HAPPIER

16 6 0
                                    

2 months na simula nung nangyari iyun at 2 months na rin ako dito sa hospital hindi ako nasagasaan nung time na yun.

Nahimatay lang ako but here I am diagnosed with depression.

"Okay ka lang ba anak?"Nginitian ko lang ito at tumango.

"Andito lang kami anak ha? Magkakasama tayo rito hindi ka Mag-isa. I love you anak."hinalikan ko ito sa noo niyakap ko naman ito

"Thank you Ma."

It hurts to see your love loving someone else at ayun ang nakikita ko ngayon.

Ang sakit makita na masaya na sya sa bestfriend ko at mukhang mas masaya nga sya kesa nung kami pa.

Napabuntong hininga na lang ako at muling bumalik sa hospital.

Paminsan-minsa'y tumatakas ako sa ospital para makita sya pero gaya ng senaryo kanina ay yun lagi ang nakikita ko kapag palihim ko syang Tinitignan.

Laughting happily around my bestfriend.

Hindi ko rin Masisisi si sheena. Nagmahal lang sya at kahit kailan ay di mali ang magmahal. Sadyang mapaglaro lang ang tadhana dahil sa akin pa ang minahal nya pero di na ngayon.

Agad akong dumaan sa bintana ng Cr at agad na binuksan ang gripo sa banyo.

"Bakit ang tagal mo naman ata sa banyo anak?"Nag-uusisang tanong nito.

"Sorry Ma. Inayos ko pa kasi 'yong buhok ko."tinignan nito ang buhok ko at agad na ngumiti.

"Ang ganda tlga ng anak ko."Niyakap ako nito at pinahiga na.

Tok! Tok! Tok!

Agad akong napatingin sa pinto at agad na napairap nang makitang Pumasok ang Doctor ko.

"Hi babe, Time to take your Meds." Inirapan ko lang ito at agad tumalikod.

"Ayoko nang uminom ng gamot.Nakakasuka yung lasa nasasawa na ko."Agad akong napasimangot na makitang ngumisi ito.

"JIA!"Agad akong napatingin sa gilid ko ng may marinig akong sumigaw.

Andyan pa nga pala si Mama. Aish!

Agad akong uminom ng gamot at agad na nilunon ito.

My doctor patted my head at agad na tinignan ang mga mata ko.

"Masunurin naman pala ang Jia ko eh."ngisi ngising sabi nito.

"Sa Susunod na magreklamo ka pa sa gamot mo hahalikan na kita."bulong nito agad akong kinindatan nito at lumabas na.

"Nakakainis ka tlga Yeon!"Napapadyak na lang ako sa inis at agad nang natulog.

Kinabukasan ay gumising nanaman akong umiiyak habang inaalala ang nangyari samin ni Shion.

Pinunasan ko ang mga luha ko at agad na kinuha ang gitara ko at sinimulan nang patugtugin ito.

"We broke up a month ago your friends are mine you know I know You've moved on found someone new one more girl who brings out the better in you~"

"And I thought my heart was detached. From all the sunlight of our past. But she's so sweet she's so pretty does she mean you forgot about me~"

"I hope you're happy but not like how you were with me I'm selfish I know I can't let you go so find someone great but don't find no one better I hope you're happy but don't be happier~"

HAPPIER ( TRAITOR #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon