My mom's affair with my uncle Part 28:(pagwasak sa tiwala ng anak)

22 0 0
                                    

(dumatin na sila veron pagkatapos nilang mag bonding at kumakain na sila prince ng hapunan)

Prince-kain na

(umupo na sila veron at lumipat si princess sa tabi ni prince na ang katabi naman nya si lawrencia)

Princess-tapos na po ako excuse me po(tumayo at umakyat)

Veron-may problema ba yun?

Prince-di ko alam kanina pa di nag sasalita yun

Veron-(tumango)

(tapos na sila kumain at umakyat si veron sa kwarto ni princess)

Veron-angel?(kumatok)gising ka pa ba?

(di nag salita si princess)

Veron-(binuksan ang pinto at pumasok)ayos ka lang ba(sinara ang pinto at lumapit)may problema ba?

Princess-(umiling)antok na po ako matutulog na po ako(humiga at nagkumot)

Veron-sige good night(hinalikan sa noo si princess)wala bang good night sa mommy?

Princess-nyt po(pumikit)

(tumayo si veron at pinatay ang ilaw maliit na lamp lang iniwan nya at lumabas na kinabukasan hindi pumasok sa school si princess dahil sa napahiya sya kahapon)

Veron-angel kakain na lika na

Princess-busog pa po ako

Veron-lika na di ka kumain kanina ng agahan ang aga mo gumising kanina di ka naman kumain

Princess-(di sumagot)

Veron-(lumapit)ano bang problema kagabi ka pa may problema ba?makikinig ako

Princess-(umiling)

Veron-angel kilala kita kapag may problema ka sige na sabihin mo na

Princess-kayo po

Veron-huh?

Princess-bakit ka po pumayag sa proposal dati ni daddy

Veron-kasi mahal ko sya

Princess-mahal?

Veron-oo mah...........(nalingon kay princess)

Princess-oo alam ko(naluha)

Veron-(hinawakan ang kamay ni princess)maniwala ka sa akin hindi ko ginusto yun

Princess-(binawi ang kamay)wag na po kayong magpaliwanag sasabihin ko kay daddy ang totoo(tumayo)

Veron-(pinigilan)please anak wag nakikiusap ako sayo wag mong sasabihin sa kanya please(tumulo ang luha)

Princess-(binabawi ang kamay)mommy pano nyo nagawa toh all this years niloloko nyo si daddy you lost my trust to you!i'm not trusting you anymore!you're lier!

Veron-(niyakap si princess)i'm sorry i'm so sorry pakinggan mo muna ako just listen to me

Princess-(umiiling at nag pupumiglas)i hate you!

(nabitawan ni veron si princess saktong naka bukas ang pinto ng kwarto at diretsong nalaglag sa hagdan si princess)

Veron-princess!(agad bumaba)

Prince-(nalingon)princess!(lumapit)

(walang malay at duguan si princess malapit sa may batok dinala agad nila sa ospital may pilay yung isang kamay at may nabali ding ugat malapit sa batok)

Doc-hindi pa namin alam kung kelan sya magigising

Prince-salamat ho doc

Doc-maiwan ko na kayo(umalis na)

Veron-(naka tingin sa kamay at balisa)

Prince-veron

Veron-hin-hindi ko sinasadya(umiiling)sor-sorry(nanginginig ang kamay)

Prince-tahan na magiging ok din sya(pinahid ang luha ni veron at niyakap)

(dumating sila lawrencia)

Prince-bibili lang ako ng tubig(umalis na)

Lawrencia-(nilapitan si veron)tahan na ate

(maya maya)

(lumabas ng chapel si veron at naka salubong nya si ian)

Veron-ang kapal ng mukha mong mag pakita pa sa akin alam mo bang nalaman ni princess yung ginawa mo!

Ian-paano?

Veron-nag mamaang maangan ka pa!alam Kong ikaw ang may pakana nun!

Ian-(cross arm)buti naman alam mo

Veron-(sinampal si ian)napaka walang hiya mo!sinira mo na buhay ko pati pamilya ko!

Ian-ayaw mo nun

Veron-sino ba nag sabi sayo na gusto ko yun!(sinampal sampal si ian)walang hiya ka!(nilagpasan si ian)

Ian-(hinawakan ang kamay ni veron)

Veron-(binawi ang kamay at tinulak si ian at kinuha yung bakal sa gilid at pinalo sa ano ni ian)sana naman matauhan ka na!(umalis na)

Opsss jan na muna

Abangan part 29:(ang pagbabalik

MY MOM'S AFAIR WITH MY UNCLEWhere stories live. Discover now