Disclaimer: This a work of fiction. Names, characters, business, places, loacales, and incidents, are either the products of the author's imaginations, or used fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual event is purely coincidental.
________________________________
Naranasan mo na bang mag-mahal sa isa isang tao? lahat naman yata dadating sa panahon na yan, pero naranasan mo din ba na- sa gitna ng pagmamahalan ninyo... makakalimutan mo sya? Yung feeling na, nag mahal ka pero sa isang iglap nawala lahat; nawala yung memorya mo, yung ala-ala mo tungkol sa lahat ng taong naka paligid sa'yo, at higit sa lahat, yung lalaking pinaka-mamahal mo.
Totoo kaya na- kung kayo talaga sa isa't isa, kahit mawala pa yung memorya mo, pagtatagpuin at pagtatagpuin pa din ba kayo ng tadhana? Yung... kahit nagkahiwalay kayo at nagkaroon ng bago, sa huli kayo pa din ba ang magkakatuluyan?
Mahirap umasa, hindi ba? Lalo na kung limot mo na lahat.
Ganito ang naransan ni Yesha. Ngunit dahil sa tulong ng kaibigan niyang si Kiesha, ay unti-unting bumalik ang ala-ala niya. Iyon nga lang... sa bawat oras na pag balik ng ala-ala ni Yesha, meron pala itong dala na kirot, at sakit.
Masakit para kay Yesha ang mawalan ng ala-ala. Yung pakiramdam na bumalik na ang memorya mo tapos dadating nalang ang araw na makikita mo yung lalaking minahal mo ng sobra-sobra, at nakita mo siyang may kasama na iba. Na parang, wala nalang ang lahat nang nangyari sa pagitan ninyong dalawa.
Hay, ang sarap nalang bumalik sa mga panahon na hindi mo pa na-aalala ang lahat, hindi ba? Pero, wala ka namang magagawa. Nandyan na 'yan. Bumalik na yung ala-ala mo at kailangan mo nalang tanggapin kahit masakit. He looks happy with that girl. You have no choice but to let go of him instead. Mahirap, oo, sobrang hirap, pero kailangan, for the sake of his happiness, and your freedom.
Ngayong bumalik na yung ala-ala ni Yesha at nakikita niyang masaya na ang noo'y sinta niya kahit wala siya, makakaya niya pa kaya? Makakaya niya bang wala na siya sa tabi niya? Kakayanin niya ba na... siya nalang mag isa?
________________________________Please wait patiently sa chapter 1 next week! See you guys next monday!♡
-Author
YOU ARE READING
Forgotten Memories
Teen FictionTo lose a memory is something, but to be removed from the thoughts of the man you once loved, is horrifying in so many ways. Ganyan na ganyan ang nangyari sa isang estudyante ng CIMIS na nagngangalang Yesha. After a traumatic accident, the cost of t...