Câu chuyện thứ nhất

12 2 0
                                    

Ngày xửa ngày xưa, có một thiếu nữ mười tám xinh đẹp tuyệt trần sống cùng người cha với người mẹ kế và đứa con gái mà cô nhận là em của bà ta. Vì người chị luôn nổi bật hơn cô em nên cô đã nhiều lần tính kế hãm hại người chị, nhân lúc người cha không thường xuyên ở nhà, người mẹ kế cũng tiếp tay cô em đàn áp, đối xử tàn nhẫn với cô.

Cô đã phải chịu đựng sống trong nhiều năm trời, cô không lấy nổi một người bạn để tâm sự, giải bày, khổ là thế, nhưng cô không hé nửa lời với cha về những điều kinh khủng mà họ đã làm với cô vì cô không muốn làm ông phải lo lắng vì cô.

Một hôm, cô em cùng người chị dạo chơi trong khu rừng sâu, cô em đề nghị cả hai cùng hái hoa để tặng cho cha và mẹ, nhân lúc người chị đang mải mê hái hoa, cô em bỏ cô lại một mình trong rừng.

Khi người chị không thấy bóng dáng của cô em, cô bắt đầu đo tìm, cô đi mãi, nơi này hoàn toàn xa lạ với cô, khắp nơi đều là rừng rậm u tối, cô gào khản cổ tên cô em, nhưng đáp lại chỉ có tiếng gầm rú của thú vật và hoàng hôn đang bị bóng đêm dần nuốt chửng. Mệt mỏi và sợ hãi, cô cất tiếng hát xua tan không khí đáng sợ trong rừng, may mắn thay, đức vua đang đi săn gần đó nghe thấy tiếng hát liền tò mò xem thử và tìm thấy cô. Ông say đắm vẻ đẹp hoàn mĩ cùng giọng ca tuyệt vời nên ngỏ lời đem cô về lâu đài. Vì muốn thoát khỏi khu rừng quỷ dị này, cô miễn cưỡng đồng ý, và thế là cô theo ông ta về lâu đài và được phong làm hoàng hậu.

Người chị sống trong sự xa hoa và sung túc ngày qua ngày, nhưng cô luôn mang trong lòng nỗi nhớ về cha và người thân. Người chị xin phép đức vua được về thăm gia đình.

Vừa bước chân tới trước cửa, người em cầm cây rìu từ trong nhà chạy ra chặt đứt đầu cô. Sau đó người mẹ kế cạo da đầu lẫn mái tóc vàng màu nắng ban mai của người chị đội lên cho cô em, moi hai con mắt của cô em và lấy hai con mắt xanh thẳm như đại dương của người chị lấp vào hốc mắt cô em. Người mẹ kế lột da mặt từ xác của người chị lạnh ngắt đắp lên mặt cô em. Thế là cô em ung dung thế chỗ chị gái làm hoàng hậu và cả hai mẹ con sống hạnh phúc trong lâu đài.

<o>

Trong lâu đài có một vị hoàng tử đẹp trai lãng tử mà bao cô gái khi nhìn thấy chàng đều phải gục ngã, đặc biệt cô em đã nhìn trúng vị hoàng tử đó. Cô em tiếp cận hoàng tử, cả hai cũng sớm thân thiết với nhau hơn mặc dù mối quan hệ của họ là mẹ con.

Chưa được bao lâu thì thân phận thật sự của cô em đã bại lộ. Hoàng tử đã phát hiện mớ tóc giả của người chị trên bàn của cô em khi cô đang đi tắm. Tưởng chừng mọi việc đã bại lộ nhưng hoàng tử chỉ hỏi cô mọi việc và hứa với cô sẽ không nói với ai.

Cảm thấy đã tìm được người đáng tin cậy, cô giải thích toàn bộ sự việc cho hoàng tử. Cô thắc mắc tại sao hoàng tử lại giữ bí mật chuyện này, chàng mỉm cười nói rằng chàng yêu cô em chứ không phải người chị của cô.

Cảm động vì những lời nói của chàng, cô em nói rằng cô làm những chuyện này chỉ để có được ngôi hoàng hậu, sống một cuộc đời sung túc và có con với chàng. Cả hai cùng nhau bàn bạc loại bỏ đức vua để hoàng tử có thể chiếm lấy ngôi vương, thuận lợi cho việc hai người đến với nhau.

Ánh sáng từ ngọn nến le lói trong căn phòng, rồi chìm hẳn trong bóng tối...

<o>

Sáng hôm sau, hoàng tử đi đến một khu rừng, với cây xẻng trên tay, chàng đào lên một bộ xương người. Chàng nhặt hết những mảnh xương vụn rồi tới nhà một người thợ ở trong làng để làm một chiếc gương.

Người thợ tuy ngờ vực khi chàng cầm những mảnh xương nhưng với số tiền rất hời mà chàng đã đưa ra, ông chỉ im lặng mà làm.

Nghiền nát, trộn lẫn, nung lên, tráng bạc, đã hoàn thành xong một chiếc gương cầm tay.

Đêm khuya, hoàng tử lẻn vào phòng của cô em để tặng cô một chiếc gương như một vật đính ước. Cô vô cùng biết ơn và thích thú trước món đồ có thể bảo tồn sắc đẹp của mình. Mỗi ngày, cô đều lấy ra soi như một cách để nguôi đi nỗi nhớ về hoàng tử. Một ngày nọ, cô lấy chiếc gương ra xem, bỗng cô thấy bóng của người chị ở trong gương, cô hoảng sợ vội đặt ra chỗ khác.

Khi cô cầm chiếc gương xem lại lần nữa, người chị trong gương hét lên khiến cô đánh rơi chiếc gương, nó vỡ tan tành trên nền, những mảnh gương văng tung tóe găm vào mắt cô, máu trào ra từng giọt, cô đau đớn hét lên. Đột nhiên những sợi tóc quấn chặt lấy cổ cô em, cô quào cổ mình đến nỗi móng tay rỉ ra máu nhưng những sợi tóc vẫn không buông tha. Cô quờ quạng trong bóng tối và nỗi đau, lấy con dao từ trong tủ, cô cạo đi mái tóc của người chị.

Nhưng thật đáng tiếc, vì quá hoảng loạn nên cô đạp trúng chiếc gương vỡ trên nền, cô ngã lăn quay ra, những mảnh gương cắm sâu vào trong khuôn mặt cô, chết ngay tức khắc.

Người mẹ sau khi nghe thấy tiếng hét của cô em đã vội chạy lên phòng, chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, người mẹ rút cây kéo dính máu từ trong người ra đâm vào mắt, máu tuôn ra như lệ rồi người mẹ cũng chết một cách tức tưởi.

Hiện thực vẫn là hiện thực, không thể chối cãi cũng không cách nào xoay chuyển được.

Về phía nhà vua, ông đã mất đi hai người vợ yêu quý chỉ trong một đêm, ông ngồi buồn bã trong căn phòng. Một lúc sau, hoàng tử đến, chàng mang đến một bộ bình trà để cùng ông nguôi ngoai nỗi buồn.

Chàng rót dòng chất lỏng đỏ lòm ra tách trà, mời người cha của chàng. Đức vua cầm lấy tách uống hết một hơi, nhưng vừa uống xong, tách trà trong tay rơi xuống, vỡ tan, cả người ông đổ gục trên nền lạnh lẽo. Hoàng tử thản nhiên cầm lấy vương miện đang lăn tròn tới chân anh, đội lên đầu, chàng bước ra khỏi phòng, cánh cửa sau lưng anh dần khép lại như cách câu chuyện này đang sắp sửa tới hồi kết.

Nhưng này, câu chuyện vẫn chưa kết thúc đâu, nếu chỉ như vậy thì thật là chán nhỉ.

Vậy hỡi kẻ trước mặt ta, ngươi có đủ dũng cảm để cùng ta đi đến cánh cửa của sự thật không?

Ta cá chắc đây sẽ là cuộc hành trình thú vị và chết chóc đây~

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 25, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thế Giới Thần Tiên Của Những Kẻ ĐiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ