------Sleepless Cinderella
Chapter 1:
Once upon a time may isang kaharian at may nakatirang napakagandang prinsesa ,maraming nagkakagusto sa kanya at sya ang pinakamabait na prinsesa nangangalang Hanny....Joke lang!Bumalik tayo sa modernong panahon.Isang gabi nagpupuyat nanamn ako kaya di matanggal tanggal eyebags ko ang dahilan ng pagpupuyat ko ay dahil mahilig ako maglaro ng social games.Haaysss ito ang mahirap sa akin e natutukso ako lagi ng larong ito pano ba namn dito lang ako gumanda dahil pag lumabas ako sa kwartong ito ang itsura ko ay isang mangkukulam.Problema sa pagpupuyat ko ay nakakatulog ako sa klase halos lahat ng subject ko tinutulugan ko na,pero himala dahil hindi bumababa ng grades hindi sa pagmamayabang ah.Pagmalapit na mag uwian bigla bumabalik ang lakas ko tas balik ulit sa dating gawi na pagpupuyat.Yung mga classmate ko nga e tinatawag akong Gamergirl tuwang tuwa naman ako na tawagin akong ganun dahil totoo namn.-yawn- hala!! 2:00 am na!!tas pasok ko 7 o clock damn!.
Tiktilaok!! Tiktilaok!!ringgg ringgggringgg
Tumunog na lahat lahat ang mga alarm na sinet ko kagabi ay di parin ako nagigising tulog mantika ako e....
Toktoktok-
"Hanny!!gising na!!malalate nanamn tayo sa school!!"kinakalabog na ang pinto halos mawasak pero walang epekto tulog parin ako..
Biglang bumukas ang pinto at niyugyog yugyog na ako at dahil dun nagising ako...
Ana"hanny!!gising na!!1 hour nalng pag aayos mo !!"
Ako"huh?ang aga pa kaya easy lang ok?"
Ana"hoy!7:10 na kaya! Bilisan mo pag tayo na late kay Sir.Charles first subject pa naman natin yun haays! bahala ka ah! masesermonan nanaman tayo ng english e! BUMANGON KANA!!!"
Ako"Cge cge ito na" .Ilang minuto lang pag aayos ko at umalis na kami di kasi ako yung babae na oras oras pa ang kailangan maayos lang ang sarili.Habang tumatakbo kami bigla ako nadapa..WAAAAAHH!!! ang malas naman o!Nadapa pa ako -_- ang Panga ko naman! ang panga panga ko T^T ang sakit ng tuhod ko.Ilang minuto biglang dumating si Kevin (Kevin Fernandez sya yung lalakeng crush ni Ana Shhhhh lang ah pag nalaman ni ana na sinasabi ko sa inyo yung crush nya lagot ako dun )
Ana"a...a..Hi Ke..vin!"Biglang nag iba si ana hahahah parang bigla syang nag yelo..URRGGHHH!ang sakit tlga ng tuhod ko!! di ko kayang tumayo T^T
Kevin"Hello Ana -smile- O anyare sa inyong dalawa? Anyare kay Hanny?
Ana"ahh ee...Nadapa kasi si Hanny uhmm pwede mo ako tulungan na dalhin si Hanny sa clinic?"
Kevin"Sure sure tara :)"
At yun na nga dinala nila ako sa clinic.Naiwan ako sa clinic tas silang dalawa dumeretso na sa mga klase nila.Habang ako nasa loob ng clinic nagpag isipisipan ko ...BLAGGG!..hala! nagtataka ako sa malakas na tunog na bumalagabog sa loob ng clinic...Wait ako lang nandito imposibleng may tao pa rito (o.o) imposibleng may multo.LOOORDDDD!! MAAWAA KA NAMAN O! AYOKO MAMATAY SA TAKOT at umaga palang ah?haay basta!natatakot ako! PLEASEEE LORRD SANA DI MULTOO TAKOT NA TAKOT TALAGA AKO T^T.Bigla ako nakarinig ng yapak papalapit sa akin..NAGPAPANIC NA TALAGA AKO!!!! WAAAH!!!HALOS MAPUTOL LITID KO KAKATILI woah ang tili ko pambabae hahahahha!may gana pa akong matuwa takot na takot na ako T^T WAAAAAHHHH!!!!!!"Hoy! bakit ka tili ng tili nakakarindi ka!"hala sino yun?so hindi hindi multo yun? sino kaya ito? boses lalake?WAAAHHH !!! Baka rapistt!!!! HALA!!!hinawakan nya kamay ko!! lorrd!! ok lang kung multo wag lang rapist!!!Virgin pa po ako!! ayoko magpagalaw sa taong di ko gusto!!!AAAHHHHH!!!!!bigla ko syang nasipa sa......TUHOD! bigla ako pumunta sa gilid hawak hawak ang isang walis at akmang papaluin ang lalake di ko maaninag masyado kasi medyo madilim sa parte ng kwartong iyon.
"Miss!Wag mo ako papaluin!Wag kang assuming! di ako rapist sa gwapong ito ? Rapist? e ikaw mukhang rapist jan!"Aba loko tong kumag na to ah ako pa mukhang rapist?Oo panget ako dahil sa eyebags ko pero grabe naman sya!kababae kong tao rapist?!.Medyo umatras ang lalake at yun ang pinagtataka ko para syang nahihilo ,bigla syang bumagsak sa sahig..HALA! bigla ako lumapit sa kanya at hinawakan noo nya..Grabe ang init nya!dinala ko sya sa isang higaan dun sa clinic.Binigyan ko nalang sya ng gamot para kahit papano bumababa lagnat nya.Pasalamat sya mabait akong tao di ko naman kasi kilala ito e,parang ngayon ko lang nakita sya dito sa school.Naisipan ko nalng iwan yung lalakeng nakita ko sa clinic ,pero ano yung nahulog kanina?guni guni ko lang ba yun?haays hayaan ko nalang yun.Habang papunta ako sa classroom bigla ko naalala na need ko mag grocery tas bumili ng coupon para sa nilalaro ko wait wala akong pera para sa coupon (T__T) sadlife mahirap lang kasi ako e need ko na cguro mag part time job pero ,san namn ako kukuha nun .AYYT next time ko na isipin yun mag aaral muna ako!! GO HANNY!! .Pagpasok ko sa classroom biglang lumapit si Ana kitang kita ko sa kanya ang tuwa hihihihii BLOOMING sya
"Hellooo Hanny!Buti naka balik kana! ano ok na sugat mo? *blushing* heheheh"ngiting sabi ni Ana.grabe ang ngiti nya siguro may nangyari sa kanya ? ano kaya yun?
"Grabe ngiti mo ah? Bakit?Siguro dahil kay K.." Bigla nya ako pinalo bago ko pa sabihin yung pangalang iyon.
"Mamaya ko na ikwento ah? :D" pagkatapos nun pumasok na kami as loob.
Lunch time...
At yun nga kinewento nya kung ano nangyari nung umalis silang dalawa (ikwekwento ko sa inyo ito ang sabi nya sa akin".Nung umalis sila sa clinic nagsabay daw sila pumasok sa mga klase nila ,tinanong ni Kevin kung ano number ni Ana syempre binigay ito ni Ana,May plano daw si Kevin sa darating na Weekends,ang plano nya ay mamasyal daw sa Theme Park isasama nya daw yung pinsan nya.Nakakatuwa naman!Sino kaya yung pinsan nya?Gamer rin ba?siguro kasing bait at pogi nya si Kevin ang ganda kasi lahi nila hihihihihi alam ko na!may plano ako *evil laugh* gusto nyo rin malaman?Secret muna! baka kasi masira plano ko joke baka kasi di matuloy diba?.Ooppss tapos na yung lunch namin need ko na pumasok sa next subject ko.Habang nagtatatakbo ako BLAGGG!!! buset naman oh nadapa nanaman ako, kanina nadapa ako uuwi ata ako puro sugat ! nakakainis!!ang lampa ko naman ngayon!pero bago ako maluha nanamn sa sakit..may nakita akong anino sa harap ko at tumatawa sya! NAKAKAHIYAA!!"hahhhahahaha!Ang lampa mo naman! ang bagal bagal mo tumakbo tas lampa lampa mo pa!hahahahahahah!!
Oh no....May nakakita sa akin.....
YOU ARE READING
Sleepless Cinderella
Random"If he put his hand on you, cut them off ." Sorry no prologue :>