Kuroko co gối nép bên góc giường ngây người, cơ thể nhỏ bé chỉ một vòng tay của người đàn ông trưởng thành là bao trọn.
Ngây người, cậu đã ngây người từ lúc bị 'mời' đến đây, cứ như vậy trải qua hai tháng, không bao giờ biết được điều gì đang đợi mình vào ngày mai, cậu chỉ có thể mơ màn trong ký ức nghiền ngẫm tội lỗi của chính mình.
Đêm này, không chỉ riêng mình Kuroko mất ngủ.
Hơn một giờ sáng, phòng làm việc của bác sĩ Midorima vẫn sáng đèn, tiếng loạt soạt ma sát đầu bút với mặt giấy đều đặn vang lên. Mãi đến khi điện thoại báo đến một tin nhắn, Midorima mới dùng bút, liếc nhìn qua nội dung trên tin nhắn rồi lại nhìn ra bầu trời đêm ngoài cửa sổ.
Rút cuộc bọn họ cũng đi tới bước đường này.
Midorima day mắt, mở máy tính gửi đi vài tệp tài liệu, rồi mới nhấn một phím trên điện thoại bàn, đầu dây bên kia tút hai tiếng đã nghe máy: "Bác sĩ Midorima?"
"Ngày mai tôi phải về Teikou một chuyến, nhờ cô chuyển ca phẫu thuật của bệnh nhân phòng 3112 cho bác sĩ Satou làm chủ. Bệnh án đã được chuyển sang cho cậu ấy, những điểm cần lưu ý tôi sẽ gửi cho mỗi người một bản, nhờ mọi người."
Sớm đã được báo trước tình huống ngoài ý muốn, y tá trực đêm nhanh chóng làm theo lời dặn của Midorima.
Xử lý tốt lịch trình ngày mai xong thì Midorima cũng đã hết hứng tiếp tục công việc đang dang dở, mở đài Oha Asa để nghe dự báo:
"... mức độ may mắn của Cự Giải là hạng 3, màu sắc may mắn là màu lam, vật may mắn là ly thuỷ tinh. Hôm nay sẽ là một ngày đáng nhớ với những người thuộc cung Cự Giải, ngày này không quá hoàn hảo nhưng vẫn là một tín hiệu đáng mừng, bạn sẽ trải qua khoảnh khắc ấy cùng cung Bảo Bình. Cố gắng tránh xa người mang cung Thiên Bình nếu không muốn có va chạm, nhưng đừng lo, chút xích mích sẽ được giải quyết bằng một cái ly, hãy nhớ mang theo một ly thuỷ tinh nhé!..."
Giọng nữ quen thuộc phát ra từ kênh dự báo, Midorima luôn làm tốt những gì Oha Asa nhắc nhở nhưng hôm nay nửa chữ cũng không nghe lọt, trong đầu chỉ toàn nghĩ về buổi lễ ngày mai.
Là những người có chỗ đứng nhất định, năm người bọn họ, Thế hệ kỳ tích vẫn luôn là tấm gương mà các trường nhắc tới, thỉnh thoảng họ vẫn được mời về dự lễ ở trường cũ, đặc biệt là Teikou, tuy không cùng lúc thì thỉnh thoảng vẫn gặp được vài người.
Năm nay chính là lần đầu tiên cả năm cùng trở về Teikou, có lẽ vì đã tìm được người đó nên mới thân thiết hơn chăng? Midorima cười nhạt, nụ cười có chút chua chát, trong cái vòng năm người này không bao giờ có hai chữ 'thân thiết', giữa bọn họ chỉ có lợi dụng, tiền trao cháo múc, lần này tụ họp cùng lắm chỉ nhắc lại lời hứa năm xưa mà thôi.
Là học sinh, ai mà không từng tin vào tình bạn chân thành, Midorima nhìn chững chạc thì cũng chỉ là một nam sinh ngây thơ tin vào tình bạn, nhưng người mà hắn cho là thật lòng lại chính là người lừa gạt hắn sâu nhất. Hắn và những người khác đều bị cùng một người đùa giỡn, chớ trêu thay người nọ chỉ là một người nhỏ bé trong số những kẻ tầm thường, Tetsuya Kuroko.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kuroko no Basket] - Hẹn Gặp Nơi Đáy Biển
Fanfiction- Truyện: Hẹn gặp nơi đáy biển. - Thể loại: AllKuro, Np (1x6), 18+, Ngược, Sinh tử, Bắt giam, Rape, Nhất thụ đa công... - Tình trạng: Ongoing... - Đô dài: ~ 10 chương. - Sơ lược: Ký ức cũ đôi lúc cứ hiện về. Kuroko không biết bản thân đã làm sai đi...