Mùa hạ năm thứ ba, Santa tốt nghiệp, chính thức bước vào giảng đường Đại học. Anh thi đậu vào một Đại học có tiếng ở Bắc Kinh, từ tuần sau phải dọn đồ từ quê chuyển lên thủ đô học. Ngày anh tốt nghiệp, em vẫn như thường lệ một tay xách chiếc túi nhỏ đựng cơm trưa, nước ép lẫn khăn lạnh, còn một tay đặc biệt ôm thêm một bó hoa hướng dương vàng rực.
- Chúc mừng người yêu của em tốt nghiệp.
- Hôm nay em cũng chuẩn bị mấy thứ này nữa hả? – Santa chỉ chỉ vào chiếc túi nhỏ.
- Hôm nay là ngày cuối cùng em làm cho anh rồi đấy. Sau này anh học Đại học, cũng ở xa em rồi, muốn ăn uống như thế này đều đặn cũng không còn cơ hội đâu nhé.
- Không được rồi, anh chỉ quen đồ ăn thức uống do Vũ Vũ chuẩn bị thôi, làm sao bây giờ?
- Em nói nghiêm túc đấy. Lên Đại học không có em, anh vẫn phải ăn uống đàng hoàng đầy đủ đó. Đợi em một năm thôi, sau khi tốt nghiệp em lên Bắc Kinh học cùng anh.
- Vũ Vũ hứa rồi đó nhé.
- Em hứa danh dự đó. Anh muốn móc tay không?
- Không cần đâu, anh tin em mà. Khoảng thời gian anh không có ở đây, đừng nhớ anh quá mà khóc nhè nha. Mà dù nhớ hay không nhớ cũng phải gọi điện cho anh.
- Em mới không thèm nhớ anh.
Lưu Vũ bĩu môi, tính đẩy con cún bự đang làm tổ trong lòng mình ra thì đột nhiên bị anh tập kích hôn trộm lên môi. Nụ hôn dù phớt qua nhưng thành công hun chín khuôn mặt của người yêu, Santa thấy vậy thích thú lăn ra nền cỏ cười khúc khích. Trêu chọc Lưu Vũ là một trong những sở thích của Santa, bởi anh rất yêu cái dáng vẻ giận dỗi đến đỏ mặt đó của em. Bản tính Lưu Vũ cũng không chịu thua, em đưa tay nắm lấy cổ áo kéo anh về phía mình, áp môi mình lên môi anh và kéo nhau vào một nụ hôn thật dài. Tại sân trường vắng bóng người ngày hôm ấy, dưới ánh nắng cùng cơn gió mùa hạ xuyên qua từng tán cây, có hình bóng hai người đang hôn nhau.
Mùa hạ năm thứ tư, Lưu Vũ tốt nghiệp. Giữ đúng lời hứa, em thi vào cùng trường và chuyển đến sống cùng nhà với anh tại Bắc Kinh. Xa gia đình, cả hai được tự do yêu đương nên tất nhiên còn dính nhau và yêu nhau nồng nhiệt nhiều hơn trước. Anh và em bắt đầu một cuộc sống ngọt ngào không khác gì các cặp tình nhân bình thường. Đó là khung cảnh mỗi sáng em nấu ăn còn anh ở bên cạnh bày chén đĩa, mỗi trưa cùng chen chúc nhau trên sô pha tranh thủ giấc ngủ trưa, mỗi chiều cùng làm việc nhà, ăn vặt ngắm cảnh ngoài ban công, mỗi tối cùng coi phim và ban đêm thì cùng ôm nhau ngủ trên một chiếc giường. Anh với em còn hình thành những thói quen bày tỏ tình yêu với nhau mỗi ngày. Ví dụ như việc đầu tiên sau khi mở mắt đó là phải hôn chào ngày mới, trước khi rời khỏi nhà phải hôn chào tạm biệt và trước khi đi ngủ nhất định phải hôn chúc ngủ ngon.
Mùa hạ năm thứ năm, anh và em vẫn tiếp tục cuộc sống ngọt ngào lứa đôi. Mặc dù đôi lúc có cãi vã, bất hòa, nhưng may sao từ đầu anh và em đã cùng đưa ra những "thỏa thuận" nho nhỏ để giữ cho bầu không khí trong nhà luôn hòa hợp và vui vẻ. Trong số đó có một "thỏa thuận" là sẽ giải quyết tất cả mâu thuẫn trước giờ cơm tối, để đêm về sẽ chỉ có những yêu thương, ấm áp bủa vây lấy chúng mình chứ không phải sự buồn bực hay những nghi ngờ lung tung nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hảo Đa Vũ ] Khách mời
FanfictionThanh xuân vườn trường, đời thường, BE CP: Santa x Lưu Vũ Tác giả: Haruka8302 "Em buông bỏ tất cả những hồi ức Tới chúc phúc cho tình yêu của anh Nhưng từ đầu đến cuối vẫn không tin đây là số mệnh Viễn cảnh "mãi mãi" mà hai ta từng mơ giờ chỉ còn...