Autors Note:Its mostly Ali's POV unless stated otherwise. Enjoy 😊still unedited.
"Turn the vase a little bit to your right." Bossy na saad ni Boss Natalie sa mga nagaayos ng gamit niya. Totoo nga sinabi niya hindi naman ako kelangan dahil masyadong madaming tao para gawin ang gusto niya. Nakalimutan kong anak mayaman nga pala siya.
"Boss san tong frame?" Tanong ko kay Natalie habang bitbit ang picture frame nilang magpapamilya. Walang duda sila na ang pamilya Diyosa.. heheheh
"Master's room to your right." Sagot neto habang busy sa pagaayos ng iba niyang gamit. Napaka hands on naman ng asawa ko... Ayy pilingera hehehhe.. Habang busy sila sa pag-aayos binuksan ko ang music sa phone ko since music makes all seems perfect right?
Binibini... Alam mo ba kung paano nahulog sayo ♫♫♫
Naramdaman lang bigla ng puso ♫♫♫
Napantingin ang mga manggagawa pati na rin si Natalie ng marinig ang kanta... Sinasabayan ko na rin kasi feel na feel ko yung kanta ngayon...
Aking sinta ikaw lang nagparamdam nito♫♫
Kaya sabihin mo sakin
Ang tumatakbo sa isip mo..
I'm moving my hips right to left slowly feeling the song... while looking at her... Alam ko hindi naman bagay yung song sa paglilipat bakit ba...
"Dance with me?" Lahad ko ng kamay ko kay Natalie na tinaasan niya lang ng kilay at tinalikuran ako.. Yung iba naming kasama sa bahay eh napapatawa na lang sa kalokohan ko... "Maybe next time them." Sabi ko habang patuloy pa rin sap ag kanta at pagtulong sa kanila...
"Hey didn't know you could sing.. but don't dance again please you'll ruin your imagae" Ani ni Mia na prenteng prente lang nakaupo sa sofa feeling ko nga sa kanya yung bahay...
"Binibini..." Sagot ko... "Hindi ko ba bagay? Malay mo naman mapasayaw ko din yung isa."
"Good luck with that hon." Sagot naman ni Mia.
"May pagkain ba tayo?" Tanong ko kasi nagugutom na ko at magtatanghalian na din naman.
"Wala eh but for sure Nat will order something. May gusto ka bang kainin?" Mia said.
"Nah I'll cook.. since madami namang laman ung ref niyo." Sabi ko habang papunta sa kitchen... Naghalungkat ako ng maluluto sa ref niya and found some chicken... may papaya din akong nakita... I guess adobo sa gata and empanadang papaya since kompleto naman yung ingredients nya... Dinamihan ko na ang luto para na rin sa mga manggagawa at nagsalang na din ako ng sinaing...
"What are you doing?" Malamig na tanong ni Natalie na alam kong siya kahit hindi ko pa siya lingunin dahil sa kanya lang naman bumibilis ng ganito ang tibok ng puso ko...
"Boss ako ng bahala sa lunch cum meryenda niyo!" masayang bati ko habang busy sa kusina at hindi pa rin siya tinitingnan...
"You don't need to... I'll order some food for everyone... Mamaya makasira ka pa diyan.." Masungit pa rin netong sagot...
"Maganda sana sungit mode on naman lagi.." bulong ko...
"May sinasabi ka?" Nakasimangot niyang sagot..
"Sabi ko Don't worry boss I got you!" sabay tingin at kindat sa kanya...
"Kainan na!!!!" Sigaw ko from the kitchen yes sana magustuhan niya! Isang oras din akong nagluto noh...
BINABASA MO ANG
Boss
RomanceI made a mistake... sabi ng mga kabigan ko... I should have stayed hidden, malayo sa nakaraang pilit kong tinalikuran... nakaraang ayoko na sanang balikan... pero kung pagkakamali man yun... who cares? :P I wouldn't mind repeating the same mistakes...