Tác giả: Vỏ sò tím
* vẫn là không có thể viết xong, xin lỗi lạp
* nửa hư cấu dân quốc pa, thế giới bối cảnh, nhân thiết kéo dài,Nhưng hai thiên văn lẫn nhau độc lập. Văn trung sở đề địa danh cùng người danh đều vì hư cấu, thỉnh không cần cùng hiện thực dò số chỗ ngồi
* cùng hiện thực lịch sử giao nhau thả song song, có cải biên
* như cũ chôn trứng màu, tư tâm bỏ thêm một đôi phó CP: Ôn nếu hàn × lam cảnh nghi
Không mừng chớ nhập, bọn họ chuyện xưa sẽ mặt khác viết một thiên phiên ngoại
————————————————————
Một
Thái dương đã trụy đến tầm nhìn dưới, rất xa chân trời, chỉ còn một mảnh ô mênh mông vân.
Giang trừng vén lên cửa sổ xe tiểu mành xa xa liền thấy ôn công quán ở chiều hôm hạ đèn đuốc sáng trưng, vô cớ nhớ tới lam trạm cùng hắn nói những cái đó người Tây Dương quá cái lao tử lễ Giáng Sinh, nói là sẽ ở một thân cây thượng quải thải mang, đèn treo phao, làm cho sáng long lanh, như thế rất giống.
Ngoài cửa lớn đã sớm đình đầy sơn ánh sáng tiểu ô tô, có xe phía trước còn cắm chính phủ tiểu lá cờ, ở trong gió đêm rất là đắc ý lắc lắc lúc lắc.
Ôn công quán người gác cổng sớm được dặn dò, thấy giang trừng tới trực tiếp thỉnh hắn đi vào, nói ôn lão bản ở trên lầu chờ.
Từ cổng lớn đến hành lang hạ, nơi nơi đứng tốp năm tốp ba một đám người, nam sĩ phần lớn xuyên âu phục, nữ sĩ còn lại là trang điểm khác nhau, có xuyên kiểu Tây váy, cũng có xuyên sườn xám, bưng rượu, phe phẩy cây quạt nhỏ ở kia đàm tiếu, nhìn thấy giang trừng đi qua, đều thân thiện nói thanh hảo.
Lam cảnh nghi không có tới quá như vậy trường hợp, sợ cấp giang trừng chọc phiền toái, chỉ cúi đầu, theo sát giang trừng phía sau.
Muốn đi trên lầu, đến khách qua đường thính, còn không có đi vào liền nghe thấy rầm rầm thanh âm truyền ra tới, đi vào vừa thấy, hảo gia hỏa, như là vào sòng bạc.
Dựa tường địa phương thả trương đại bàn dài, phô màu rượu đỏ vải nhung, đủ loại kiểu dáng điểm tâm, rau trộn, dùng nhập khẩu pha lê cái đĩa thịnh, nhậm người lấy dùng.
Mười mấy trương mạt chược bàn đem còn lại đất trống đều chiếm đầy, mỗi trương bên cạnh bàn đều vây quanh không ít người, tẩy bài thanh, cười mắng thanh hết đợt này đến đợt khác hỗn thành một đoàn, cho dù ngồi ở cách vách người đều phải kéo ra giọng nói kêu, bằng không căn bản nghe không thấy.
Đi lên thang lầu này lỗ tai mới tính đến thanh tịnh, lam cảnh nghi bĩu môi, kéo kéo giang trừng tay áo, nhỏ giọng nói; "Tiên sinh, không phải mệnh lệnh rõ ràng chính phủ quan viên không được đánh bạc sao?"
Giang trừng không cho là đúng, "Đầu năm nay, có mấy cái quan viên không yêu phiêu không yêu đánh cuộc, những lời này đó cũng liền lấy tới sung cái trường hợp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Trạm Trừng] Cửu Trùng Thiên
FanfictionĐây là bản QT, truyện được mang đi khi chưa có sự cho phép của tác giả. Nhiều tác giả.