Tác giả: Cây bồ đề thượng nhân
Tự
Quay đầu kiếp phù du ít ỏi mấy năm, nói đến không gì nhưng nhớ rõ, không gì nhưng lưu đến, kết quả là thức biến nhân gian phong cảnh ngàn vạn, hắn cùng hắn trước nay chỉ luận mây mưa việc, chưa bao giờ luận quá phong nguyệt hai ba, chưa bao giờ.
Nhất
Đó là giang trừng lại một lần tới thủy vân trúc gian, tuổi trẻ y tu đang ở tu bổ thảo dược cành lá, tự nhiên ánh mặt trời hợp tiếp theo lũ hà huy, ngẩng đầu nhìn lại khi hoàng hôn đã tiệm trầm hạ núi xa. Bạc phơ trúc úc, vắng vẻ mai phong, phóng qua tà dương một đường nhạn tự hình thành đạo đạo điểm đen, giang trừng híp mắt cư nhiên còn rất có kiên nhẫn đếm đếm, không nhiều không ít, nhị chín chi số, thành đôi hoa năm.
"Nha, này không phải chúng ta vội đến chân không chạm đất giang tông chủ sao? Hôm nay cái như thế nào có rảnh tới ta này lậu cư ngắm phong cảnh?" Y tu đem vòi hoa sen ném tới một bên, phủi đi trên người dính phong trần, một đôi mắt nổi lên giảo hoạt ý cười, giang trừng giơ giơ lên mi, tầm mắt từ hoàng hôn dời đi, hơi hơi đóng hạ mắt. Thấy lâu rồi khó tránh khỏi sử đôi mắt có chút khó chịu, một lát nói: "Ngươi này y tu, biết là bản tông chủ, còn không mau mau bưng trà phụng thủy?"
Y tu mặt mày rộng rãi lên, vội vàng câu thi lễ, trên mặt sợ hãi là gãi đúng chỗ ngứa hài hước, "Là là là, chậm trễ giang tông chủ, đúng là trác vân không đúng, còn thỉnh giang tông chủ nhập phòng một tự."
Giang trừng trong lúc nhất thời không nhịn xuống liền cũng nở nụ cười, trong lúc nhất thời tiêu cởi không ít lệ khí, mặt mày biên nếp gấp dường như cũng không bằng thường lui tới giống nhau rõ ràng. Trác vân nhập phòng đổ ly trà, đẩy đến giang trừng bên người, "Nói đi, ngươi hôm nay lại có chuyện gì tìm ta?" Giang trừng cười lạnh một tiếng, "Hoá ra có việc mới có thể tìm ngươi, không có việc gì liền không thể tìm ngươi sao?" Trác vân dù bận vẫn ung dung, chậm rì rì uống một ly nhà mình loại trà hoa, "Ngươi nếu không có việc gì nơi nào còn có thể nhớ rõ khởi ta."
Lời vừa nói ra, giang trừng sau một lúc lâu trầm mặc, sau một lúc lâu than nhẹ một tiếng, "Không hổ là trác vân, quả thực hiểu ta." Trác vân nhưng không ăn giang trừng này một bộ, nói thẳng nói: "Ngươi hôm nay chính là đem ta khen trời cao cũng vô dụng." Giang trừng xoa xoa ngạch, "Ta còn không có đem người khen trời cao quá." Trác vân: "......"
"Kỳ thật hôm nay tới chỉ vì một chuyện, nếu lấy hồn lực vì dẫn, có không đổi đến vong hồn trở về?" Giang trừng thần sắc bỗng nhiên ngưng trọng, vừa nghe giang trừng lời nói, trác vân trên tay cái ly thoáng đong đưa, nước trà ngã ra một mảnh, vựng khai thiển sắc vết nước. Trác vân buông chén trà, giương mắt nhìn giang trừng, thần sắc hơi tư.
"Ngươi tưởng cứu ai?"
Giang trừng trầm mặc một lát, nhẹ nhàng nói: "Ngụy Vô Tiện."
Trác vân thần sắc lạnh lùng, "Ngươi điên rồi? Ngụy Vô Tiện đã chết mười năm lâu, có không triệu hồi còn chưa cũng biết, này thuật một khi vận dụng liền có thể ngược dòng thì giờ, mà chết hồn có thể về cùng không tạm thời không biết, ngươi sợ là hồn phách tiêu tán, thiên địa không tìm, ta xem ngươi xác thật là điên rồi, lăn trở về Liên Hoa Ổ thanh tỉnh một chút lại đến tìm ta." Giang trừng lắc đầu, nghiêm túc nói: "Không điên, ta tưởng thật lâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Trạm Trừng] Cửu Trùng Thiên
FanficĐây là bản QT, truyện được mang đi khi chưa có sự cho phép của tác giả. Nhiều tác giả.