Chapter 3: You?!!!

9 0 0
                                    

Chapter 3:

Sunday~~

Yess!! sunday na!agad agad akong lumabas sa kwarto ko.."O anak good morning :)" bati sa akin ni papa,nandito na pala sya kala ko sa sunod na araw pa sya uuwi "Good morning din papa! :D buti nakabalik kana :D ngayon pala alis namin ng mga kaibigan ko :)" pagbati ko rin.Biglang kinuha ni papa yung wallet nya at kumuha ng pera,inabot nya sa akin iyon..Pandagdag ko raw baka kasi malaki gastusis ko sa pupuntahan namin .Nag ayos ayos na ako para maaga ako makaalis at ito parin nagmamadali ako pupunta na ako sa mini stop dun daw kami magkikita ni Ana.Pero hindi inaasahan nasa tapat ng bahay si Ana -.- sabi nya sa mini stop ah? 

"Bilisan mo kaya?"bungad nya sa akin halatang napaka excited.

"opo madam"sumakay agad kami sa sasakyan nila, ihahatid lang daw kami ng driver nila sa theme park .Sino sino kaya mga pinsan nya?mas gusto ko pa makilala mga pinsan nya heheehehe..Habang nasa byahe kami hindi namin namalayan na nakatulog na kami di ko naman alam na ganun kahaba ang byahe inabot ba naman kami 3 hours? ang tagal na nun ah.

Theme Park..

"Maam Ana at Ms Hanny gising na po nandito na po kayo"sabi ni manong driver

Ganun parin sya nauna nagising at ako ito ang himbing ng tulog ~_~ 

"Hanny gumising kana!!"

"hmmm?" yun lang ang nasagot ko nung hinila na nya ako palabas ng kotse derederetso kami at dun sa entrance nakita na namin si Kevin at ito si Ana ay tuwang tuwa parang bata ,__, lol.

"Ui buti nandito na kayo *smile*" 

"late ba kami?sorry ah?hirap kasi gisingin ni hanny e"wew ako pa talaga dinahilan?

"Hindi ah.Actually kararating ko palang so tara na?pasok na tayo?"Nakakaexcite sumakay ng rides!!!\m/ at yun na nga pumasok kami .Nasan na pala pinsan nya? i mean mga pinsan.Nilingon lingon ko buong palagid pero wala yung pinsan nya,late siguro sila dumating?paano sila  makakapasok?binigyan na siguro sila ng ticket?aaytt isipin ko muna yung plano!pero di ko talga mapigilan di matanong about sa pinsan nya.

"Kevin nasan nga pala mga pinsan mo?"tanong ko sana naman sagutin nya

"Ahh si Cero at si X....." biglang may mga nagtilian na babae hindi ko tuloy narinig yung isa bwisit naman oh.napaka OA ng mga babae dito.


ommmggggg!! ang gwaaapoooo!!!!!!! sigaw ng mga babae nakakita ba sila ng artista? grabe naririndii akoo!!!!dahil din duon dinagsa ng mga babae yung pwesto namin.Waaaah!!!!!!! help meee!!! nahihila ako ng mga babaeng ito!!!*nadulas* oops.........................*pikit*nagtataka ako bakit di ko naramdaman bumagsak ako at parang may humawak sa braso ko ng mahigpit.


"Miss ok ka lang?" ito yung narinig kong boses galing dun sa lalakeng humawak sa braso ko.


nang minulat ko na mata ko nakita ko nakatingin lahat ng babae sa akin at parang pinagbubulungan nila ako "ang swerte nung girl no? sana ako nalng sa kalagayan nya" sabi ng babae. Bigla akong tumayo tas tumakbo JUSKO!! NAKAKAHIYA YUN! DAMI PANG NAKAKITA!! BAKIT KASI ANG OA NILA?! HAAAY!!

habang lumalayo ako di ko nanaman alam kung nasan ako."ang tanga mo talaga hanny -.-" habang naglalakad ako naiinis talga ako sa sarili ko BLAG!

aww..natumba nanaman ako -_-


"Aray!F*ck! Ang lampa mo talagang babae ka!" narinig ko sa lalake kanina.

x__x arayy pwet ko ang sakit huhuhuhuhu di na ata ako makakatayo..


"hoy babae! tumayo ka jan! ang lampa mo talaga!" Sabi pa ng lalake parang kilala ko yung boses ah."hoy!" sabi pa nya ulit


"tulungan mo kaya ako?! ang laki laki mong tao tas paharang harang ka sa daanan !!" nakakainis sya tssk lagi ko nalang ito nakikita -.-


Kahit anong pilit ko wala talaga nanangyayari kaya kunwari nalang akong umiyak. *cry* huhuhuhuhuhuhu


"nakakainis hoy wag ka umiyak! baka sabihin nila ako nagpaiyak sayo !"epektib ata yung iyak effect ko waahahahaahahah nakatingin na mga tao sa amin tas pinag uusapan na yung kumag na ito ^o^ sabi ng ale "nako bakit nya pinaiyak isang babae ang sama naman nya" sang ayon naman yung kasama nya HOHOHOHOHOHOH! no choice na sya kaya ayun binuhat ako napapa AW ako sa sakit ng pwet ko x.x ..


Bangko~


"Hoy babae ! dahil sayo napahiya ako! -_- nakakainis! ngayon lang talga ako napahiya!!"


"hahahahahah pag sigawan mo ako ulit iiyak ako tas isisigaw ko may iba kana kaya hiniwalayan mo ako!" hahaahahaha nakakatawa talaga XD malalagot ka talga!Pero bago pa nun nawala yung sakit sa pwet ko, tas tumawag si Anna nasan na daw ako tas sinabi ko kung nasan ako at pumunta na sila sa kina roroonan ko kasama nya yung 2 pogi at si kevin.


"Hannnyy!! TT^TT bakit ka tumakbo palayo?!" biglang yakap ni Anna sa akin

"Nakakahiya kasi :( "totoo naman nakakahiya T^T


Biglang katahimikan..


"Joseph? kala ko ba hindi ka sasama?" sabi ni kevin , mukhang nagulat sya


"Ha? Anong hindi ako sasama?? ano pinagsasabi mo? ikaw yung nag message na magkita dito? kasi may pag uusapan?" pagtataka ni kumag


"ha? pag uusapan? nag txt ako sayo ang sabi ko sa txt sama ka tol?may ticket ako para mag theme park kasama ko sila anna at hanny " kevin


"Tol wala akong natanggap na ganun message! ang natanggap ko yung magkita daw dito kasi may pag uusapan about sa.." hindi na tinuloy ni Joseph yung sasabihin nya at umalis nalang sya


Mukhang nag iisa si Kumag este Joseph kaya niyaya ko sya isama sa amin, pero ayaw nya parin kaya no choice hila hila namin sya sa ayaw man nya o gusto sasama sya! kahit nakakainis ito mabait parin ako ayoko nag- iisa isang tao dahil naranasan ko na yun.Grabe ang saya!parang may nakalimutan akong plano?Yun na nga!! URGH! habang nasa pila kami kinausap ko yung dalawang pinsan ni Kevin na ganito ganyan tas klaro sila ang problema ko si kumag kaya kinausap ko na rin..."AYOKO" ..WHAT?! AYAW NYA ?!


"Ano gusto mong kapalit?"

"wala."

"Please?"

"No."

Urrrghh!! ang tigas ng lalakeng ito! ayaw nalang makisakay sa plano ko! kaya no choice habang nasa pila kami nag arte nanaman na ako masakit tyan tas magpapasama ako kay Joseph pero syempre ayaw nya un kaya sapilitan hinila ko sya dahil pag di sya sumunod iiyak ako katulad ng ginawa ko kanina kaya sumunod nalang sya keysa mapahiya *evil laugh* habang naglalakad kami kita sa mukha nya ang inis..hohohoho Sorry na XD ayaw mo makisakay sa plano e!

habang naglalakad kami biglang.....




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 21, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sleepless CinderellaWhere stories live. Discover now