Santa pov
lolo papasok na po ako.kinuha ko yung bag ko at tumakbo palabas ng bahay.agad ko nakita mga kaibigan ko na naghihintay sa akin malapit lang kase yung school dalawa lakad lang naman.kunaway ito sa akin.
kanina pa kayo dito.tumango nalang sila sa akin.tayo guys.bakit ba nga yang mukha mo riki sino kaaway mo.
"yan si keyu payatot ginulat ako ih.!
"sabihin mo di mulang ako pinansin.!
"gago.!
" hay..tama nayan riki at keyu di ba kayo nag sasawa mag away dalawa.
"iwan ko dyan.!
first day namin ngayon sa school kaya marami din kami mga transfery ngayon galing ibang bansa at ibang school na lumipat.habang naglalakad kami tudo naman hiyawan mga babae na nagkakagusto sila keyu at oscar pare sa akin.
hindi namin sila pinansin.umakyat nalang kami sa itaas sa classA-V sa mga katulad namin bampira limang room ang nasa itaas pinakalevel kami dahil meron sariling barriers ang room namin lahat pati sa labas hindi alam yun ng mga normal na estuyante.yung ang ginawa ng mga pinuno ng paaralan na ito masama dun ang akin lolo na siya chairman para mapanatili lihim ang aking mga katauhan sa normal na tao.
hanggan sa pumasok na kami sa room namin.umupo nalang habang nagbabasa ng libro tungkol sa mga normal na tao paano sila control ng masasamang mga bampira at mga witche.subra tahimik lang ang room namin dahil sa kaunti lang kami ngayon.kapag may nakakasama kami na may ability nalalaman ko yun agad dahil sa libro na hawak ko.ito yung mga ability element na dapat ko mabuo iilaw ito kapag nasa harapan kuna ang may simbol na telekinesis at barrier blood at iba pa.
dumating din si teacher ren.isa siyang bampira na may mataas na level kasam nila ang ibang mga teacher nandito sa school.sila din ang nagbabantay dito at gumawa ng barrier na promo protect sa paaralan apat sila.ren.meyuki.haru.stef.magagaling sila pagdating sa labanan puro sila gumagamit ng spell para makagawa ng barrier na matibay tawag sa kanila fairy flower.
"santa..!nandyan si teacher ren..?
" goodmorning..class bago ako mag umpisa sa lesson natin..ipakilala ko muna yung mga bago ninyo klassmate..!
naging tahimik kami.pumasok yung dalawa lalaki na kanina pa nakangiti yung isa kumaway kaway pa.nagpakilala ito sa amin ng bigla umilaw yung libro na hawak ko dalawa yun.ibig sabihin may ability sila at dalawa na yun.umupo ito sa bakante upuan malapit kila keyu.riki.oscar at jiayuan.
akala ko tapos na.piro pumasok yung apat na kalalakihan..may maliit nga lang piro kyut at nakadress lalaki ba siya.
"class sila yung bago ninyo klassmate.sana maging mabait kayo sa kanila.!
" yess.teacher..!
pagkatapos nila magpakilala.nagturo na si teacher ilang oras lang bago lumabas si teacher kaya medyo maingay na ngayon.yung iba nakilala ko kuna piro yung katabi ko bakit kaya tahimik naman nito.hinila ko upuan niya para mapalapit ito sa akin.
"hi!santa Uno.."
"hello..sayo santa!liuyu oh kaya xiaoyu nalang.!
" bakit ba nahihiya ka sa akin.nakayuko ito sa akin kaya inangat ko mukha niya napangiti ako dahil namumula siya.
wag kang matakot sa akin xiaoyu mabait naman ako ih.isa pa ikaw lang ata yung tahimik sa classes kanina di tulad ng mga kasama mo ang iingay.nakita ko ang puti ng kanya leeg bakit ba naaakit ako.kinuha ko yung aking panyo at inilagay sa kanya leeg para hindi ko na yun makita.
"santa para saan to..!
"ah.!wala bagay naman sayo ih kaibigan na kita muna ngayon.tumayo ako at tinawag si keyu.lumabas kami ng room at pumunta sa C-room.kumuha ako ng isang wine bago umupo sa sofa.keyu yung mga bago natin klassmate lima sa kanila ang may ability piro wala sa kanila yung ice user.
"pansin ko nga..piro santa ang kyut ni xiaoyu diva..!
" gago.!wag mo nga siya pakialaman akin siya.ngumiti ito sa bago uminom siya ng wine.kaibigan mo siya isa pa wala ako nararamdaman na meron siya ability maliban sa kanya dala na archery keyu.
"talaga...bakit nakapasok siya sa silid natin kung wala siya ability santa.!
"iwan.!di na yun mahalaga basta kasama natin siya babantayan nalang natin si xiaoyu.baka pagdiskitan siya ng mga bampira.
"naku tama ka...kung normal siya at walang ability mapanganib sa kanya lagi mag isa.!
"keyu! palihim mo siya bantayan.at wag na wag kang magkakamali hawakan siya kahit na katawan niya.
"oo na..!damot mo naman.piro mukha ngayon lang ata kita nakita nagkainterest sa isang normal na kagayan niya santa..!
"iwan ko ba.!magaan kase ang loob ko sa kanya.para gusto ko siya protectahan at hindi lagi napapahamak.nag usap lang kami ni keyu.pagkatapos bumalik kami sa room ng makita namin na nandun ang groupo nila saito pumasok kami at nakita ko si xiaoyu na hawak ang kanya archery kila saito.
"lumapit ka dito baka sa labas ka pulutin bampira.!
" aba yabang muna rank zero..!
"wala kang pake kung rank zero ako..!
" xiaoyu tama nayan.!
pumagitna ako sa kanila.tama nayan saito bumalik kana sa room niyo.xiaoyu ibaba mo nayan archery mo.piro bigla niya ito hinila at dumaan mismo sa gilid ng leeg ko papunta kay saito.nakita napaupo ito akala niya tatamaan siya nito.dumaan si xiaoyu at kinuha ang kanya palaso.
"sasusunod.wag kang manbully kapag hindi mo pa alam ang kakayahan koo..!
mabilis ito lumabas ang nangulo kanina.xiaoyu muntik na ako dun huh.bigla ito bumalik sa kanya upuan at ngayon kausap na siya nila linmo at yetao pati si nine.nandun din si riki.anu nagyari dito habang wala kami oscar bakit hindi ninyo sila pinigilan.
"sinabihan na namin siya wag mangulo di sila nakikinig .!
"xiaoyu ang binubully nila.!
"ganya lang yan si little bro xiaoyu tahimik piro masama siyang magalit.!
sa susunduin kapag nangulo yun pigilan ninyo.tumango naman sila.hanggan sa natapos na aming classe at sabay na kami umuwi.nalaman ko na dun pala sila boyuan nakatira sa bahay namim mga board mates galing beijing.isa pa kilala daw ni lolo ang kanilang ina at ama kaya hinanap nila ito at dito muna tumira at mag aral silang tatlo magkakapatid pala sila boyuan at patrick pati si xiaoyu siya bunso.buti naman may makakasama na kami ni lolo dito sa malaking bahay boring kase kapag wala kang kausap oh sama sa pagkain.palagi wala si lolo palagi siya nasa shrine temple malapit lang yun dito nasa bahay likura kase ito at yung shrine nasa gitna nito bahay malakk siya at puede ka mapahinga at pumasok dahil nandun yung mga panpaswerte na oregami na gawa ni lolo mula sa petal ng sakura.marami mga estuyante naman ang punta dito at bumibili at kumuha ng picture bago sila umuwi pumunta sila sa punong ng cherry bloosom at humihiling ng kanila wishes.pasyalan ito ng mga tao karamihan sa kanila galing pa sa ibang lugar oh bansa para kumuha ng mga larawan.
YOU ARE READING
KILL THE LAST POWERFUL ICE BLIZZARD (SanYu)
FantasiUno Santa ay isang anak ng isang imortal na vampire makapagyarihan sa lahat mula ng namatay ang kanya magulang dahil sa sakuna pagpigil sa gumagamit ng makapagyarihan ice user kailangan nila ito talunin nagbuwis sila ng buhay para lang protectahan a...