Chapter 2: Ocean

0 0 0
                                    

July 10, 2021

I don't feel so good today. Why the heck does he affects me a lot? I really hate this feeling. At first nung nabasa ko yung sinabi niya sa GC na hindi siya sasama sa swimming pag andun ako, I took it as a joke. Pero deep inside I knew that he really meant it and now, he told me na hindi siya makakasama sa BGC gala namin with friends since manganganak daw pinsan niya at that date so we moved the date for him. Then, malalaman ko ulit galing sa kanya na hindi talaga siya sasama kasi ayaw niya ng issue kasi andun ako? The fuck! Ba't parang kasalanan ko?

It's hard 'coz I also treated him as a friend pero iniiwasan niya ako. Like what the fuck? I'm so tired of understanding him. I'm so tired of reading his mind. I quit, like literally. Para akong candle na natutunaw pag anjan siya. He drains all of my energy. I will never talk to him ever again. I will also never play with him again both in ML and COD. I'm just so done. Shocks I wanted to cry pero di pwede, baka kasi matuloy swimming namin tomorrow.

Kasooo natuloy ang swimming and need ko talaga siya replayan now. Naiinis ako kasi nasisira plan ko. Need ko na naman mag pretend na di ako galit. Okay *breath in* *breath out*

Neil: Woi ano plano bukas? (7:30pm)

Me: Punta tayo sa Lopeeez. 6 am alis agad ako tas kita tayo dun mga 6:30 or 6:45am. Alam mo ba yung Lopez? or antayin kita sa Evacom? (8:19pm)

Neil: Antayin moko sa Eva. Baka hilo pa ako bukas. (9:18pm)

Me: Awit inom ka na naman sige sigeee. 6:30 or 6:35 andun na ako sa 7 eleven bilisan mo.

Neil: 6:00 ako nag alarm. Mabilis naman ako maligo tsaka bukas na ako ligpit.

Me: Okay sige wag mo kalimutan ID at PSA mo.

Neil: Bakit? Para san yun? Chat mo sakin bukas yan baka makalimutan ko.

Me: Para sa entrance baka hanapan tayo eh. Kita ko kasi sa post na wag daw yan kalimutan.

Neil: Antayin moko bukas sa eva ahh.

Me: okeeeh (pls wag ka na mag reply)

Neil: Tawagan moko pag di ako nagreply (at nag reply pa nga)

Me: sige sigee np (sana makuha mo na hint ko na ayoko na mag reply.)

Neil: Nainom kami eh. (ay nako apakadaldal. iniiwasan nga kita eeeeh)

Me: Amin na nga number moooo.

Neil: Ayaw baka text mate moko.(luh block ko na to -_-)

Me: Wooow. Basta sumagot ka agad sa messenger ah. sasapukin kita andami kong bitbit. Chachat ako pag paalis na.

Neil: Bakit babakasyon kaba dun? Baka dinala mo na lahat ng damit mo eh liligo lang naman dun.

Me: Oo bakit. Luh syempre mga damit. Pipictorial kami ni cherry eh basta bukas tawagan kita ng 6:00am.

Neil: Naol ako bukas na liligpit.

Neil: Mag to twopiece ka love?

Me: luh lasing na che, oo berket ba.

Neil: Di ako lasing beb.

Me: Ewan ko sayo Nel. Wag mo talaga ako indianin bukas.

Neil: Gigising ako love para sayo. (wow mamatay na mga paasa)

Me: wow sigeee.

Neil: Di ako talkshit love. Love kaya kita kaya di ako talkshit.

Me: oh tologo boooooo

Neil: Yes love

Di ko na nakayanan nagthumbs up react nalang ako. Apakalandeeee.

Tas biglang nagchat ulit ng 11:00pm.

Nel: 0915*******

Nagthumbs up react nalang din ulit ako.

(Swimming days July 13-14, 2021)

It's 3:00 am and here is my excited ass waking up this early. Everytime talaga na may gala, mga 3 ako nagigising. Parang yung body ko na agad nagdedesisyon na hey it's time to get up. So Ayun nagfinalized na ako sa mga need kong dalhin. Naligo na ako and all then nakabihis na rin. I badly need a beach break. My mental health is kinda not good these days and the idea of seeing the ocean and hearing the waves splashing soothes my soul. Kaya I badly need this break. Sayang di makakasama si Carl at Sarah. Ang saya siguro nun huhu but anyways magiging fun din to since anjan naman sila ador na puro kalokohan ang alam.

Chinat at tinatawagan ko na rin si Nelson to let him know na paalis na ako. Di gumagana pala data ko that time kasi I refused to update my ios hahaha, my bad. So ayun nag commute na kami papunta sa house nila Ador and dun naghintay kami nina Cherry kasi ang galing ni kuya Choi kasi tulog paaaa HAHAHAHA. Magkasabay kasi dapat sila Cherry at kuya Choi since magkapitbahay sila at may motor si kuya choi. Kaso ayun ang sarap ng tulog ni kuya choi at alas 8 naaa. Nagluto na rin kami, char si Ador lang pala nagluto since ayaw niya magpatulong samin.

Chinachat ako ni Cherry if okay lang daw ba ako since puro lalaki kasama ko. Well at first I felt uncomfortable talaga huhu, di ako mapakali pero patagal ng patagal okay naman na. So I said yes I'm fine. Dumating na rin sila kuya Choi and Cherry then sinabi na rin ni Cherry kay mami Maigne na mga 11 or 12, sunduin na kami. So here's the plan. Si kuya Choi and Ador, sila ang mag momotor pa Tanza while kami ni Cherry and Nel is kasama si mami Maigne sa car.

Fastforward

Nasa kalsada na kami and nakita na namin si mami Maigne and nashock onti si Cherry kasi hindi pala pinsan ni mami yung nasa front seat. Naflat din yung gulong nila kuya Choi so pinaayos muna nila and yung mga bag nila is nasa amin. Naglagay na kami ng mga bags namin and lumabas si Roxanne (girl in the front seat). Sabi agad ni Nel.

Neil: Uy chicks.

Tas automatic naman yung bunganga ko

Me: Manok ka ba?

HAHAHAH putek chicks pa nga.

So ayun hanggang sa makarating na kami sa resort, sila kuya Choi andun pa rin sa byahe since nakailang lipat sila ng vulcanizing shop kasi di daw mahanap san yung butas ng gulong. We chose to stay 2 days and 1 night. Nasa isang room kami na may 1 bed at may electric fan tapos may grilling place and mesa and may mga upuan diin. Well it's not bad na din since nakakahiya si mami maigne nagbayad nung pinag stayhan namin ahahha. While sila mami Maigne and Roxanne naman is sa kabilang room pero air conditioned.

Maya-maya dumating na rin sila kuya Choi at Ador. Ako na rin naghawak ng susi kasi sa alam ko, mag iinom tong mga to mamaya at ako lang di iinom. Baka mawala pa nila yung susi jusme. Nagplan sila na maligo agad sa dagat while kami ni cherry naisipan namin na wag muna. Gabi nalang kami maliligo sa pool tapos bukas nalang sa dagat since magpipicture kami na naka two piece oh weeeell. Syempre magtatago kami sa kanila HAHAHAH.

to be continued...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Never will beWhere stories live. Discover now