Jhon Jae
" Shit ! do you want me to cut your head off ? "
"n-n-no Supremo" nginig na sabi ng isa sa mga underlings ko dito
"then why the hell did you do that !? " paasik kong sabi " I told you to alarm him until he tells you where there fvcking place is ! not to kill him by an instant ! urrggh ! fvck ! " tuloy kong sabi " S-s-sorry supremo , nadala lang ako ng galit alam mo naman po ang ginawa nila sa dad ko d-diba ?" pag rereason out nang tauhan ko
I sighed by the thought * oo nga pala , halos lahat ng tao ko dito ay may malaking galit sa kanila* i said in my head
"ok i understand , but once you defy my orders again , may patutunguhan ka ." pinanatili ko ang cold kong aura
dito sa lugar na'to magpakita kalang ng expression ay may mangyayareng hindi maganda , yung bawat maling hakbang mo bingit ng kamatayan ang haharapin mo to the point na kailangan kong hindi pakitunguhan kagaya ng pakikitungo ko sa kanya ang mga tao ko ... yes sya , its been years since umalis sya at ang pamilya nya .
and believe it or not notified ako sa lahat ng mga kilos nya , call me selfish , but she's mine i will never ever ever let anyone take her away from me .
yung nangyaring yon ? yung dahilan kung bakit sya umalis kung bakit sya nasaktan at umiyak , planado yun .
i mean don't get me wrong , may explanation ako , dapat nga sinabi ko na yun nung tumawag ako ehh , sasabihin ko sana ang totoong ako , na hindi talaga ruel ang pangalan ko , kaya lang naunahan ako ng takot , takot na baka sa panahong sabihin konsa kanya ang lahat ay layuan nya ako o magbgao ang tingin nya sa akin or worse baka dahil sa kung ano ako ay masaktan sya , and that's the last thing i would do , Harming her , Putting her life in danger is the very last thing i would do kahit ang maging kapalit nun buhay ko pa gagawin ko yun maprotektahan ko lang sya .
"dude, tama na muna yan , tara na't kumain , mag aala 1 una na oh *sabay turo sa wristwatch* hindi kapa kumakain alak lang yung tintungga mo" sabi ni Kevin . Maswerte ako't sa buhay kong ito ay may mga kaibigan parin akong nandyan para sakin . yung tunay na kaibigan .
"Alam mo ikaw ? nagdududa na talaga ako sayo ha ? pre? bakla kaba ? ang concerned ma ata sa akin eh ! " pabiro na may halong pagtawa kong sabi
" Naman pare ! bakla ako at ikaw ikaw ang target ko I love you fafa ~ " ganti ni kevin"Puta ! hoy ! kevin maghunos dili ka ! walangya ! gusto mong bangasan kita ? " sabi ko na nandidiri , putspa ! kaw ba naman sabihan ng ganun ? di ba maninidig yung balahibo mo ?
" hahahhahaha " at aba ang mabuting letche tinawan lang akong may pahawak hawak pa sa tyan " Yan yan kasi asarin mo pa ako gago" sabi nya habang tatawa tawa parin.
Cherr POV
Finally ! nakarating nadin kaming Davao ヾ(@⌒ー⌒@)ノ how i miss this place . naalala ko nga pala yung sinabi ko kina Eli * siguro naman hindi na ako guguluhin nun , baka nakamove on na yun probably may iba na yun * pero that thought made me wince in pain , teka ? pain ? bakit naman pain ? ,
gaga diba nga hindi kapa nakakamove on ? , sabi ng maliit na boses sa utak ko .
oo nga pala putik ! naman ! bat pa pina alala ng utak ko yun .
"nak , what do you want for dinner ?" tanong sakin ni mama . sya kasi yung nagluluto talaga , anyways andito pala kami sa bahay ni lola since hindi pa naman natatapos yung renovation ng bahay wala pa raw'ng pintura . speaking if my lola " hindi na wag kang assuming ikaw pa magluluto eh bahay ko to, dapat nga'y pinapatikim ko sa mga apo ko ang masarap kong luto." sabay naman ni lola na ayaw patalo. " sige na nga ma , haha kayo po talaga kahit kailan ."
"la , san po si lolo ? " tanong ng nakababata kong kapatid . imagine buhay pa pala tong gagang to ? haha joke lang kahit maldita yan mahal na mahal ko yan . " nasa office nya pa apo , alam mo naman si lolo po para yung dad mo , palaging trabaho ina atupag ." sabi ni lola sa kanya " sus ma dinamay mo pa ho talaga ako haha " natatawang sabat ni papa " Haha at si lola ? inirapan lang si Papa , wala naman talagang galit si lola kay papa , ganyan lang talaga yan maldita a very typical Ezpera Woman .
----------
Nagdidiner na kami by the time na may kumatok sa pinto , agad naman iyong binuksan ng isa sa mga katulong nila lola , napaigtad ako sa sigaw na naring ko "Besssssh !! " sabay sabay na sambit ng mababait kong kaibigan . "o-oy kayo pala ? pano nyo nalaman na andito na kami ? may lahi ba kayong Mumu ? " sabi ko na parang shock . o.0" Yung katulong namin oy ! nagtabi man sila ganiha mao to nadunggan namo " sabi ni Eli ( Translation : Yung mga katulong , nag-uusap kasi sila kanina ) " ayun nga na overheard lang naman namin eh :3 " pa pout na sabi ni Angel .
"Hay naku talaga yang mga kabataan ngayon ! " madramang sabi ni mama
"Sus ma , kung ako sa imo sabta nalang mi , kay lahi na sauna ug karon " as a matter of fact kong sabi. ( Translation : Sus ma, intindihin mo nalang kami , kasi iba na noon at ngayon ) "Ay nga naman , may punto ka anak , sige na mga iha magsi upo na kayo , mangaon nata " mama .Jhon Jae ( same time sa POV ni Cherr)
"Good evening sir , here's your dinner " sabi ng maid ko dito sa bahay ko no scratch that Mansyon ko pala , what can i say ? im a successful person *smirks
" lagay mo nalang jan manang sige na makakaalis na kayo" sabi ko nakatalikod na si manang Fely nung tawagin ko sya uli " Manang kumain napo ba kayo ? " umiling naman sya , tanda na wala pa sya kain " naku ali na diri nang , sabay natag kaon " (Translation : Hali kana manang sabay na tayong kumain )sabi ko kay manang , nakita ko naman na nag aalangan sya kaya nagsalita ulit ako . " Hali kana manang tsaka tingnan mo oh ? * sabay turo sa pagkain sa mesa * daghan ra kaayo ni para nako manang hindi ko ito mauubos ng mag-isa " Ako
"Hay nako sige na nga , ikaw jung bataa ka , bisan unsaon di jud tika madilian " then she chuckled . ( T: Ikaw talagang bata ka , kahit kailan hindi kita mahindian)kumuha si manang ng plato at sinabayan akong kumain . while eating nag uusap kami ni manang fely .
"Nang , kamusta po ? ilang araw din akong hindi naka uwi dito " I opened the talk .
"naku Nak , permi ra ako diris balay , mura nakog tanga di man sad ko gusto nga mugawas kay kapoy na haha " then she chuckled . ( T: Lagi nalang akong andito sa bahay , para na akong tanga, ayaw ko din namang lumabas kasi nakakapagod )
" Naku manang , pano na yung lablayp nyo " sabi ko naman then laugh a little .
"Anak , matanda na ako para dyan " she smiled at me then continued " masaya na ako na makita kang lumaki at matupad ko ang nabitawan kong salita kina mam at ser " ang ngiti nya ay napalitan ng lungkot
At nagtiim ang bagang ko doon, kung hindi lang sana nangyari yon sana kasama ko pa sila , sama kumpleto kaming pamilya . pero wala na akong magagawa kesa magmukmok ako ehh binangon ko ang sarili ko , ina amin ko nung una halos araw-araw ako sa bar nagpalakalasing , that time i haven't accepted the fact na wala na sila , at dun ko rin sya nakilala
.
.
.
.
.
.
.
Ang babaeng hanggang ngayon mahal na mahal ko parin , sana nga magawa nya pa akong tanggapin ulit pag nasabi ko na sakanya lahat sana magawa nya pa akong mahalin ulit at kung hindi man"COME HELL OR HIGH WATER I WILL MAKE YOU FALL FOR ME AGAIN MY CHERRY , EVEN IF IT TAKES HALF OF MY LIFE , YOU ARE MINE YOU STILL HAVE MY HEART"
I said pero sa utak ko lang .( this time nasa Davao na sila , the land of DURIAN *Q* , kaya naman mapapansin nyo na may bisaya na since bisaya naman ang native tongue ng mga taga davao )
and proud to be davaoeña po ang inyong lingkod :)
see you next Chapter ^_~
_UnwantedWritter_CCrissy
BINABASA MO ANG
He's A Badboy
RomanceShe is Cherrmaine Alexandra Ezpera and she is inlove with a CERTIFIED BADBOY Sabi nila Falling in love is very out of humans control , bigla lang itong lilitaw ng di mo namamalayan , pero handa ka bang magmahal kung alam mong ang taong mahal mo ay i...