- Tả Tịnh Viện, chị làm cái gì tới đây vào lúc này vậy?
Viên Nhất Kỳ thật sự không nhịn nổi cơn nóng giận đang bùng lên trong lòng. Bây giờ là bốn giờ sáng, thời tiết Thượng Hải lại đang lạnh đến một cơn gió lướt qua cũng có thể cảm mạo, Tả Tịnh Viện nhắn cho cậu một tin nhắn bảo rằng vừa đến Thượng Hải, đang ở trước trung tâm.Viên Nhất Kỳ ngay cả điện thoại cũng không kịp tắt. Cậu một tay cầm điện thoại, một tay với lấy chiếc áo khoác kế bên cửa rồi mang đại đôi giày dễ mang nhất liền chạy ra ngoài.
Viên Nhất Kỳ không phải giận Tả Tịnh Viện tới Thượng Hải, mà là giận giờ giấc cùng cách thức báo tin cho mình.Bốn giờ sáng, nếu cậu như mọi ngày đều đang ngủ thì Tả Tịnh Viện sẽ chịu lạnh tới lúc nào nữa. Làm một đứa em, Viên Nhất Kỳ không phải là để bị người chị này dọa đến rớt tim ra ngoài như vậy.
Tả Tịnh Viện phồng má thổi ra một làn hơi trắng, ánh mắt áy náy nhìn Viên Nhất Kỳ đang thở hổn hển trước mặt mình. Lời đang định nói chưa kịp thốt ra đã bị Viên Nhất Kỳ kéo tay đi vào trong trung tâm. Đến khi cảm nhận được cái lạnh đã tan biến đi Tả Tịnh Viện đã ngồi trên sô pha trong phòng Viên Nhất Kỳ.
Viên Nhất Kỳ đi rót một ly nước ấm cho Tả Tịnh Viện, đặt trước mặt Tả Tịnh Viện rồi mới loay hoay cởi áo khoác ra. Có chút không đỡ nổi người chị lâu ngày không gặp, vừa gặp lại liền làm cô giật mình một phen.
Tả Tịnh Viện biết mình làm Viên Nhất Kỳ lo lắng nên im lặng uống nước rồi mới lên tiếng:
- Kỳ Kỳ, xin lỗi vì làm phiền em.
Viên Nhất Kỳ vừa nuốt cơn tức giận xuống lại bị Tả Tịnh Viện chọc đến.
- Chị xin lỗi cái gì, em không có tức giận vì chị làm phiền, mà là chị quá ngốc rồi. Đến đây vào bốn giờ sáng, nếu em đang ngủ thì làm sao?
Viên Nhất Kỳ nói xong liền thở dài bất lực. Cô ngồi xuống giường, nơi đối diện với sô pha nơi Tả Tịnh Viện đang ngồi.
- Viện Viện, chị sao lại đến đây?
Tả Tịnh Viện xoa xoa ly nước ấm trong tay, trong nụ cười ẩn hiện chút bất đắc dĩ:
- Đến đây thư giãn một thời gian.
Viên Nhất Kỳ nghe qua cũng không có gì bất thường, nhưng đột nhiên lại không hiểu được.Mấy hôm trước cậu vừa nghe tin Tả Tịnh Viện trở lại Quảng Châu. Hôm nay lại chạy tới đây, ắt hẳn đã có chuyện gì xảy ra.
- Chị đã gặp chuyện gì sao?
Tả Tịnh Viện không nhìn Viên Nhất Kỳ nhưng cảm nhận được tiểu hài tử trước mặt đang nghiêm túc nhìn mình hỏi chuyện.
- Trở lại đó trông thấy cô ấy đang vui vẻ bên cạnh người khác, lòng có chút không thoải mái. Ngột ngạt như vậy, chị liền không muốn ở đó nữa.
Viên Nhất Kỳ bây giờ mới nhìn kĩ gương mặt Tả Tịnh Viện. Cô đã gầy đi không ít, dáng vẻ bây giờ của cô thật sự khiến cậu không khỏi xót xa.
- Viện Viện, chị ngủ một tí đi, một lát nữa em mua đồ ăn sáng lên. Giờ này còn quá sớm rồi.
Tả Tịnh Viện muốn lắc đầu nhưng nhìn gương mặt lo lắng của Viên Nhất Kỳ, cô không dám từ chối. Yên vị trên giường Viên Nhất Kỳ, cơn mệt mỏi khiến Tả Tịnh Viện chìm vào giấc ngủ.
Viên Nhất Kỳ ngồi bấm điện thoại một lúc, ngẩng đầu lên thấy Tả Tịnh Viện đã ngủ không khỏi thở dài một hơi. May mà cậu tối qua ngủ sớm, vừa hay tỉnh dậy không lâu.Gần bảy giờ, Viên Nhất Kỳ nhắn tin cho Thanh Ngọc Văn: “Văn Văn, Tả Tả chị ấy vừa mới đến đây, đồ ăn em vừa đặt xong, chị mau qua phòng em trông chừng chị ấy, chị ấy đang ngủ, em đi lấy đồ ăn.”
Thanh Ngọc Văn vừa thức dậy không lâu, đang uống ly cà phê sữa thì nhận được tin nhắn. Có chút giật mình vì bây giờ mới sáng sớm, Tả Tịnh Viện thế nào mà tới đây? Là bay trong đêm sao? Thanh Ngọc Văn nhắn lại một cái icon gật đầu rồi uống vội ly cà phê trên bàn.
Viên Nhất Kỳ nghe thấy tiếng chân dừng trước cửa, biết là Thanh Ngọc Văn liền đi ra mở cửa. Khẽ nói nhỏ là Tả Tịnh Viện ngủ không được an ổn, cậu để Thanh Ngọc Văn vào phòng mới rời đi.
Viên Nhất Kỳ tay xách túi đồ ăn lớn đi về phòng, vô số ánh mắt hiếu kì nhìn cô. Mặc kệ mấy vị đồng nghiệp tò mò nhưng giữa đường lại gặp Thẩm Mộng Dao.
Viên Nhất Kỳ mồ hôi trán bất giác tuôn ra, không biết nên giấu túi đồ ăn này đi đâu, cậu khó khăn đi tới, càng lúc càng gần Thẩm đội trưởng.
Thẩm Mộng Dao nhìn thấy Viên Nhất Kỳ thấp thỏm cầm túi đồ ăn lớn muốn giấu nhưng không giấu được có chút đáng nghi. Viên Nhất Kỳ định lên tiếng thì Thẩm Mộng Dao đã lên tiếng trước.
- Chiều nay có công diễn, em đừng ăn nhiều quá.
Viên Nhất Kỳ sững người dừng bước chân lại, vội quay đầu giải thích:
-A…không phải, này…này… không phải một mình em ăn.
Thẩm Mộng Dao à một tiếng rồi cười nhẹ đi vào phòng. Viên Nhất Kỳ sững sờ đứng tại chỗ khổ não tự vỗ đầu mình. “Viên Nhất Kỳ ơi là Viên Nhất Kỳ, thảm rồi, nói như thế có khác gì tự đập đá vào chân mình đâu kia chứ.”
Viên Nhất Kỳ đau khổ muốn giải thích nhưng cầm túi đồ ăn trên tay thế này mà gõ cửa phòng Thẩm Mộng Dao bị ai nhìn thấy thì cả cái trung tâm này sẽ hỗn loạn mất.
Viên Nhất Kỳ đau khổ khẽ mở cửa phòng, nhìn Thanh Ngọc Văn đang yên lặng bấm điện thoại, Tả Tịnh Viện vẫn đang ngủ. Cậu đặt đồ ăn lên bàn rồi khẽ than với Thanh Ngọc Văn.
- Mọi người đều nhìn em với vẻ mặt kì hoặc, túi đồ ăn quá to. Em còn bị Dao Dao bắt gặp nữa, quá thảm rồi.
Thanh Ngọc Văn cố nén cười nhưng không nhịn được. Tả Tịnh Viện trên giường cũng nghe thấy rồi tỉnh lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Tả Tịnh Viện đến Thượng Hải
FanfictionCác tiểu thần tượng góp mặt: CP chính: Hắc Miêu Tả Tịnh Viện Thanh Ngọc Văn Đoàn Nghệ Tuyền Trương Quỳnh Dư (Soso) và một số thành viên khác ...