bíp bíp bíp bíp....*
Tiếng đồng hồ báo thức kêu.*Bụp
Anna cầm lấy đồng hồ ném sang một bên. Chiếc đồng hồ vỡ tan.
" Ôi mình ghét âm thanh này."Chợt dưới lầu có tiếng vọng lên.
"Anna! Wake up! Hôm nay là ngày đầu tiên trở lại trường của con đấy."Anna chợt bật dậy. "Oh mình đã học đại học rồi sao."
Tiếng chân càng lúc càng gần.
"oh no Anna con định đền bù thiệt hại chiếc đồng hồ này như thế nào đây? Đây là chiếc thứ 22 mẹ mua rồi đó. Con nên đặt báo thức ở điện thoại đi để còn tiện ném luôn một thể.""Mẹ à. Mẹ biết chỉ có tiếng chuông báo thức chết tiệt ở cái đồng hồ mới làm con tỉnh giấc. Tiếng chuông điện thoại và kể cả mẹ cũng không thể đánh thức được con bởi vì con ghét âm thanh này nhất."
"Oh nhưng con không thể biết số tiền mẹ đã bỏ ra để mua chúng đâu. Thôi nhanh lên, lớn rồi đừng để muộn giờ học."
"Okay mommy." Anna thở dài.
- Ngày đầu tiên đi học ư? mình chẳng mong chờ lắm, mình ghét trường học.
Anna mặc vội chiếc quần jean và áo hoodie màu đen trùm kín đầu.
"Vậy là có thể tàng hình được rồi." Anna nhìn gương thì thầm.Vừa bước xuống tầng cô đã nghe thấy tiếng mẹ.
"May nhờ có mẹ con mới đỗ một trường tử tế đấy."
"Ý mẹ là con vô dụng đến nỗi không đỗ được trường nào sao?" Anna nói.
"Chứ không phải hả? Con học hành be bét, mẹ ko làm vậy thì bây giờ con đã ở một ngôi trường hạng bét và đang vạ vật đâu đó rồi."
"Okay, vậy bây giờ con sẽ bỏ học và vạ vật đâu đó."
"Anna! Mẹ cấm con làm vậy!"
"Con không cần pancakes của mẹ đâu, con có bánh sandwich rồi." Anna nhanh chóng rời đi.
Bà mẹ thở dài.
Một trong những lý do tôi không học là vì tôi ghét trường học, nơi toàn những người đi buôn chuyện, soi mói, nhìn đểu nhau. Và bạn đoán vì sao tôi ghét nó, bởi vì tôi quá mệt mỏi ở quãng thời gian những năm tháng trung cấp luôn bị người khác bắt nạt vì tôi trông như một con mọt sách lầm lì.
Tôi còn chẳng có ý định vào đại học, tôi định học nghề và theo thiết kế đồ hoạ luôn. Nhưng tất nhiên rồi, mẹ tôi sẽ quăng tôi ra ngoài đường mất."Oh, Anna! Mình nghĩ cậu nên thay đổi style khác, cậu đã là sinh viên đại học rồi đấy." Sel ngồi trong xe nói.
"Cậu có muốn chở mình không hay để mình tự đi bộ vậy?"
"Sao mới ngày đầu mà cậu đã mặt mày u ám vậy? Còn chờ gì nữa, đi vào xe đi!"
.....
Reng Reng..."Mời các em vào lớp, ổn định vị trí của mình." Tiếng loa của trường vang lên.
"Oh hi Anna! Trông cậu vẫn tệ hại như mọi khi nhỉ."
Là Nina, cô ta đã ám mình suốt năm cấp ba vậy mà lên đại học cũng không thoát được."Mình yêu cầu cậu tránh ra." Anna nhăn mặt.
"mình còn tưởng cậu sẽ không đỗ được trường nào cơ, ai ngờ cậu vào được đây, thật kỳ lạ!"
"Việc đó thì liên quan gì đến cậu? Cậu mà nói như thế với bạn tôi cậu đừng trách!" Sel lớn tiếng.
"Haha bênh nhau quá nhỉ. Đúng là bạn tốt!" Nina vừa nói vừa nháy mắt cười đểu.
"Đúng là con điên! Mình ko hiểu sao nó đã nói kháy cậu suốt năm cấp ba bây giờ vẫn vậy. Mà tại sao nó kháy cậu nhiều hơn mình?"
"Đơn giản thôi, mình không biết cách ăn mặc đẹp như cậu và cậu biết mà, người theo đuổi mình dai như đỉa ấy là crush của ả!"
"À ừ bảo sao cô ta ám cậu suốt. Thật đen đủi." Sel thở dài.
..."Xin chào, cô là Emily sẽ phụ trách lớp và như hôm khai giảng, nhà trường đã tổ chức một buổi lễ với sự gặp mặt của các anh chị khổi trên. Nếu ai muốn tham gia vào clb nào,các em có thể tìm ban quản lý clb của trường, và chúng ta đã rõ nội quy được học hôm khai giảng rồi chứ?"
"Vâng ạ."
"Okay, chúng ta đã là sinh viên đại học rồi nên biết tự giác chút. Mở sách ra đi các em!"
Đột nhiên có một dáng người đi đến cửa lớp.
"Sorry, đây có phải lớp D05 không thưa cô?""Đúng rồi, em là Timothy đúng không? Đã là sinh viên rồi sao em còn đến muộn vậy? Hôm nay là buổi đầu tiên nữa."
"Xin lỗi cô, em sẽ rút kinh nghiệm."
"Okay, em có thể vào được rồi."
Chợt người đó tiến đến chỗ Anna.
"Tôi có thể ngồi được không? chỗ bên cậu còn trống."Vì sợ làm trì hoãn giờ học Anna đành đồng ý dù cô thích ngồi một mình hơn.
"Mới ngày đầu đã đi muộn, cậu không thấy xấu hổ sao?" Anna nói nhỏ."Tôi quen rồi." Timothy cười khẩy.
Sau giờ học.
"Haiz là sinh viên đại học rồi, cảm giác của cậu thế nào? Sel hỏi."Chả có cảm giác gì, chỉ cảm thấy chán chết."
"Sao lại chán, tụi mình có thể đi bar mà ko phải giả tuổi nè. À tối nay đi quẩy luôn không?" Sel cười nháy mắt.
"No, mình bận rồi."
"Hả cậu đủ tuổi đi rồi đấy. Sao không thể bay nhảy đi chứ."
" Mình không có hứng thú."
"Nhưng mình không thể đi mà không thể không có cậu được."
"Cậu có thể rủ David mà."
"Anh ấy bận tập luyện để chuẩn bị cho trận thi đấu sắp tới rồi. Cậu đi với mình đi mà Anna."
"Không là không, cậu rủ mình đi cà phê hay hát karaoke còn được."
"Nhưng cậu nên thử những điều mới mẻ! Nếu cậu ko đi mình sẽ kéo cậu ra khỏi nhà của cậu!"
"Okay, thôi được, mình chịu cậu luôn đấy."
Sel cười tít mắt "Vậy là cậu đồng ý rồi nha. Bây giờ tụi mình đi shoping đee!"
"Hả,,,mình hết tiền rồi.@@"
"Let's go, mình mua cho ;)"
_____