Joy's POV
"Ohh ano? Anong balak mong gawin girl?"
Halos kanina pako nito kinukulit. Simula ng malaman nyang si Grayson ang kameetinh ko nung isang araw..
"It was just a pure business thing. Walang maalisya nyo, professional kaming dalawa"
Lumapit naman ito saken .
"Sayo! Its a pure business. How about him? Diba nga sabi nya Miss ka nya?"
Medyo napaisip ako sa sinabi ng baklang to..
"Kaloka ka! Tigilan mo muna kasi yan Clide! Nasstress ako sayo"
This past few days medyo stress ako at gulong gulo ang isip ko..
Natigil naman ang pangungulit ni clide ng dumating ang Secretary ko..
"Ma'am, Mr. Grayson is here. He request for an appointment. He need to talk to you daw po. Dito nalang po sa office nyo oh sa conference?"
Nakita konaman ang nakakalokong ngiti ni vakla.. pero umiling ako,
Ano na naman ba ito grayson!
"Ok dito nalang sa office. Clide, get out! Maya monako guluhin"
Nakita konamang ngumunot ang nuo nito.. pero ilang sandali lang e. Ngumiti nadin..
Nakita kong nakatingin sya sa may pinto at ng tgnan kodin kung sinong nasa pinto.. napasinghap ako.. lulan nito ang isang Gwapong lalaki!
Este.. Kupal!
"Ohhh hi! Pat!"
Pag bati ni clide. Ngumiti lamng si Patrick At tsaka na ito tumungo sa harap ko..
Nagsimula ng lumabas ai clide..
"Take a seat Mr. Grayson. What brought you here?"
"About sa plan, pwede kabang sumama sa field? Para mas makita mo"
Nakita konamang binabagtas nito ang bawat sulok ng office ko..
Tumigil ang mata nito sa isang picture frame.
Lulan nito ang picture namin ni Carl..
Napakunot ang nuo nito..
"Ehmmm! Ok sasama ako. Kailan ba? Can we scheduled it someother day. May pupuntahan pakasi ako"
Sa totoo lang i feel awkward.. so iniba ko ang uspaan.
"Bukas are you free??"
Nakatitig lang sya saakin.. sa mga mata ko
"Ok.. Morning nalang para hindi mainit"
"Yeah, then i invite you sa rest house ko for Lunch. If you want?"
Medyooo nag isip ako bago sumagot.. pero ayokong isipin nyang umiiwas ako. Kaya ang sagot ko e..
"Ahmmm. Ok, if you insisted."
Pagtapos non nagpaalam nadin sya.. wala kaming masyadong mapag usapan dahil, andun parin ang awkwardness saaming dalawa..
---The next day..
8am na nung natapos akong mag ayos..
Sabi ni Patrick sa text, kahit daw naka pants ako basta comfortable ako pwede na.. wala naman daw mga boss duon.
So, ang suot ko e.. isang tattered pants at puff sleeve crop top.. tapos minatch konang white sneakers . And then light make up and biola! Nilugay kodin ang buhok ko
Medyo nag curl ako. And nag pabango nadin ako ung strawberry.. favorite kasing inaamoy saken ni Patrick un.. lalo na sa buhok ko..Waitttt!!!! Anong ginagawa ko!!! Mali mali!! Hindi ganito amg dapat kong iakto!! Shit!! Ano na naman to!!
*Dinggggg! Donggggg*
Bumaba nako ng marinig kong may tao na sa labas.. sigurado ako sya na yun..
Pagbaba ko nakita kong nakapamulsa sya..
Naka longsleeve sya na royal blue tuckin sa kanyang trouser pants at sneakers.
Nakashades pa..Ang gwapo!! 0.0n
Omygoddddd!!!! Anong nangyayari saksn!!!
"Am, hey?"
Pagbati ko sakanya . Isang minuto na nung bumaba ako pero hindi parin sya nagsasalita naakatitig labg sya saken..
"Ahhh.. srry! Lets go?"
Sumakay nako sa kotse nya.. hindi convenient kung magddala din ako ng sasakyan so, napag pasyahan kong makisakay nalang.. at he insisted, kaya pumayag ndin ako.
Nakatingin lang ako sa bintana habang nagbbyahe..
Tahimik lang kami sa sasakyan.. nakikinig sa sounds sa radio ng tumonog ang...
*Say you won't let go*
Shitttt!! This is our favorite song..
Lord! Ano to? Sign??
----
Patrick's POV:
Shit!! Parang ang awkward naman kung papatayin ko yung music diba? Nakita ko kasing parang nabigla sya.. at parang nakita ko ring medyo nalungkot ang mata nya..
Alam kong malaki ang kasalanan ko sakanya, at handa akong gawin lahat mapatawad nya lang ako.
Di ako titigil joy , hanggat sa maging akin ka ulit.
---
YOU ARE READING
US, AGAIN..
RomancePAANO KUNG MAGKITA KAYO ULI? MAGAGAMOT BA ANG SUGAT NA MATAGAL NG HINDI PA GALING?