Prologue

13 1 0
                                    



Prologue



                               I SEDUCTIVELY watch him. Pumikit ako at sinabayan ng sayaw ang kantang tumutugtog ngayon. Malakas na hiyawan ng mga estudyante ang narinig ko dito sa loob ng gym halos mabingi ako sa lakas ng hiyawan nila. An intimate dance with my partner. The finale. Ito na huling parte sa sayaw naming dalawa. He grabs my waist towards him and our faces are too close to each other. I just look into his eyes and saw the desire in what we danced. Kita ko mula sa peripheral vision ko kung paano sya umiling at sa pag ngisi nya sa sayaw na sinayaw ko. I just play fair ikaw nag simula nito hindi ba? Gusto ko matawa sa nasa isip at tumatakbo sa isip ko but I just shrug. 




"Teka lang ha! Teka lang! Sandali lamang pinag pawisan ako sa performance ng Fourth year. Iba talaga ang mga 4th year student porket gra-graduate na ay hataw ang pinakitang sayaw."  sabi ng estudyante na host ng program na ito. Umakto pa itong pinagpapawisan sa napanood "You want more?" tanong ng host. Muling lumakas ang hiyawan ng mga estudyante na nanonood. "I'm sorry but there's no more." natatawang sabi ng host. Matapos ang pagtanghal namin sa stage ay pumunta na kami sa backstage. Nakita ko ang mga kaibigan ko na may bitbit na banner at mukha ko ang nakapaskil doon. Ghad, this crazy friends of mine.




"Lintik kang bababe ka! Ang harot harot mo kanina. Damang dama mo ang sinasayaw mo maharot kang babae ka!." ani ni Zaria. Nag congrats sa'kin ang mga kaibigan ko at maging ang ibang estudyante. Kailangan ko ng mag palit ng damit dahil naiinitan na rin ako sa suot kong ito. Pumunta na ako sa isang classroom na kung saan bihisan ng mga mag pe-perform na estudyante. Hinanap ko sa dulo ng classroom ang duffel bag ko. I was supposed to check my things when I heard his voice.





"What was that?" I comb my hair using my hands to release the stress. Humarap ako sa kanya at walang gana ko lang sya tiningnan. "I just play fair." maiksi kong tugon bago sya tinalikuran. "C'mon, pag aawayan pa ba natin 'to? I told you it was nothing." Sinamaan ko sya ng tingin. Nothing? Talaga lang ha? Para sa'kin ay hindi nothing iyon. 




"Sabihin mo sa Dinosaur ang nothing mo." at tuluyan na syang iwan sa loob ng classroom. 






Author's note: The music above is not owned and should credit to the owner. Thank You! GoodMornight ebribadi! Take care of yourself as well as your mental health. :>

Shape of You (PLAYLIST SERIES 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon