Chapter 1
"Can't get you out of my ..." i stop string at my guitar at napaisip kung ano ang magandang word para sa icocompose ko ngayong kanta.
"mind?" Napalingon ako kay amaris dahil sa sinabi nya. Nandito kami ngayon sa practice room namin dahil nag rerehersal kami for our upcoming comeback.
"soul?" sabay kaming napatingin ni amaris kay luna nakakapasok lang practice room galing ata ito sa coffee shop kasi may dala itong mga drinks.
"Your late!" Inis na sabi ni amaris kay luna.
"Sorry, it is just im so popular that i have to give a autographs my to precious fans.. drinks anyone?" maarteng sagot ni luna sabay abot ng drinks sa amin.
"Can you stop being so pabebe mag salita" inis na asid ni amaris kay luna sabay irap dito. natawa na lang si luna. napailing na lang ako sa kanilang dalawa kahit kailan talaga parang aso't pusa tong si amaris at luna.
"So selene writting a new song again?" tanong ni luna sabay silip sa notebook ko kung saan dun ko sinusulat lahat ng mga lyrics idea ako para kanta.
"Yup" tanging sagot sabay inom nung binigay yang ice coffee.
Luna, Amaris at ako (Selene) were are trio. Kilala kami bilang "LitMoons" lit means little Moons dahil sa meaning ng mga name namin. Sikat ang group namin sa pagkanta. Nung highschool kami nagkakilalang tatlo mahilig kaming kumanta nung una cover cover lang ginagawa namin at inaupload namin yun sa youtube channel namin hindi nagtanggal marami kaming video cover na nag viral and mas nag trend kami ng nirelease namin ang first self compose song na "baby steps" ang title. Hindi namin akalain na millions-millions ang mga views nun and dami kaming nag receive na positive comment. After that trend kinontact kami ng isang sikat na entertainment company and the history go on.
Ako ang nag cocompose ng mga kanta namin. Minsan tumutulong sina amaris and luna sa pag a-add ng mga lyrics at cocompose ng kanta. Pero most of the song that we release ay compose ko. It just that i love composing a song especially sa lyrics part.
We are thankful sa MM Entertainment Company dahil hinahayaan nila kami sa mga gusto namin. Hindi sila maghigpit na company like other company and they really helping us to produce our song and release a album also.
I think this is our 2 mini album na irerelease by the end of may kaya ngayong march pa lang ay nag reready na kami. Preparing for comeback is hard and tiring because of the photoshoot, interviews, promotions,guesting sa mga variety shows and performance sa iba't - ibang music shows. Magiging hectic ang schedule namin for the whole month june and july for sure.
"Kahit kailan talaga selene ang tipid tipid mo mag salita" hindi ko alam kung naiinis ba tong si luna sa akin dahil sa sinabi nya. Napailing na lang ako at napatigtig ulit sa lyrics na sinusulat ko
"Come on guys lets practice!" amaris. At nag simulang umupo dun sa high chair at inaayos ang mic.
Nandito na pala lahat pati ang band na kasama namin nag aayos na din sa kanya kanya nilang pwesto at instruments.
Sabay kaming umupo ni luna sa designated seat namin. As i plug in ear-in para makasabay sa beat ng music and my guide as well inadjust ko din yung mic ko. Same lang ang ginawa nila luna and anaris after a minute ay sumemyas na si amaris sa banda para makapag start na ng practice.
*snsd-tts (only-u) eng.
"Your soft voice rings in my ears
Whether my eyes are open or closed,
I keep looking for you"
BINABASA MO ANG
Lyrics to Love
RomantizmSeries No.1 Selene Iña Stallion and Thunder Montenegro Story