"này anh, anh là người làm vườn à?"
soonyoung - một cậu thanh niên sinh ra trong gia đình làm nghề nông, vì để có thể phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập mà anh đã đi xin việc làm ở một ngôi nhà phía bên kia làng.
hôm nay là ngày đầu tiên anh đến nhận việc, vì nơi đây quá đỗi lạ lẫm nên trông soonyoung có vẻ lóng ngóng. cứ liếc nhìn địa chỉ trên tay rồi lại ngó nghiêng tìm cho đến khi có tiếng gọi cắt ngang.
"này anh, anh là người làm vườn à?"
soonyoung quay người lại. trước mắt anh bây giờ là một cậu con trai có ngoại hình nhỏ nhắn, mái tóc màu hạt dẻ phảng phất nắng cùng với chiếc bút chì và xấp giấy trên tay.
ngay từ giây phút nhìn thấy cậu, anh đã nghĩ rằng mình muốn ở bên người con trai này suốt đời.
"đúng vậy, soonyoung là tôi."
"thật may quá, tôi chỉ vừa đăng tin tìm người làm cách đây hai hôm mà bây giờ anh đã đến. vào nhà nhé, rồi chúng ta sẽ nói thêm."
người con trai kia phủi phủi tóc rồi mở cửa mời soonyoung vào.
nhà của người này tuy không to, nhưng cũng vì thế mà mang lại cảm giác ấm cúng, nội thất trong nhà cũng được bày biện rất đẹp và phù hợp.
anh ngồi xuống chiếc ghế sofa bằng nhung mềm, uống ly trà mà cậu trai kia đã rót. người kia mới mở lời.
"người làm vườn cũ nhà tôi có việc nên phải xin nghỉ, và như anh thấy đó, tôi phải tìm một người làm vườn mới."
cậu con trai kia tiếp tục.
"vì hầu hết thời gian tôi đều ở nhà nên anh có thể đến và về lúc nào cũng được nhưng phải sau 9 giờ sáng và trước 10 giờ đêm. tiền công sẽ trả theo mỗi ngày và cứ 1 giờ là 20 đồng."
"vậy tôi có thể làm ngay ngày hôm nay được không?"
người con trai trước mặt vui vẻ cười.
"được chứ, sẵn tiện.. tên tôi là jihoon, tôi là nhạc sĩ. những bông hoa trong vườn là cảm hứng để tôi sáng tác, thế nên mong anh hãy chăm sóc cho chúng thật tốt nhé."
nụ cười đó, đã hai mươi ba năm sống trên đời, đây là lần đầu tiên anh thấy một người có nụ cười đẹp như vậy. nếu như nói hoa hồng ecuador mang một vẻ đẹp kiêu sa thì jihoon sẽ là một đoá tulip vàng - tràn đầy ấm áp, mang theo một chút bình yên.
cắt tỉa lại vài cành đã hơi héo úa, bón phân rồi tưới nước. violet, cúc nhí, lily, hồng đỏ, và còn có cả hướng dương nữa.
với công việc nhẹ nhàng như vậy mà jihoon đã trả cho anh những 20 đồng. đúng là một người chủ hào phóng, chẳng giống những tên địa chủ giàu có vẫn hay kêu gào khó tính ở làng anh.
"quả là một khung cảnh thơ mộng nhỉ."
soonyoung ngồi lại nhìn ngắm một lượt xung quanh. anh không thể phủ nhận được rằng các loài hoa đều được chăm sóc rất tốt, nở rộ rung rinh trước gió. hẳn người trước đây đã rất để tâm đến chúng, để chúng có thể làm hài lòng chủ nhân bằng vẻ đẹp rực rỡ của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐬𝐨𝐨𝐧𝐡𝐨𝐨𝐧] 𝐠𝐚̃ 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐮̛𝐨̛̀𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐚̣̂𝐮 𝐧𝐡𝐚̣𝐜 𝐬𝐢̃.
Fanfictitle: gã làm vườn và cậu nhạc sĩ. author: peachiez.tea pairing: kwon soonyoung x lee jihoon summary: có gã làm vườn kia thầm thương trộm nhớ cậu nhạc sĩ nơi mình làm. warning: lowercase. [những gì trong fic đều là giả tưởng không có thật]