Những ngày cuối thu lạnh lẽo, trong căn phòng bừa bộn không một chút ánh sáng, em với anh ngồi đối diện nhau, nói rõ hết tất cả khúc mắc trong lòng bấy lâu nay. Anh kể chuyện của anh, em kể chuyện của em, cả hai chúng ta dường như đều muốn kết thúc mọi chuyện trong yên bình nhất.
- Santa, anh đã từng hứa sẽ không bao giờ khiến cho em buồn.
- Anh xin lỗi.
- Anh cũng từng hứa sẽ cùng trở thành một gia đình với em...
- Anh xin lỗi.
- Anh cũng nói rằng sẽ không bao giờ bỏ rơi em...
- Anh xin lỗi.
- Em không dám tưởng tượng ra một cuộc sống nếu như không có anh
- ...
- Thế nhưng trong cuộc sống hàng ngày mà anh khao khát lại không có em.
- ...
- Anh còn yêu em không?
- ...
Đáp lại Lưu Vũ chỉ là một tiếng thở dài đầy im lặng.
- Santa, có phải những lời hứa với em khiến anh cảm thấy nặng nề không?
- ... - Santa vẫn ko dám nhìn thẳng vào mắt em trả lời, anh cảm thấy bây giờ bản thân trông như một kẻ tội đồ, một kẻ thất hứa không đáng mặt đàn ông.
- Anh đừng chỉ nói xin lỗi hay im lặng nữa, nói em biết anh muốn gì đi.
- Chúng mình chia tay đi. - Santa rất thẳng thắn mà trả lời.
- Nếu anh đã nói vậy, em cũng không muốn níu giữ anh nữa. Tất cả những lời hứa trước đây em sẽ quên đi hết, cả lời cầu hôn đêm hôm đó, em sẽ vờ như không nghe thấy gì hết. Anh thấy vậy có được không?
- Xin lỗi em, anh đã thất hứa với em rồi.
- Nếu thấy có lỗi, anh có thể bù đắp bằng một nguyện vọng cuối của em không?
- Em nói đi, nếu là chuyện anh làm được anh nhất định sẽ làm.
- Riêng hôm nay thôi, chúng ta hãy quay trở lại như những ngày tháng trước đây được không anh? Em nhớ những ngày tháng đó quá, em muốn ích kỉ cảm nhận nó thêm một chút nữa.
- Anh biết rồi. Anh đồng ý với em.
Santa đáp ứng nguyện vọng của Lưu Vũ, anh trở lại là Santa của ngày trước, một Santa vui vẻ, vô tư, phóng khoáng, bản thân không vướng bận điều gì mà yêu Lưu Vũ của anh. Anh lại gọi em bằng cái tên thân thương "Vũ Vũ", lại xoa cái đầu nhỏ nhỏ xù xù của em, lại ôm em thật chặt vào lòng, tựa cằm lên đầu em thỏ thẻ những lời yêu. Những lời yêu gượng gạo, cưỡng ép khiến em nằm trong lòng anh càng đau lòng mà khóc nhiều hơn nữa. Santa cùng em dọn dẹp lại nhà cửa, cùng nấu những món ăn cả hai yêu thích, cùng xem những bộ phim tâm đắc và cùng ở ngoài ban công ngắm Bắc Kinh về đêm. Em tựa đầu lên vai anh, hai tay ôm anh chặt cứng, tham lam hưởng thụ hết những sung sướng và hạnh phúc giả tạo này. Là giả cũng được, hãy đề em ích kỷ duy nhất lần này nữa thôi, bởi ngày mai cả hai chúng ta sẽ cắt đứt mọi quan hệ, chính thức trở thành những con người xa lạ của nhau. Anh đi con đường của anh, em đi con đường của em, như hai đường kẻ song song không bao giờ cắt nhau thêm một lần nào nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hảo Đa Vũ ] Khách mời
FanfictionThanh xuân vườn trường, đời thường, BE CP: Santa x Lưu Vũ Tác giả: Haruka8302 "Em buông bỏ tất cả những hồi ức Tới chúc phúc cho tình yêu của anh Nhưng từ đầu đến cuối vẫn không tin đây là số mệnh Viễn cảnh "mãi mãi" mà hai ta từng mơ giờ chỉ còn...