Ion P.O.V.
Puro asaran at kulitan lamang ang ginawa namin habang kumakain.
"Guys, laro tayo Truth Or Dare" Saad ni Ate Karylle saamin.
"Sige bilis, Where is the bottle?" Ma-artemg saad ni Vice.
"Here, My bottle nalang" Sagot ni Ate Karylle at pine-westo na ang bote sa gitna.
Una itong tumapat kay Calvin.
"Sinong may gustong mag tanong kay Calvin?" Tanong ni Kuys Jhong.
"Me nalang, If one day you need to let my sissy go for her own happiness would you do it?" Tanong ni Ate Anne dito.
"Kung ika-sasaya nya, I let her go. As long as she's happy, I can sacrifice my own happiness for her." Seryosong saad nito habang naka tingin sa mata ni Vice.
"I love you" Biglang saad ni Vice sakanya.
" I Love You More" Malambing nyang sagot at pinisil nito ang pisngi ni Vice.
"Oh tama na yan next!" Saad ni Kuys Vhong at pina-ikot ang bote.
"Ion you're turn" Naka ngiting saad ni Ate Anne.
"Truth Or Dare?" DagDag pa ni Ate Anne.
"Truth po" Simple kong sagot.
"Okay i Ask you nalang, May isang tao ka bang gustong balikan? Or may tao ka bang mahal na mahal pero hindi mo mabalikan dahil may mahal ng iba?" Tanong ni Ate Anne saakin.
True to life Ate Anne.
"Meron po, Mahal na mahal ko siya hanggang ngayon, At hindi ko alam kung may balak akong sumuko sakanya" Habang patuloy ako sa pag sa-salita pilit kong tini-tignan si Vice na ngayon ay umi-iwas sa pag tingin sakin.
"Siya lang yung tao na minamahal ko ngayon. Siya lang yung gusto ko mahalin. Naka raan na lang ang lahat sakanya pero pilit akong kumakapit na pwede pa maulit" Seryoso kong sagot habang naka tingin lang kay Vice.
"Okay next!!!" Excited na Saad ni Vice at parang wala lang sakaniya ang sagot ko.
"Ay gago bakit sakin" Natatawang saad nito.
"Okay Vice"y Truth Or dare" Tanong sakanya ni Ate Karylle.
"Truth ayoko mag dare baka kung ano ipagawa nyo sakin" Saad nito at tumawa ng malakas.
"Oki ako mag tatanong sayo, Are you contended to your partner right now? And why?" Tanong sakanya ni Ate Karylle.
Sabihin mo No! Sabihin mo No.
"Oo naman, Sapat na sakin si Calvin. I can't see my self cheating on him. Sapat siya kasi siya yung nag papasaya sakin ngayon, Siya yung pahinga ko. For now and for up coming days i can't afford lossing him" Madam-daming sagot nito.
'I can't afford lossing him'
'I can't afford lossing him'
'I can't afford lossing him'
'I can't afford lossing him'
'I can't afford lossing him'
Nagpa-ulit ulit ito sa pandinig ko na akala mo ay ume echo.
"Next!! Naka tingin nanaman kayo sakin" Biro nya saamin.
"Oh my bakit sakin!!" Natatawang ani ni Ate Anne.
"Okay Anning Truth Or Dare" Tanong sakanya ni Vice.
"Dare"
"Kiss mo sa chick lang yung taong pinaka close mo na nandito ngayon" Saad nya kay Ate Anne.
Agad na tumayo si Ate Anne at lumapit sa pwesto niya't hinalikan sya sa pisngi.
"Okay na sis ha, Want mo talaga ng kiss ko" Pang a-asar ni Ate Anne sakanya.
"Che! Akala ko kasi si Vhong" Natatawang saad nito.
At pinaikot nila ulit ang bote. Bakit sakin nanaman favorite ako ng boteng to.
"Ikaw nanaman Ionskie" Natatawang Saad ni Ate Karylle.
"Truth Or Dare?" Tanong saakin ni Kuys Vhong.
"Dare po"
"Kiss mo sa lips yung taong mahal n mahal mo na nandito ngayon" Dare sakin ni Kuys Vhong.
Agad akong uminom ng alak na nasa harapan ko.
"Maduga ka kuys HAHAHAHA" saad ni Kuys Vhong sakin.
Gusto ko man ayoko ng away.
"Next! next! next!"
"Unggoy ikw, truth or dare?" pang aasar ni vice.
"Dare."
"Kiss mo un oh, ung nasa gilid bilis!"
Nag tuloy tuloy ang laro hanggang sa magka yayaan na kaming umuwi.
YOU ARE READING
STRANGE LOVE
FanfictionKaya mo pa bang tanggapin ang lalaking sinaktan ka ng sobra? Ang lalaking pa ulit ulit kang dinurog? Magiging ma ayos pa kaya ang inyong istorya kung pa ulit ulit kang nasasaktan?