"There was once an infamous legendary delinquent who possesed unparalleled strength three years ago who ruled every highschool gangs and clans there is.
Never been beaten once, solely knocked out the whole gang, fearless, ruthless, a truly suited person to wear the title of "Legendary Delinquent".
This tale was famous to every gangster and delinquents who desired to meet the legendary figure in person.
And what's more, there was rumors that the legendary delinquent is a woman"
"But it's nothing more than just a tale, right? That was three years ago and it's not proven whether he or she really existed" saad ko sa kaibigan kong si Anzel ng malaman niya yung tungkol sa legendary delinquent daw three years ago na dito sa school namin dati nag-aaral.
"Bro, what's the harm of believing it? Even the Boss believes she exists"
Napabuntong hininga ako. Hindi to magsasabi ng mga ganitong bagay kung hindi sasabihin nung bwisit na Boss namin.
"Bahala na kayo" i surrendered. No point in arguing. Walang kuwenta naman kasi.
"Hehehe, she's probably the same age and grade like us now. 18 and 12th grader" Anzel continues his fantasy and dellusion. I just ignored him.
Uso ngayon ang mga grupong delingkuwente at gangsters sa lugar namin. I think pati yung ibang lugar naimpluwensyahan na at mas lalong dumami nung nalaman nila yung about sa legendary na delinquent nayon.
Parte kami ng isang grupo ng gangster. Don't get the two wrong. Magkaiba ang gangster sa delingkuwente. In fact, sila ang mortal na kalaban naming mga gangsters.
Ni hindi ko alam kung bakit hinahangaan ng mga gangsters ang isang legendary delinquent nayon eh kalaban namin yun.
Ako lang ba ang nakakaramdam ng kamuhian kung sakali mang nageexist talaga siya?
Napatingin ako sa relo ko. 20 minutes pa bago magsimula ang klase.
Transferee kaming dalawa ni Anzel sa bagong school na kung saan rumored school daw three years ago nung legendary delinquent.
Dalawang araw na ang nakalipas simula nung unang pasok namin sa Delin University. Pangatlong araw namin ngayon.
Siya ang famous topic ngayon pati sa loob ng campus and just as what Anzel said, most leaders and members of different gangs and clans desired to meet her, ignoring those facts that it could be something fictitious.
For short, It's stupid.
May nakasabay kaming babaeng mataba na nakasuot ng salamin. Nakita siya ni Anzel at nagform ng ngisi ang kanyang labi.
Oi, oi don't tell me...
"Sandali lang, Clevo" sabi niya saakin at lumapit sa matabang babae at inakbayan siya. Kita sa itsura niya yung pagtataka habang nakatingin kay Anzel.
"Uh... may kelangan ka?" Tanong niya kay Anzel na nakangiti lang kay taba.
"Ilang taon kana nag-aaral dito, Miss Taba?"
"Uh... kakatransfer ko lang ulet dito"
"Oh, then may alam ka sa legendary delinquent na famous topic ngayon? Sa pagkakaalam ko dito daw siya nag-aral dati. Totoo ba yun?"
Lumapit ako sa kanilang dalawa na nakahinto sa paglalakad. I knew it. He's interviewing one of the students here to gather information about that infamous bitch.
Tss.
"Hindi ko alam. Totoo ba yun?" See? Hindi din siya naniniwala.
Pinaghiwalay ko ang dalawa saka tinapik-tapik ang likod ni Taba. "Hindi ka din naniniwalang nageexist siya no?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Gangster X Delinquent
RomanceThere was once an infamous legendary delinquent who possesed unparalleled strength three years ago who ruled every highschool gangs and clans there is. Never been beaten once, solely knocked out the whole gang, fearless, ruthless, a truly suited pe...