"pleaseeee! Wag namang ganito al, pagusapan natin to. Anong mali? May problema ba?? Gawan natin ng paraan. Diba we're partner? Please! Dont leave me!"
"Sorry Joy! Pero hindi na to magwwork. Hindi na kita mahal. Nagising nalang ako wala na. Dikona nararamdaman yung datinf nararamdaman ko sayo. Please. Itigil na natin to."
"Si Katrina ba? Sya ba ang dahilan? May relasyon kayo???"
"Oo!!!! Buntis sya at ako ang ama!"
Naiwan akong basang basa sa gitna ng ulan.. Walang masilungan, walang sinumang nagtangkang sagipin ako sa kung anong nagpapalubog saken ngayon..
4 years! 4 years na iningat ingatan ko!!
Diba magpapaksal pakami? May plano kami! Paano nangyaring napunta kami sa desisyon ja ganito!!"Beeeeeeeeeeeppppppppppp"
Buggsgsgsgsgsgsgs!!
"Omygoddd!! Tulonggg! Dito tulonggg! May nasagasaan"
"Im sorry ma'am, pero we lose the baby. Im sorry"
------
"Ma'am!"
Nagulat ako sa pagbukas ng pinto ng Opisina ko.
"Ma'am, may meeting kapo kay Mr. Reyes."
"Ok gale. Thankyou! Paki ready nalang ang conference room"
Waitttt, let me introduce my self.
I am Alexa Joy Monte, 26 years old. At CEO ng Brilliant Company..
Yung kwento kanina? That was 3 years ago..
Kung curious kayo sa buhay ko, Tapusin nyo nalang kwento nato. Hahaha
Anyway.. nagmamadali akong nagsuot ng formal coat for the meetingg.. malaking investor ito kaya kailangan kong maging formal..
"Hi ma'am! Mr. Reyes is on the conference napo."
Ngumiti lang ako at nagpatuloy sa paglalakad..
"Goodmorning Mr. Reyes!" Nakangiti kong bati sa investor at nagpatuloy ako sa upuan..
"Ms. Monte, i would like to introduce to you my Partner.. Mr. Patrick Greyson"
Halos manlamig naman ang katawan ko.. Di ako nakalingon agad aa harapan upang tgnan kung sino man ang ipakikila ni Mr. Reyes pero alam kong kilala kona kahit dikopa ito tignan..
Huminga ako ng malalim.. Investors ito at kailangan kong maging formal.
Humarap ako at ngumiti, dinga ako nagkamali. Sya nga.. Mr. Patrick Louis Grayson.. MY EX! MY EX FIANCE.
"ohh. Hi! Nice to finally meet you Mr. Grayson. I am Ms. Alexa Joy Monte the CEO of the brilliant company"
At nagstretch naman ako ng kamay upang mag shake hands kami.. alam kong kinabigla nya iyon, pero ilang sandali. Iniabot nyarin ang kanyang kamay..
Diparin sya nagbabago.. Clean Cut na Gupit, matangkad, maputi, matangos ang ilong, at higit sa lahat ang ngiti nyang nakaka wala ng pagod..
Ano ba naman iniisip ko! Jusko.
"Ms. Monte, i would like to invest but i have a few more questions regarding on how you must handle our funds no,"
"Ok sir. No worries"
"Mr. Grayson will be incharge on investing here. Because i have a business trip, its urgent.. so, Maiwan kona kayong dalawa para kayo na ang magusap"
Medyo.. nairita naman ako sa inasal nito..
Diko akalain na magkakatrabaho pakami ng malaki..
"Uhmm.. Ok mr. Reyes. Take care. And thankyou sir for your trust in us"
Isang minutong katahimikan naman ang bumabalot sa loob ng conference room. Pag alis ni mr. Reyes..
*Tok! Tok
Nawalan ang katahimik ng may kumtok..
"Come in!"
"Ma'am, Sorry to interrupt you. Nasa office nyopo si Ma'am Clide"
Medyo bahagya naman akong napatawa sa pagkakasi nya sa maam clide. Fyi guys, clide is a gay.. shes my bff!! Since day 1. Hahaha
"Ahh ok. Tell her to wait ok?"
Hmm.. Mesyo awkward na namn ang ambiance..
Ng magsalita sya..
"Kamusta? Kamusta ka?"
Bahagya naman akong napatingin sakanya..
Nakatitig sya saken, na animoy binabasa nya ang tumatakbo sa isipan ko.."Im good. Ikaw? How's life?
Diko alam kung tama ang pagkakatanong ko, pero wala akong ibig sabihin jan..
"Im good too. Anyway Let's get back to business. Ang gusto ni Mr. Reyes ay ganitong plano.."
Natapos ang paguusap namin tungkol sa plano.. umabot kami ng 1oras kakausap s Plano. Pero salungat kami ng gusto.. kaya napag pasyahn naming ituloy nalang sa ssunod na araw..
"Thankyou Mr. Grayson. If you have any more questions or suggestions. You can contact my secretary."
"Can i have your number instead?"
Bahagya nMan akong napatigil..
Tumikhim ito bago magsalita ulit..
"Para lang diretso na sayo, para sayo kona agad masbi mga suggest ko.""Ahh. Ok! Here! Here's my business card /"
Nagpaalam na ito at pormal na ngang umalis. Pagsara ng pinto ng conference room. Bahagya akong sumalampak sa swivel chair.
After 3 years.. nung iniwan nyaako sa ulan! Nvayon nalang uli. Nagyon nalang grayson!
------
YOU ARE READING
US, AGAIN..
RomancePAANO KUNG MAGKITA KAYO ULI? MAGAGAMOT BA ANG SUGAT NA MATAGAL NG HINDI PA GALING?