Chapter 2

5 0 0
                                    

Patrick's POV:

"Pare, How's your meeting? Mukang malalim ang iniisip mo ahh. Hindi ba naging maganda ang resulta?"

Bahagya naman akong napabalikwas sa boses na yun..

"Peterson! Andito kana naman sa office ko."

Yan si Kyle Peterson ang matalik kong kaibigan.. Kilala din nya si Joy, at kung anong nngyari saken 3 years ago? Alam nya lahat yun..

"I met her... Again..."

Yan lang ang nasabi ko na alam kong kinabigla nya ..

"Whattt?? Sya ang CEO ng Brilliant??"

Nag nod nalang ako at kumuha ng alak sa Drawer .

Lately medyo nasstress ako sa trabaho at sumabay pa ito.. Yeah, i know na sya ang CEO, at pinilit kong sa company nya kami mag invest..

I Missed her! Her smile, her eyes.. lahat sakanya..

Malaki ang nagawa kong kasalnan sakanya. Pero sana, sapat na ang tatlong taon para maghilom sya..

"Yeah. Bago palang kami magpunta ni Mr. Reyes dun. Alam ko na pare."

Kumuha din ng alak ang mokong.. mukang mas gulat pa to saken ahh,

"Kamusta sya pare? May asawa na?"

Medyoo nasamid naman ako sa tanong nya.. .

Oo nga no? Diko napansin kung kasal ba sya or may asawa..

" I don't know. It's a pure business meeting, masyado syang professional."

Nag usap lang kami ni peterson tungkol sa kumpanya at ano ang balak kong gawin ngayon makakasama ko sya sa isang project..

*JOY'S POV*

*Insert Iphone Ringtone For Call*

"Hello?"

Walang emosyon kong sagot..
Office hour's ngayon at sobrang busy ko. Andaming kailangan pirmahan..

"Can i talk to you?"

Medyo napahinto naman ako sa ginagawa ko at tinignan ang caller..

Unknown Number ito..

Ahh oo nga pala.. Kinuha nga pala nya ang number ko..

"About what Mr. Grayson? I'm kinda busy right now."

Medyo napatahimik naman ang linya..

Akala ko e pinatay nya na ito.. kaya hindi nadin ako nagabala pang tignan..

Nagulat nalang ako ng.. 

"I'm missed you."

Nabitawan ko ang hawak kong ballpen sa sinabi nya..

Halos nag lulundag naman ang puso ko..

Hindi ito ang norml na dapat kong marramdaman. Dapat ayy wala akong emosyon.. hindi ito!

Hibdi ako sumagot.. bagkus. Pinatay ko ang telepono..

---

It's been 3 days simula nung tumawag sya.. at ngayon, hindi ko mapakali dahil iniisip ko parin iyo.

Gnito parin ba ang tama saken non? Para akong hinihigop pabalik..

It was 3 years ago.. ang alam ko masaya kami, perfect nga daw ang relasyon namin.

Hnggang sa nag propose sya at nakatakda kaming ikasal sa araw mismo na sinagot kosya..

Planado na lahat..

Pero isang gabi, umuulan.. tumigil ang sasakyang minamaneho nya at humiling syang mag usap muna kami .

Sinabi myang ititigil na ang kasal..

Tinatanong kosya, ng ilang ulit bakit!

Nung una hindi sya sumsagot. Nag mamakaawa ako sakanya na wag nyaakong iwan..

Hanggang sa inamin nyang Buntis Si Katrina , ang Secretary nya.. at sya ang ama nito..

Para akong lutanggg at walang malay sa lahat ng nangyari nuong gabing yun.
Iniwan nyaako sa gitna ng ulan at walang kasama.. basang basa..

At yung gabi ding yun...

Nawala ang Baby ko!!

Kaya ang galit ko sakanya sa sukdulan at walang kapatawaran..

Pinilit nyang maging ama sa anak nya sa babae nya . Without even knowing na iniwan nya kaming nag iisa ng tunay na anak nya..

----

US, AGAIN.. Where stories live. Discover now