Work Of Fiction

44.8K 1.1K 110
                                    

The Angel's Vengeance

This book is a work of fiction. Names, characters, some places and incidents are product of the writer's imagination and are used fictitiously. Any resemblance to actual events, places or persons, living or dead, is entirely coincidental.

Copyright © 2014 143_pink
Book design by EccentricFool

All rights reserved. No part of this book may be reproduced in any form or by any electronic or mechanical means including information storage and retrieval systems without permission in writing form the publisher, except by a reviewer, who may quote brief passages in a review.

Visit me on Instagram and Twitter: biaaaancs_

Add me on Facebook: Bianca Amor Santos

By the way, check out "The Angel's Vengeance" Wattpad Trailer! Enjoy!


PINK'S NOTE:

To be honest, ang dami kong nababasang hateful comments about this story. Para sa kaalaman po ng lahat, I wrote this story way back grade seven pa ako (2015) kaya uunahan ko na kayo, maraming cringe scenes na mababasa. Probably, ang mga usong plot noon ay tungkol sa mga nerds, gangsters, bully, revenge and so on— na alam ko namang GASGAS na at LUMA sa mga panlasa ng kabataan ngayon.

You've been warned. Hindi ko na kinakaya 'yong mga taong nag-eeffort pa talaga para paulanan ako ng mga mensaheng nakakasakit na. Hindi ko naman magawang ma-delete ang story na 'to dahil ito ang una kong story sa wattpad at una kong libro na napublished kaya malaki ang puwang nito sa puso ko.

To the one reading this book, thank you for appreciating and taking your time reading it. If you're not into this genre, please— lumayo ka nalang please. Stay away from this story dahil hindi nito mahihigitan ang expectations mo.

I'm still learning and I'm still growing as a writer. I hope you understand!


🔹🔹🔹
P R O L O G U E

Masaya mabuhay kung ang lahat ng tao, gusto ka. Pero sa isang nerd na kagaya ko, malabo yatang magustuhan ng mga tao ang tunay na ako.

Sounds cliche right? Pero 'yan kasi ang realidad ng buhay. Kapag pangit ka, hindi ka tanggap sa lipunang ito. Oo, aminado naman akong pangit ako. Sobrang chaka ng mukha ko. Pero dapat bang tratuhin ng ganito ang isang tao? Hindi.

Ewan ko nga kung bakit biglang nag-iba ang ihip ng hangin. Biglang parang nagkaroon ng magic at nabawasan ang mga nambubully sa'kin. Lalo na noong nagkaroon ako ng mga bestfriends- Jetaime at Steph. 

Bukod doon, nakilala ko pa si Axel at Justine. Isama pa sina Ysa at Krisha— ang mga nangungunang pasimuno kung bakit impyerno ang buhay ko sa Campbridge. Pero kahit gano'n, nanatili akong maging mabait sa kanila. Naniniwala kasi ako na magbabago sila.

But just so I thought.

Mali lahat ng akala ko. At binabawi ko ang magagandang sinabi ko tungkol sa kanila. Hindi ko lubos maisip kung anong dahilan nila para gawin nila ang bagay na 'yon sa'kin. Sariwa pa din ang lahat ng nangyari no'ng gabing 'yon. Hinding hindi ko sila mapapatawad.

And now, I'll be back for my revenge.

Lahat ng kasalanan nila ay pagbabayaran nila. Sisiguraduhin kong pagsisisihan nila ang ginawa nila sa'kin.

I once called Angel Zepeda when I was a nerd. But now, that angel had tamed. And she'll back as Lucy Demonise Montereal— wiser, braver, and prettier than they thought.

And this is the start of my vengeance.

The Angel's Vengeance (PUBLISHED UNDER LIFEBOOKS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon