4. Illusion (End)

79 18 0
                                    

22/5/2030

Kim Junkyu hôm nay phải đến công ty sớm để chuẩn bị cho việc kí kết một hợp đồng mới. Mở tủ ra lấy bộ vest và chiếc cà vạt Mashiho tặng, anh nhanh chóng thay đồ chuẩn bị ra ngoài.

Junkyu vừa lái xe vừa nghĩ, mai là sinh nhật Mashiho rồi, hôm nay hoàn thành công việc sớm sau đó sẽ về nấu cơm rồi ra ngoài tìm quà cho em.

Đến công ty cũng đã là tám giờ ba mươi phút sáng, Junkyu uống tạm cốc cà phê rồi ngồi vào bàn chuẩn bị tài liệu.

Đối tác làm ăn tiếp theo của anh là một cô gái trẻ trung và xinh đẹp. Miyoung, chủ tịch chuỗi nhà hàng sang trọng nhất nhì trong khu phố cổ. Cô đã tìm hiểu về anh cùng công ty rất lâu, đến nay mới có dịp hợp tác. Nghe đồn đoán từ một vài người nào đó, Miyoung đang cảm mến Kim Junkyu.

Một bộ vest trắng tinh tế cùng đôi giày cao gót, Miyoung cầm bản hợp đồng bước vào phòng họp. Cô gõ cửa vài cái, Kim Junkyu nghe tiếng động mời cô vào.

Phải nói rằng Miyoung rất chuyên nghiệp, nhanh chóng giải quyết từng vấn đề còn khúc mắc trong lần hợp tác này. Kim Junkyu rất ấn tượng về phong cách làm việc này, lâu rồi không có mấy người trẻ tuổi nào mà có thể nhanh nhẹn và thông minh như vậy.

Hai người thảo luận một lúc đã gần đi đến quyết định cuối cùng, Miyoung bỗng lên tiếng.

"Anh David, anh có biết vì sao em lại muốn hợp tác với công ty của anh không?" Cô vừa nói vừa gõ ngón tay lộp cộp trên bàn.

"Tại sao?" Junkyu trả lời.

"Em cảm thấy thực sự khâm phục và ngưỡng mộ anh. Đi theo anh đã lâu, em nhận ra bản thân mình đã thích anh rất nhiều"

"Đừng đùa tôi, không vui" Junkyu đang định kí hợp đồng thì dừng lại, nét mặt tỏ vẻ khó chịu.

"Em không đùa"

"Vậy thì cũng đừng thích tôi. Cô còn trẻ, hãy đi tìm những chàng trai khác đi. Tôi đã ba mươi tuổi rồi, đừng cố dây dưa làm gì"

"Em thích những người đàn ông trưởng thành"

"Tôi đã nghĩ cô rất tinh tế đấy. Xin lỗi, tôi đã có người đồng hành suốt đời rồi. Không phải ngón áp út ở cả hai tay tôi đều đeo nhẫn sao?"

"Sao... sao em chưa bao giờ nghe kể về Kim phu nhân?"

"Cô không cần biết. Giờ thì cầm đống giấy vụn này về công ty, tôi không đồng ý hợp tác với công ty của cô."

"Được thôi, tạm biệt. Nhưng dù sao nói hết lòng mình ra với anh, em cũng thấy nhẹ nhõm hơn rồi." Miyoung thu gọn giấy tờ trên bàn, cúi chào Junkyu rồi bước đi.

Junkyu xoa xoa thái dương, chán nản nhìn ra cửa kính phòng họp. Anh nhìn theo những áng mây đang trôi trên bầu trời kia, rồi lại thở dài.

________________________

"Mashiho, anh về rồi đây!!! Để anh nấu cơm nhé. Chút nữa anh có việc bận, em cứ ăn trước đi" Junkyu cởi giày bước vào nhà.

Hôm nay anh làm canh rau mùng tơi, trứng rán, thịt áp chảo, đặc biệt còn có cá hồi phô mai. Loay hoay một lúc lâu, bảy giờ tối các món ăn đã được bày biện lên bàn.

[Shortfic|| Mashikyu/Junshiho] How can I love the heartbreakWhere stories live. Discover now