CHAPTER 6: FRENEMY
[A/N: Finally! Nakapag-UD rin. Amasarreh naman, busy-busyhan ang peg e. After 5 months, nakapag-wattpad rin. Chararat! :) Magpapaka-active na po ako starting today, promise 'yan. :) Kung may mga typographical errors, feel free to comment. Hihihi. Suportahan niyo po sana itong story ko. THANKS! :>]
Hay nako! Wala pa rin akong maisip na endearment dun sa Dylan na 'yun! Amp 'yan. Teka, bakit ba kasi ako nagaaksaya ng panahon sa lalaking 'yun? Tawag niya sa akin, Yannie? Duhh. Don't mind him Yanna, don't mind him. -___-
SA SCHOOL.
"Gatas!" bungad ni Ryan sa'kin
"Sup Ry?" di niya kasama si Grace? Don't tell me absent siya for the preparation of Nutririon Month?
"Di nga pala makakapasok ngayon si Grace, busy siya for the Nutrition Month next next week." Exactly! -__-" So, si Miley lang ang makakaungguyan ko nito the whole day? Aish.
"Oh, I see." cold kong sagot
"Bakit ang tahimik mo ata?" Huh? Ako? Tahimik? -___-
May iniisip lang..
"Uhm, ah, nothing. :)" I answered him with a fake smile in my face
"Sure ka?" Jusko po. Oo nga e.
"Yup. Tara na, baka hinihintay na tayo ni Miley sa room."
At pagdating nga namin sa room, nandun si Miley, as usual, may hawak na libro at nagbabasa. Always naman e. Pumunta na ako sa upuan ko at ganun din si Ryan. Si Miley nasa harapan lang ni Ryan tapos si Grace naman nasa pinakaunahan ng row namin. Pagkatingin ko sa direksyon ng pwesto ko, nakita ko si Dylan. Nakayuko siya, puyat ata 'tong mokong na 'to? Pero infairness, maaga pa siyang pumasok sa'kin ah.
"Uyy, Yannie. Nandiyan ka na pala." Ha? Parang kanina pa ko nito inaantay ah.
"Kanina ka pa?" Err. What the question Alyanna! :3
"Yuh. Ano ba first subject natin?" E kanina pa pala siya nandito tapos ni hindi manlang niya naisipang magtanong sa mga kaklase namin ng schedule namin? What theee.
"English."
"Then? Next?"
"TLE." Teka? Bakit parang ang laki ng problema nito? Puyat? E parang kagabi lang ang sigla sigla niya? Pssshh.
"Okay then. Uhm, gisingin mo na lang ako pagtapos na TLE natin ha? Matutulog lang ako." Ha? Shunga ba 'to? E may bookkeeping kami sa TLE e. Shunga-shunga pa naman ako dun.
"Ha? E? Terror ang teacher natin dun." Ang mokong neto.
"......"
Okay. Tulog na siya. Ang bilis naman? Teka nga.
"Huyy, Tamayo! May English pa tayo uyy! Gumising ka."
"Wake up, Dylan!"
I tried to wake him up but I failed. He didn't wake up. Lesheng nilalang 'to. Kahit na kuyugin ko wala pa rin.
DYLAN'S POV
[A/N: Ang kauna-unahang POV ni Dylan! Yay! *u*]
"Uyy, Yannie. Nandiyan ka na pala." Sabi ko nung narinig ko na 'yung footsteps niya.
"Kanina ka pa?" she asked.
"Yuh. Ano ba first subject natin?" I asked her. Hm, actually, hinintay ko talaga siyang dumating para itanong ang schedule namin. Ayoko kasing magtanong dun sa iba namin kaklase e. Ang iingay at ang haharot, lalo na mga babae. Nakakarindi.
BINABASA MO ANG
My Prince Charming
Teen FictionMeet Yanna. Ang babaeng minsan ng sinaktan, naloko at iniwan. Ang babaeng natutong lumaban at mahilig mangarap ng kung anu-ano. Mahuhulog kaya siyang muli sa isang tao hindi niya aakalaing magiging Prince Charming niya?