Hi ako si Angelica, apat kaming magkakapatid at ako ang pangatlo. Hindi naman total middle kasi apat kami eh.
Masasabi kong masaya na malungkot maging middle child. Masaya kasi nagagawa mo gusto mong gawin pero know your limitations. Minsan lang naman. Malungkot kasi minsan or madalas parang hindi ka nag eexist.
Based sa experience ko bilang pangatlo sa magkakapatid, 26 years old na ko ngayon, date wala lang sa akin yun na hindi ka masyadong mapansin. Yun parang ikaw si Bobby sa four sister and a wedding walang may favorite sayo sa bahay. Pero ang pinagkaibahan lang namin, nun ako ang bunso parang spoiled ako ni papa. Nun nag aaral ako kapag pasok ako sa top, may awards wala lang. Yun bunso, bongga ipagsisigawan pa yan sa buong mundo.
Pag middle child ang nagtampo, papagalitan ka pa. Kapag mali si bunso at sinita ni middle child ikaw pa ang lalabas na masama. Kapag si bunso nagalit kay nanay, susuyuin pa siya ni nanay, kapag so middle child nagalit kay nanay, wala siyang respeto.
Maiiyak ka na lang talaga minsan. Bigla bigla ka na lang magbreak down. Ito pa masakit, kapag nag asawa na yung one at two at ikaw naiwan no choice ka talaga. Salo mo lahat. Minsan nakakalimutan ka na lang talaga.
Ps. Hindi lahat ganyan ang nararanasan, inuulit ko based lang ito sa experience ko
Pss. Huwag tayong magalit kay bunso, isipin naten kapatid natin yun. At tandaan masamang mainggit, masamang magtanin ng sama ng loob. Iiyak mo lang lahat kung may sama ka ng loob.
Oh yan lang muna sa ngayon. Thank you 😊
YOU ARE READING
MIDDLE Child
RandomPakiramdam ng middle child Paano mabuhay? Masaya ba? Malungkot ba?