Chapter 2

204 7 0
                                    

Vice P.O.V.

"A-Aray" Bigla kong daing ng bahagyan akong kumilos.

Napa dami nanaman inom ko kagabi. Hindi ko nanaman napigilan yung sarili ko sa pag inom,Vice talaga!!

* Flash Back *

"Brad tama na lasing kana" Sita saakin ni Vhong.

"Hindi ako lashing" Pag kontra ko sakanya.

"Hayaan mo lang yan si Vice, mag enjoy kana rin kuys" Rinig kong saad ni Jhong.

"WOO-HOO MORE MORE MORE" sigaw ko habang umiinom.

"Sis look, eto naba si Ion at Aira?" tanong sakin ni Anne.

Hindi ko makita ng maayos ung picture.

Nahihilo na kasi ako.

But i saw a boy and girl blured lang kaya hindi ko makita ng maayos.

"Oh sila ba yan? They look happy so i should be happy din diba?" Nanginginig ang boses ko sa pag tanong kay Anne.

Naka ramdam naman ako na may luhang pumatak sa pisngi ko.

"Omg Sis why are you crying?" Natatarantang tanong sakin ni Anne.

"Wala to, ano ba i'm just happy for them" sagot ko sakanya at pinunasan ang luha.

It's not tears of joy it's a pain. Inggit na sana ako yung kasama nya.

"Vice'y tama na we need to go home" sambit saakin ni karylle.

* End Of Flash Back *

Wala na kong ibang na-alala kung hindi iyon. Ang sakit ng ulo ko, napa dami nanaman ang inom ko ano ba yan.

"Meme, gising kana?" rinig ko si buern habang kumakatok.

"Oo, sige pumasok kana" pagbigay ko sakanya ng permission.

"Meme Andyan kasi si Calvin sa baba, hinihintay ka" Saad nito ng maka pasok sya.

"Ah oh sige baba nalang ako" Sagot ko sakanya.

"Paki sabi sandali lang su-sunod na ako, mag a-ayos lang ako saglit" Dagdag ko pa sakanya.

"Ah sige Meme, may almusal na rin pala sa baba, sabay nalang kayo ni Calvin" sagot nya saakin.

"Okay Okay, hindi pa sya kumakain?" Nag ta-taka kong tanong sakanya.

"Sa-sabay nalang daw sya sayo eh, alam mo namang may gusto sayo yun" sagot nito sakin.

"Che! Nang bo-bola ka nanaman ang aga aga" Natatawa kong sagot sakanya.

"Totoo naman, Parang hindi alam ah" Natatawang saad ni Buern at lumabas na ng kwarto.

Agad naman akong tumayo at nag ayos na ng sarili ko.

Nag lagay na rin ako ng light  make-up para hindi ako mag mukhang maputla sa harap nila.

Agad na rin akong bumaba ng matapos ako sa pag a-ayos ng sarili ko.

"Hi Love" Masayang bati ko sakanya ng makita ko sya sa sala.

"Hello Love, Tara na kumain kana at baka magutom kapa" Naka ngiti nitong saad sakin.

"Napaka ma-alaga mo naman Sir" Biro ko sakanya.

STRANGE LOVEWhere stories live. Discover now