PUTEEEEEEEEEEEKKKKKKK!!!! Masyado akong binubulabog ng "Bye, Take care" niya!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! As in SHET LANG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Anong klaseng kalandian to oh!!!!! Nasa malandi-hud stage na ata ako eh..
At dahil, na-LSS ako sa mga sinabi niya kanina, uwian na pala.
"Huyyyyyyy. Mukha ka talagang tanga ngayon. Ano bang nangyari??? Share naman dyan", epal talaga tong si Pat oh!!!!!! Sarap pagbabatukan nitong isang to, dinaig pa mga tsismosang nilalang sa lugar namin......Well, dahil BFF ko tong isang to, di na special batok ang gagawin ko, basta, babawi ako XDDDDD
"Sge na. Ikukwento ko na sayo. Basta wag kang maingay ah!!!!"
"Oo, swear! Pink promise"
At nag-pinky promise pa kami...
"Ganito yun. Nasa library na ko nun, nang may nakabangga ako. Akala ko kung sino, yun pala, si JONAS MY LOVESSSS...... Tapos, waahhh!!!! Sinamahan niya kong maghanap ng magandang librong mababasa. Tapos, tapos, kilala niya pala ako. Waaaahhh!!! Sinabihan pa ko ng 'Bye, take care', oh diba nakakakilig lungsss."
"Tingnan mo mata mo, may stars na! Nagbibling-bling. OA ka te! Jonas nanaman. Nung persyir pa tayo nun ah... Haay nako ka!!! Pero, infainess, atleast kilala ka pala niya"
Na-touch naman ako dito sa BFF kong to eh. Hahaha :D
****
NEXT DAY
Nakuuuu!!!! Bat di ba ko sinabayan ni Pat nagyon??? Ano kayang nangyari dun?/???? Nag-aalala na talaga ako skanya... Teka, matawagan nga....................
^^^^^AAACKKKK^^^^^^
Waaah!!!!! Nahulog ako!!!! Pakshet lang oh!!! Kung kelan malapit na sa school, saka pa ko natapilok at nahulog sa imburnal!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Kasalanan ni Pat to eh, pinag-aalala ako eh.
"Uhmm, miss. I think you need a hand", sabay lahad ng kamay niya...
"H-hindi, o-okay lang ako", pero ang totoo, masakit talaga. Teka, sino ba tong tutulong sakin??? Pagkasilip ko, SHET LANG!!!!!!!!!!!!!!!!! Si Jonas nanaman??? >< Bakit ba sa tuwing naaksidente ako, lagi siyang nandyan para tulungan ako??
"Ah, ano, eh, kasi, hindi pala ako okay..', sabay abot sa kamay niya. SHET! Ang landi ba???
"Gusto mo hatid muna kita sainyo para makapag-pait ka pa ng uniform??" tanong niya...
"Nakakahiya naman sayo. A-ako na lang mag-isa siguro ang uuwi", nakakahiya naman kasi talaga. Kahit pa nasa malandi-hud ako ngayong araw na to. Baka, ma-late pa siya sakin....
"Okay lang. Tara, hatid na kita sainyo", pagpupumilit niya.
So, ayun nga, hinatid niya nga ako saamin para makapagpalit ako ng uniform. Muntik pa nga kaming ma-late eh. Pero ayosa lang daw sakanya, basta daw safe daw ako. Nakakakilig no??
****
FAST FORWARD
So ayun nga, after ng incident na un, wala ng progress ang aming relationship. SUS! Hahaha :DDD Asa ako!!! Haha :DDD Di ko na siya muling nakita pa XD Napaka-OA naman ng description nun... Well, nakikita ko pa siya. Nakakaloka nga eh, nagki-kita kami lagi tuwing tinatamaan ako ng aking sakit na CLUMSYNESS. Hahaa :DDD Everytime na naaksidente ako, eh lagi niya kong sinasaklolohan. Nakakahiya na nga eh.
Oo nga pala, nasa School Auditorium ako ngayon dahil may isang contest. Syempre, kasali ang nag-iisang may-ari ng puso ko! CHAREEENG!!! Haha :D Ang landi ko nanaman... Ang kulit nga ng contest na to eh kasi, lahat ng super poging mga heartthrob ng school na to eh kasali. Bale, tapos na ung mga talent portion, rampa and question and answer. At dahil malanding bading ang MC ng program, ininterview pa niya lahat ng contestant.
MC: May girlfriend na ba kayo? O, may nag-mamay-ari na ba ng puso niyo??
Edi syempre, nag-tilian na lahat ng estudyante. Pero ako? Kinakabahan ako sa isasagot ni bebe Jonas noh. Baka mamaya, may girlfriend na siya o kaya may mahal siyang iba. HINDI KO PA KAYA :(((( <////3
Ayan na nga ba ang hinihintay ko, si Jonas na ung sasagot eh..
Pinasa na ung mic saknya. At ung tibok ng puso ko eh, parang fireworks...
MC: May girlfriend na ba kayo? O, may nag-mamay-ari na ba ng puso niyo??
Jonas: Uhhmm, wala akong girlfriend p-----
Nagtilian ang mga malalanding estudyante. Ako? Relieved kahit papano, may isang question pa....
Jonas: Pero, may nagmamay-ari na ng puso ko.....
AWWW <////////////////////////3 MEDIC!!!!!!!!!!!!!! Mamamatay na ko :((( Sino kaya un??? Sana naman sabihin niya ung pangalan para mapa-salvage ko na o kaya pa-abang ko mamaya XD CHAROT!!! Joke lang ...
MC: Pwede ba namin malaman kung sino??
Ayan na!!!!!!!! Makikilala ko na siya....
"Sure..... Well, na-inlove ako sa isang clumsy girl. Nakakatuwa nga siya eh, kasi din man lang niya siguro nahalata na sa tuwing maaksidente siya eh, nandun ako para tulungan siya. Nagsimula nun nung nasa library kami eh, nabangga niya ko, malalim kasi ung iniisip niya nun kaya hindi niya siguro ako napansin. Ewan ko ba, corny man to sa padinig pero, bumilis ung tibok ng puso ko. Parang, sasabog. Matagal ko na kasi siyang crush eh, simula nung nakita ko siyang nahulog sa hagdan nung first year siya. Hindi ko lang talaga siya malapitan noon. Kaya nung nagkabangaan na kami sa library, dun na ko kumuha ng tyempo.... Lagi ko siyang sinusundan. Clumsy nga kasi siya, kundi mahuhulog ang mga dalang gamit, matatapilok yan, o kaya naman, madadapa. Nahulog pa nga sa imburnal yan eh. Hahahaha. Pero, nung time na un, ipinangako ko sa sarili ko na gusto ko ako ung unang tao na tutulong sa kanya. Na kahit hindi niya nahahalata un, tutulungan ko pa din siya... Kaya, dito na rin ako maglalakas loob sabihin sakanya ung nararamdaman ko-----",
Sino ba ung babaeng yun??? Napaka-clumsy naman nun!!!!!!! Inagawan pa talaga ako ng pwesto bilang CLUMSY QUEEN at pwesto sa puso ni Jonas... Waaaaaaaaaahhhhhhh!!! <////3 Sino ka ba talagang babae ka??????????????????????????????
Bumaba siya sa stage at naglakad papunta dun siguro sa babae. Ang swerte naman niya <///3
TEKA!!! Bat sa row namin pumupunta tong mokong na to?? Ibig sabihin, ka-row ko lang ung babaeng un??? Masasaksihan ko pa ng harapan ung pagtatapat niya sa babae <//////3 KILL ME NOW ><
"Maureen Anne Sierra, 4th year, Section A-----", AKO YUN DIBA??? TAE!!!!!! Kinakabahan na ko....
"You're such a clumsy girl.... Here, take my hand", at inilahad ang kamay niya sakin....
Syempre, inabot ko ung kamay niya at tumayo na ko..
"Hindi ko alam kung pano kita nagustuhan, pero sa tuwing naaaksidente ka, naiinlove ako sayo lalo. At dahil inabot mo ung kamay ko, ibig sabihin nun na gusto mo din na protektahan at tulungan kita sa tuwing nagiging clumsy ka. Maureen, pwede ba kitang maging girlfriend??" ANO BA ANG DAPAT KONG ISAGOT?????????????????????????????????????????????
"Y-yes......" ayun, nagtilian na ang lahat......
Akala ko talaga puro kamalasan lang ang dala ng pagiging clumsy ko... Hindi ko alam na meron na palang taong naaksidenteng mahulog sakin. Naging clumsy din ung puso niya sakin.. Haha :D
BINABASA MO ANG
Clumsy (one shot story)
Cerita PendekOne shot story lang po Ito :)) Sana magustuhan niyo!!! Vote and comment na lang :)) Well, gagawin ko din po itong novel, Kung magugustuhan niyo :))