Chú thích:
"..." Lời nói của nhân vật
[ ... ] Hệ thống
<< ... >> Saiki truyền thanh
"..." Tiếng từ TV hoặc cái gì đó đại loại thế
————————————
Vào một ngày hè oi bức, siêu năng lực gia Saiki Kusuo như thường lệ vẫn đang nhâm nhi cốc thạch cà phê của mình bỗng nghe một tiếng nói máy móc vang lên trong đầu.[ Phát hiện kí chủ thích hợp, chuẩn bị khởi tạo mạt thế — Bắt đầu đếm ngược. ]
[ Ba. ]
[ Hai. ]
[ Một. ]
Saiki chưa kịp định hình được đó là gì, một trận rung lắc dữ dội bất ngờ ập đến. Saiki Kuniharu và Saiki Kurumi dưới nhà vừa la hét vừa tìm chỗ trốn. Cậu ngay lập tức đứng lên, một cú phất tay khiến những nơi trong bán kính 200m trở lại yên ổn như bình thường.
Saiki thắc mắc chuyện gì đang diễn ra, dự định dùng thiên lí nhãn để kiểm tra xung quanh khu phố. Bất chợt ba cậu la lên, Saiki đành đi xuống xem xét tình hình của ba mẹ trước đã. Cả Kuniharu cùng Kurumi đều túm tụm trước TV, những kênh truyền hình lần lượt phát sóng bản tin thời sự cập nhật diễn biến toàn nước Nhật, dù cho nhà đài không làm về tin tức.
" Vào chiều ngày hôm nay, tại Hokkaido đã xảy ra trận động đất mạnh 9,1 độ Richte. Vốn chỉ xuất hiện khoảng 20 năm một lần, trận động đất này đã làm sập hơn 35 toà nhà. Số người tử vong lên đến 468 người, 297 người bị thương và còn 177 người chưa được tìm thấy... "
" Hai thành phố Chiba và Shizuoka đã có một cơn bão cấp 12 đột ngột đổ bộ vào đất liền, hiện chưa nhận được thông tin cụ thể về thương vong và thiệt hại... "
" Phát hiện loại dịch bệnh mới đang lây lan trên diện rộng, trung tâm loại virus này phát tán được biết là ở Tokyo... "
" Theo thông tin chúng tôi vừa cập nhật, những đợt sóng lớn đang bắt đầu dâng lên đất liền tại các vùng ven biển, hiện có 2 khu vực được dự đoán sẽ xuất hiện sóng thần, đã huy động lực lượng di tản người dân... "
" Tin khẩn, chủng bệnh mới hay còn gọi là dịch tang thi đã lan dần sang các vùng ngoại ô, đề nghị người dân ở yên trong nhà cho đến khi có thông báo mới nhất... "
Kuniharu run tay liên tục chuyển kênh, Saiki lấy làm lạ, nếu đã đến mức này có lẽ đầu cậu sẽ đau như búa bổ vì thần giao cách cảm chứ. Nhưng rồi cậu chậm chạp nhận ra, siêu năng lực của cậu đã biến mất, hiện tại cậu chính là phàm nhân không hơn không kém.
[ Để tránh việc tải dữ liệu bị gián đoạn, mọi năng lực của kí chủ đã bị phong ấn tạm thời. Vì thông số về năng lực quá nhiều nên bộ vi xử lí của máy chủ chỉ có thể phong ấn chúng trong thời gian nhất định. ]
Giọng nói như robot kia lại 1 lần nữa vang lên trong đầu cậu, giải đáp thắc mắc của Saiki. Cậu cũng thử trả lời bằng truyền thanh thay cho việc trực tiếp nói thành tiếng để kiểm tra.
<< Cảm ơn vì đã giải thích thêm luôn thứ ta không quan tâm nhưng ngươi là cái quái gì? >>
[ Tôi là hệ thống số hiệu X502*, trực thuộc hệ tinh cầu số 6. ]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllSaiki ] Hệ Thống Điều Khiển Khởi Đầu Mạt Thế ( Quyển 1 )
Fanfiction*Chú ý: Đây là truyện đồng nhân allSaiki, nội dung namxnam, nếu không thích vui lòng hãy clickback. Một bộ truyện sìn OTP lấy bối cảnh thời mạt thế. Tất cả nhân vật trong bộ truyện đều không thuộc sở hữu của tôi. Một bộ truyện giả tưởng, không liên...