Credit to the photo's owner above
-----Nakakainis
Nakaka gago
Nakaka bwisit
Hindi ko pinasok itong mundong na to para maging baby sitter ng apo niya. Kung hindi lang ako binabayaran ng malaki neto ipinutok ko na tong baril ko sa ulo niya. Nakaka inis argh!
I am an best assasin, fighter of this clan tapos gagawin lang akong yaya ng hindi ko pa nakikitang nilalang na iyon.
Nagmadali ako pumunta dito sa pasilyo kahit na my laban ako sa sunken city o sa madaling salita sa underground ewan ko ba at bakit pinaarte pa.
"MARIA!" Aba't kung hindi lang talaga to matandang gurang at walang pera jeez
"HERMOSO!" Sigaw ko pabalik sakanya. Bawi bawi alam kong hindi niya rin gusto tawagin siya sa pangalan niya lalo na at andito ang mga pesteng buntot niya "AKALA KO BA AT BAWAL IPAGSIGAWAN ANG TOTOONG PANGALAN DITO!" It was really in our rules na walang lalabas na private information sa loob o labas man ng pasilyo pero itong matandang gunggung na to.
"IT WAS YOUR ENTIRELY FAULT BLOODY RUBY!" ngisi neto saken "Kung hindi ka ba naman tumalikod habang nagsasalita ako edi sana hindi mo narinig ang napakaganda mong pangalan" yes bloody ruby is my clan name sila namili niyan hindi ko alam kung bakit yan pa ang korni kaya ng pangalan.
Inhale. Exhale.
"Ok. Ano ba makukuha ko sa pagbabantay ng apo mo senyor" Siguro pangalan ng anak niya junior. Ew. Senyor Hermoso Brambilla is our clan leader.
It's not a gangster group. This is a mafia. We just called it clan to seems small organization but it's really not. Senyor Brambilla is an itallian mobster. Pero ang lungga niya ay dito sa pilipinas. He doesnt share why here. At wala nakong pakealam doon.
"I will double your salary. It simply because your my special assasin and will double your job as soon as my grandson arrives" hmm not bad. Malaki laking pera din ito.
"Deal senyor" ngumisi ako rito. Sumunod ako sakanya sa opisina kung saan kami pipirma ng kontrata. Syempre naninigurado lang. Matalino din tong gurang na to eh.
Itinuro ng sekretaryo niya ang mga pipirmahan ko. Hindi ko na binasa ang ano mang nakalagay rito. Pera naman ang katumbas so bakit pa.
Aalis na sana ako ng bigla itong nagsalita.
"Your class will be on monday fiore"
"Huh?" Taas kilay koong humarap sakanya. Sabi na nga ba't my pag ka sinto sinto ito.
"You haven't read the document didn't you?" Ngumisi ito sakin alam din niya kung pano ako manipulahin. This arogant old fart.
"Bakit ko pa kailangan magaral? I cannot stand school environment. Ano ba ituturo nila sakin doon?" Tanong ko sakanya
"Magaaral rin ang apo ko. Kailangan ay nasa tabi ka lang niya. Dont worry I already enrolled you. Clean and clear"
Hindi ko na siya sinagot at umalis na dahil alam kong wala na akong panalo dito. This will be the end of me. Nakapagaral ako hanggang highschool nga lang. Hindi ko na binalak pang magaral ulit. Dahil sa status ng buhay ko hindi naman na kailangan ng edukasyon.
Mga nadadaanan kong tauhan ng senyor ay nagsisiyukuan kapag nakikita ako. Hindi naman na kailangan pero sabi nila dahil sa taas ng posisyon ko dapat nirerespeto. Well i dont blame them bahala na sila sa buhay nila.
Pumunta nako sa garahe. How I love my blue jeep wrangler rubicon. Well hindi dahil isa lang ako kampon ni satanas wala nakong pangbili ng gantong kamahal na sasakyan. Inhave my salary and also sunken city to get beaten just to make money.
Wala nakong pamilya at hindi ko alam kung saang lupalop sila. Kumaki ako sa ampunan and kung sino ang nandoon lang ang pamilya ko at wala ng iba.
Lumabas nako sa aking sasakyan ng makarating ako sa apartment. Yes apartment. Its not high end apartment neither a cheap one. Magisa lang naman ako so bakit pa kailangan ng malaking bahay.
I press my key code at pumasok na. Maliit lang naman to. Well my dalawang kwarto, sala, isang banyo, kusina. Literal na bahay lang.
Ang isang kwarto ay syempre kwarto ko, ang isa naman ay kung nasaan ang mga mahahalagang bagay sakin.
Pumasok nako sa kwarto ko para magpalit at hating gabi. Ang daldal kasi ng matandang yon. Edi sana my pera ako ngayon kung hindi lang dahil sa kahibangan niyang pagpapaalaga ng apo niya.
Pagkatapos ko maligo binuklat ko muna ang laptop ko para tingnan kung ano mang balita ang makita. I received an email form one and only gurang.
From: Hermoso B.
To: Bloody Ruby
I'll send your materials for school tomorrow. And files from your school. Also, I'll send the contract again please do read it fiore.
Goodnight.
Argh! Isinara ko ang laptop ko at humiga na. Ano paba magagawa ko? Kundi go with the flow nalang.
Ito ata ang dahilan kung bakit ako mamamatay ng matandang dalaga.
♡Please support my stories♡
I have two books na po and ongoing silang dalawa ♡
BINABASA MO ANG
HIS SIDE
RomanceI never imagined my life will be this tough. But on the other side give me enough freedom with what my soul needs and wants. I never want injutice blood war. I want a fair judgement of my prey. I never pledge my life to a unfairly leadership. I plea...