hôm nay tiết trời khá tốt.
có lẽ mình có thể phơi quần áo sau trận mưa to đêm qua rồi. thật may là dây mắc không bị đứt vì gió thổi bay đi.
cũng không quên quan sát kĩ một lượt hàng rào chắn xung quanh nhà mình rồi mới an tâm được, có vẻ không có dấu hiệu nào cho thấy nơi này bị tàn phá nghiêm trọng về của cải.
ít phút sau đó, từ cánh cửa sờn màu đối diện với nhà - tiệm tạp hóa nhỏ của bác gabriel, gona fylda bước xuống bậc thềm sau đó ưỡn ngực, vươn vai, hít một hơi thật sâu rồi điều chỉnh trạng thái trở lại bình thường, với tâm thế đón chào ngày mới.
cô gái nhỏ vui vẻ mang một thau gỗ chứa đầy ắp quần áo và bông vải ra phơi. ngước nhìn lên bầu trời vẫn còn hơi tối, phủ màn sương dày đặc che lấp cả mây, đằng sau tầng sương mù đó là cả vùng trời sâu thẳm và cao vút.
chị gió ngao du hết phía nam, ghé thăm phương bắc rồi đến chào hỏi phía đông. một luồng khí lạnh ập đến luồn qua da thịt làm cô hơi run lên. tà váy tung bay trong làn gió, còn quần áo treo lủng lẳng trên móc dây thì vẫn cứ phấp phới, phập phồng trong không trung.
vì grassland nằm ở rìa trung tâm thành phố, cách khá xa, vả lại còn cả một đồng cỏ rộng lớn phía trước nên sức ép của cơn gió không làm ảnh hưởng đến ngôi làng.
ắt hẳn là bây giờ gió rét mạnh ùa về như cơn bão làm bao nhiêu con thú rít lại cả rồi đây!
bỗng một tiếng mở cửa "két... két" làm cô giật mình, quay đầu ra sau.
- ô, gona, sao con dậy sớm thế, dì tưởng sau đêm giông hôm qua thì giờ này ai cũng phải nằm rúc trong chăn ấm nệm êm cả rồi chứ.
à, hóa ra là dì cali - chủ tiệm may, trông dì có phần bơ phờ quá. thấy vẻ mặt đầy khó hiểu đang mong mỏi câu trả lời từ mình, gona đáp:
- dạ, sáng nay cháu tỉnh dậy vì nghe tiếng của nalah bên cạnh mình, nó ngọ nguậy như con sâu đo trong chăn cháu suốt. vì vậy cháu đành bật dậy khỏi giường tiện thể giặt vài bộ quần áo hơi bẩn để đem phơi cho sớm khô.
dì cười ôn hòa, nói tiếp:
- ừ, dì cũng thế, con bé lith và thằng rondo quậy quá không cho ai ngủ. sợ nhất mấy con cừu trong chuồng đói với lại thức ăn lưu trữ trong kho ôi thiu. - người phụ nữ trung niên ngập ngừng, lại tỏ ra lo lắng hỏi thêm. mà thằng bé đó giờ sao rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
cáo và hoa đỏ | 12 cs
Fanfictioncáo đỏ và hoa đỏ dưới bước chân cô ấy chậm rãi thật chậm rãi đi theo từng bước một artist: xi zhang.