I : Her

31 0 0
                                    

Cherrmaine's POV

" CHERR GISING NAAAA~ !!! , TANGHALI NA PO MAHAL NA PRINSESA," sabi ni alyana habang tuma-talon talon sa kama.

"uuugghhhh.... Alyana !!! I'm dead sleepy !! now would you please get out of my room and mind your own bussiness ?" i said with a sleepy tone.

" nako ate ha ?, dapat matuto ka nang bumangon nang maaga kasi malapit na ang pasukan !! , yiiieeeeeh~ !! makikita ko na si Krisstoff mylabs!!!. " sabi naman nya habang kinikilig .

" Ghad.. alyana, diba sabi ko na sayo na tigil tigilan mo na yang pag papantasya mo sa Kriss kriss....kung sino man yan ! , you should focus on your studies , for pete's sake your still 15 !! ." i said with crossed arms.

" hmmp.. bahala ka jan ate !! i can still focus on my studies , and at the same time with my love life naman..ayaw kong gumaya sayo ate noh ! , nakuhh !! tingnan mo nga ohh ! 17 kana wala ka pang boyfriend !!" she said and stormed out of my room.

haaay~ alyana, sabi ko sa isip ko. with that dali dali akong bumangon at pumasok na sa CR. after kong naligo nag bihis na ako at humarap na sa vanity mirror sa kwarto ko.

By the way , ako nga pala sa Cherrmaine Alexandra Ezpera , tinitanong nyo kung mayaman kami ?? well , my dad owns a empire group, my mom , is a lawyer and a bussineswoman. and of course I as the eldest will be the heiress of dads properties so is Alyana.. .....

" Cherr, come down and lets have our Breakfast!" oohh ! thats my mom, she's Cherry, Cherry Ezpera."Yes mom, i'll come down in a minute !" i replied to her .

i took one last glance in the mirror before going down. Hah! perfect , eye glasses , check ! , outfit, check ! , now i'm ready to eat .
nagtataka kayo kung bakit ako nagsusuot ng glasses ? kase lagi akong nagbabasa ng libro, kaya sabi ni mommy saken na mag eye glasses nalang daw ako para hindi masira ang mata ko kakabasa.

"so how was your sleep dear" tanong ni mommy.
" it was good mom,not until alyana woke me up and jumped at my bed. " i said as i looked at Alyana , abahh ~ nag smirk lang naman ang wengya kong kapatid .

" ate , look at your face, its full of pimples, and ow..em.gee !! Blackheads !!! MOM WE SHOULD BRING HER TO THE FACIAL SPA !!! " she said shouting .

"tumigil ka nga jan Alyana , your just making an excuse para makapunta sa spa ehh ., if you want yu can go there ALONE . " i said in a bored tone

. " no wonder wala ka pang boyfriend ate , kasi pinapabayaan mo yang mukha mo" sabi nya nang naka pout . " you two stop that, alyana you are free to go kahit saan today tutal summer naman, but not tommorow , all of us will he going out of the country. " dad said.

"kyaaaaaaah!! REALLY DAD ?!?!? where will we be going po !!?!?" sabay naming sabi ni Alyana.

" Its a secret for now malalaman nyo, bukas .. now go do what you want today , but make sure all of your things needed are also prepared for tommorow. " mom replied.

" tsaka matagal tagal na tayo dito sa States ehh , feeling ko yung mga anak ko ganun parin , hahaha. " dad said with a laugh.

" dad naman (-。-; eehh , hindi nyo nga kame pinapayagang umales ng bahay ehh." reklamo ni Alyana.

" haha stop that , basta bukas for sure mag.eenjoy ang mga Prinsesa ni daddy" sahot namna ni dad.

...................

" ate , lika ? akyat na tayo ? " sabi ni Alyana . " huh ? kala ko ba lalabas ka ? " sabi ko naman

. " wag na lang ate , i will just spend my whole day preparing for tommorow , haha" she said a she happily hopped to the stairs.

haay naku , Alyana kung di lang kita kapatid .., i said in my mind.

opo andito kame sa states... kailangan ehh, business daw .. haaaay. naaalala ko nanaman yung mga friends ko . at yung day nang pag.alis namen.

FLASHBACK

"waaaaaaah!!!! , Cherr wag ka nalang umalis !! " maktol ni Angel

. " Kailangan eh.. " " ~~ waaaaahhhh !! Cher mamimis ka namen (T_T) " singit naman ni Eli

" Guys naman whats the use of Facebook tsaka skype kung hindi rin naman nyo yun gagamitin at ofcourse kung wala kayong account. " i tried to throw a joke to them.

END OF FLASHBACK

" haay.. ano kaya yung surprise ni daddy ? "

----------------------
Cherrmaine's POV

"Kids are you all prepared ? " tanong ni Daddy.

" Almost done dad !! " Alyana.

" Wait! sandali lang dad ! " ako

" Ok kids, me and you're dad will be waiting downstairs" singit ni mom.

after 30 mins.....

"Dad sa'n po ba tayo pupunta ? " tanong ko habang naglalakad papuntang sala kung san naghihintay sila dad and mom.

" Daughter we'll be going to the Philippines" full smile and with energy na sabi ni dad sakin, sa amin.

" What !!!!!!!???!?!?.... NO DAD AYOKONG BUMALIK PA DOON" papaiyak na sagot ko.

" anak naman ? , ano ba kasi talagang issue mo doon ?, sabihin ko samin ni daay handa naman kaming makinig ehh, besides were family here " mama

" W-wala p-po... ok papayag na po akong bumalik do'n" kadadong kabadong sabi ko .

bakit ko nga pala kinaaayawan ang pagbabalik sa Pilipinas ?

ganito kasi yun .....

FLASH BACK

" Babe, lika na hatid na kita pauwi" Roel, he's my boyfriend ex-boyfriend to be exact.

no one knew we had a relationship, I had a relationship with anyone, i didn't want them to know.

pero nagsisisi ako dHil itinago ko yun sa pamilya ko...........

dahil isang araw

kanina ko pa talaga napansin na sobrang busy ni Roel sa cellphone niya masabihan nga " Babe nakakatampo ka na ahh, busy busy ka sa phone mo." nakapout kong sabi

" ahh ehh babe-- nalutol sasabihin nya dahil nag ring na yung phone nya , agad naman syang lumayo sa kin para sagutin yung tawag. At dahil linamon ako ng curiosity sinundan ko sya.... I know eavesdropping is bad but im eaten by curiosity nag simula na akong making sakanya

"ohhh hi baby...... ghad babe i miss you too....... konti nalang baby i'm going back to you........ oh no ! baby I dont love her ! its you whom I love ! please dont say those things" di ko na pinatapos pa ang sasabihin pa sana nya sa katawag niya umalis na akong , holding abck my tears until I reached Home, went up the stairs, went to my bedroom and cried my heart out the whole night.

next morning , inanounce ni dad na sa Amereika nadaw kami titira , syempre natuwa naman ako kasi MAKAKAPAG MOVE ON ako, sa lugar na malayo, malayong malayo sa kanya, mula sa taong bumasag ng Puso ko.

END OF FLASHBACK

kaya ganon nalang ako makapag react, oa na kung oa ehh sa yun yung unang naramdamnpan ko ehh...

sa ringin ko kasi hindi pa ako handang bumalik do'n baka pag nakita ko sya

malungkot na namn ako...

ampupu lang. ! Hindi cherrmaine !! KAYA MO YAN!! NAKALIMUTAN MO NA SIYA ! KINALIMUTAN MO NA SYA ! NAKAPAGMOVEON KANA SA KANYA !! FACE YOUR FEARS CHERR !! AJA ! FIGHTING !!!!!.

Desidido na ako , babalik na akong pinas at haharapin ang naka.atang na kahit ani man sa akin, kahit ano payan ( siguro?? di ko sure ehh :/ depende nalang siguro sa sitwasyon XDD )

He's A BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon