Trương Gia Nguyên tự nhận mình là một mãnh nam hàng thật giá thật, Châu Kha Vũ lại rất dịu dàng chiều chuộng em, thế nhưng vẫn có lúc em vì bạn trai lớn mà tủi thân. Chuyện này phải kể lại từ lúc còn ở trong doanh, khi hai người còn chưa xác định được tình cảm của mình với đối phương, lại ngốc nghếch mỗi người ôm tâm sự riêng, không dám cho người kia biết.
Càng gần về cuối chương trình, Trương Gia Nguyên càng hoang mang. Em bắt đầu lờ mờ nhận thấy cảm xúc của mình dành cho Châu Kha Vũ có gì đó không đúng. Thêm vào sự vui vẻ mỗi khi ở bên người kia là một chút hồi hộp, rụt rè, ngại ngùng, một chút nhung nhớ, chờ mong, lơ đễnh mỗi khi người kia không có mặt, một chút thất vọng, buồn bã khi thấy người kia thân thiết với các anh em khác. Nhưng Trương Gia Nguyên là một cậu bé thẳng thắn, tuy có tâm hồn nhạy cảm của người nghệ sĩ nhưng em lại không thích phức tạp hoá mọi thứ, chỉ muốn vui vui vẻ vẻ mà sống. Vậy nên ngoài mặt em vẫn đối xử với Châu Kha Vũ rất bình thường. Cho đến buổi tiệc pyjamas trước khi công bố đội hình công diễn cuối cùng.
Khi Châu Kha Vũ được hỏi nếu mọi người ở đây là con gái thì cậu sẽ muốn hẹn hò cùng ai, đột nhiên Trương Gia Nguyên cảm thấy tim em như căng ra, hai tai vểnh lên hết cỡ. Cả tay và chân em bỗng nhiên run rẩy. Có muốn cũng không thể phủ nhận em mong chờ nghe câu trả lời của Châu Kha Vũ đến như thế nào.
Chỉ có vài giây ngắn ngủi đó mà trong đầu em có muôn vàn phỏng đoán. Châu Kha Vũ sẽ thích kiểu như thế nào đây? Kiểu như Oscar? Hồ Diệp Thao? Patrick? Riki lão sư? Hay Santa? Phó Kiều Kiều? Lâm Mặc? Lúc Châu Kha Vũ mỉm cười nói ra một cái tên, em gần như theo quán tính mà thốt lên câu hỏi: "Tại sao chứ?"
Trương Gia Nguyên vừa buồn cười vừa thấy bản thân mình đúng là có bệnh rồi, sao tự dưng lại hành động như thế. Nhưng đồng thời em không thể nào ngăn được cảm giác tủi thân. Tủi thân vì hoá ra trong cái giả thiết đặt ra đó, em sẽ không phải là lựa chọn của Châu Kha Vũ. Châu Kha Vũ thích kiểu con gái ít nói, nội liễm, còn Trương Gia Nguyên thì lanh lợi, hoạt bát, tìm nửa ngày cũng không thấy một tí ít nói nào.
Sau đó đến lúc tặng quà lẫn nhau, Trương Gia Nguyên lại tủi thân lần thứ hai. Không phải vì Châu Kha Vũ không tặng quà cho em. Mà vì nhìn Châu Kha Vũ tặng quà cho Phó Tư Siêu, em lại cảm thấy mình với tư cách là một người bạn của Châu Kha Vũ bớt đặc biệt đi một ít. Quà cho Châu Kha Vũ em đã chuẩn bị rồi, thế nhưng em lại không muốn tặng nữa.
Trương Gia Nguyên cảm thấy mình suy nghĩ như thế thật là ngốc nghếch và xấu xí, thế nên mấy ngày sau đó em không chủ động tìm Châu Kha Vũ đi ăn hay tập luyện nữa. Hai người cũng đã dọn ra khỏi phòng 1201 nên lại càng không có mấy lúc gặp nhau. Nhưng Châu Kha Vũ rất nhanh đã phát hiện ra rồi, vì cục meo meo thường ríu rít bên tai cậu dạo gần đây rất lạ, gặp ở nhà ăn chỉ gật đầu chào rồi cùng anh em Quầng thâm mắt ra ngồi một chỗ xa tít, cũng không sang phòng cậu và Oscar í ới gọi cậu cùng đi tập.
- Gia Nguyên Nhi, em tránh mặt anh đấy à?
Châu Kha Vũ kịp túm Trương Gia Nguyên lại kéo ra một góc trước khi cậu lại chạy trốn sau giờ ăn.
- Đâu có, em vẫn bình thường mà.
- Bình thường mà tránh anh như tránh tà ấy. Sao thế bảo bối, anh làm gì khiến em giận à?
Trương Gia Nguyên lại tủi thân tiếp rồi. Sao anh ta cứ suốt ngày gọi mình như thế trong khi nếu mình là con gái thì không chọn mình hẹn hò, cũng không tặng quà chia tay cho mình. Bảo bối trong miệng anh ta đơn giản như vậy, thích thì gọi vậy đó hả!
- Anh đừng có gọi tôi như thế! Ai thèm làm bảo bối của anh.
Châu Kha Vũ đơ mất mấy giây rồi cười gượng.
- Anh vẫn gọi em vậy suốt mà. Nếu em không thích thì anh không gọi vậy nữa. Nhưng nói cho anh biết em giận gì được không? Mấy hôm nay không ăn cùng nhau, tập cùng nhau, anh thấy không quen.
Đến đây tự dưng Trương Gia Nguyên thấy mình quá đáng. Châu Kha Vũ đâu có làm gì sai. Là mình suy nghĩ lung tung, gây sự vô lý, còn mắng người ta. Nhưng em nào dám thú nhận là mình buồn vì điều gì, chỉ lấy cớ qua loa với Châu Kha Vũ, sau đó hai người lại bình thường trở lại. Quầng thâm mắt cũng thở phào vì mấy ngày Trương Gia Nguyên tránh mặt Châu Kha Vũ không khí nặng nề gần chết.
Mãi về sau, lúc đã yêu nhau rồi, một lần Trương Gia Nguyên đi nhậu với band Ngân Hà, uống say đến nỗi anh em trong nhóm phải gọi Châu Kha Vũ đến đón về. Quán cả bọn ngồi không xa ký túc xá là mấy, Châu Kha Vũ vừa đến thì đã thấy mấy con ma men đang say bí tỉ bên một đống vỏ chai rỗng, hẳn là đã uống không ít. Châu Kha Vũ thở dài, cởi áo khoác lên người Trương Gia Nguyên, lại ôm bạn trai nhỏ cõng lên lưng. Trương Gia Nguyên là một mãnh nam hàng thật giá thật cao một mét tám lăm, nhưng bên cạnh bạn trai lớn thì thu lại chỉ còn là một Trương meo meo bé xíu, Châu Kha Vũ cõng phát một không chút khó khăn. Đường khuya vắng vẻ lạnh lẽo, Châu Kha Vũ cứ thế chầm chậm cõng Trương Gia Nguyên về ký túc xá. Một cơn gió lạnh thổi vào mặt Trương Gia Nguyên khiến em có chút mơ hồ, lẩm bẩm:
- Kha Vũ...
- Ừ, anh đây. Sao em uống nhiều thế? Mai lại đau đầu đấy có biết không? Mai anh có sự kiện, không chăm sóc người say được đâu.
- Lúc nãy bọn em chơi Truth or Dare ấy...
- Ừ.
- Xong Bồng Bồng hỏi em là, nếu không hẹn hò với Châu Kha Vũ thì em thích kiểu con gái như thế nào ấy...
Châu Kha Vũ nhíu mày. Cái tên Wajijiwa Nhậm Dận Bồng này hỏi gì vớ vẩn thế.
- Xong em bảo là không có trường hợp đó, em chỉ thích duy nhất Kha Vũ, con gái hay con trai em đều không thích.
Châu Kha Vũ mỉm cười. Ừm, anh cũng vậy.
- Vậy mà anh không chọn em để hẹn hò. Anh cũng không tặng quà cho em trước chung kết.
Trương Gia Nguyên say thật rồi, cứ thế nói ra điều làm em từng canh cánh mãi trong lòng. Giọng em lí nhí, có chút buồn buồn lại nũng nịu uỷ khuất. Châu Kha Vũ cảm thấy tim mình cũng mềm nhũn ra rồi, thêm cả đau lòng nữa.
- Hoá ra là thế, anh hiểu rồi. Hoá ra là vì thế nên Nguyên Nhi tránh mặt anh...
Trương Gia Nguyên kể tội xong thì thiếp đi ngủ ngon lành trên bờ vai vững chắc của bạn trai lớn.
Sáng hôm sau, lúc Trương Gia Nguyên tỉnh lại thì Châu Kha Vũ đã đi rồi. Trên bàn em thấy canh giải rượu và đồ ăn sáng Châu Kha Vũ hẳn đã chạy đi mua từ sớm, bên cạnh đặt một tờ giấy nhắn:
"Bảo bối, em dậy nhớ uống canh và ăn sáng đầy đủ. Anh xong việc sẽ gọi điện cho em. Mong là Nguyên Nhi sau này có chuyện gì cũng sẽ nói với anh, không cần giữ trong lòng điều gì thì sẽ giữ rõ lâu mãi lúc say mới dám nói nữa. Không chọn em là vì lúc đó đã thích em rồi, lại sợ em biết sẽ tránh anh. Không tặng quà cho Nguyên Nhi là lỗi của anh, sau này bù lại tặng cả đời Châu Kha Vũ cho em có được không? Hôn em. Kha Vũ"
————————
Phần này mình viết vào nửa đêm nên có chút lủng củng nhưng mà mọi người hãy vào đọc và vote cho mình vui 😊 cảm ơn mọi người 🥺
BẠN ĐANG ĐỌC
[yzl] Sau show sống còn, cùng đồng đội chung nhóm nói chuyện yêu đương
FanfictionTác giả: Chiêu An Series những mẩu chuyện nhỏ viết cho Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên.