Credits to the photo owner above
Note: Kapag walang nakalagay na POV it means si bloody ruby po yung naka POV ;>
----It's monday. Yes monday na at ako ay magiging isang ganap na stupidyante what an actual fck. Hindi rin mag sink in sakin kung bakit pa kailangang my uniform? Really? College student my uniform pa? Tapos parang butas lang ng pwet ang matatakpan.
Pagkatapos ko maligo isinuot ko na ang mala hentai na unifrom. The skirt is light blue stripe, the buttondown half sleeve white polo, stripe light blue vest and a black plain neck tie. Isinuot ko na din ang puting medyas at puting sapatos. Cute.
I observe myself through the mirror. Well, ok naman na pala. Pumunta ako sa kabilang silid para saaking mga laruan. I press door password. Syempre kailangan safe. Ang bango ng bungad.
Puno ang kwartong to ng mga ibat ibang klaseng baril my kutsilyo at katana. Pumunta ako sa isang shelves. Isinuot ko ang leg holster garter at kinuha ang isang pocket knife at ang aking bond arms bullpup 9 pistol my baby.
Kinuha ko ang cellphone ko para tawagan ang boss gurang ko.
"Hello fiore" fiore, flower sa english. Mukhang ba akong bulaklak?
"Senyor" kumuha ako ng tinapay bago lumabas ng apartment. " ibig sabihin neto papasok lang ako sa paraan para tingnan ang apo ninyo pero hindi magpapakilalang babysitter niya?" Hindi ko na muna gagamitin tong si rubicon. Sumakay ako sa red toyota vios ko this was a second hand pero ok na din para lang naman to sa mga lakad na hindi importante.
"Yes dear, just keep an eye to him. Anyway his friends will be there also, they actaully have some sort group of gangs. Just keep an eye to them"
"Akala ko ba apo niyo lang ang babantayan ko bakit my dumagdag pa?" Aba nanumuro naton--
"Triple of your salary and their safeness" nabilaukan ako ng hindi sa oras ah. Lumawak ang ngisi ko.
"Deal gotta go senyor" wala na siguro mapaglagyan ng pera yon. Ibinaba ko na ang tawag ky hermoso para my kausapin sa ibang linya. Ilang ring lang ay sumagot na ito
"Captain maria how can I help you?" Urgh this dumbass
"Stop call me maria you dipwit or else you wont see the sun tomorrow Zebby" pagbabanta ko dito. Narinig ko ito sa kabilang linya na tumawa. Zebby is my shadow. Lets say kaibigan na kasama sa kagipitan.
"Maganda ata araw mo ngayon ruby, spill the bean bitch" tawa pa neto. Ewan ko ba sakanya at paano niya nalamang maganda ang araw kong ito.
"Saan ka? I need your help"
"Magkano?" Sagot agad neto. Mukhamg pera hmpf
"Half of half. Every cash out ko yan" narinig ko siyang humihiyaw sa kabila. Isip batang patay sa pera.
"DEAL!"
"Mag enroll ka ngayon na, sa Dela Trece University. Ako na bahala sa tuition mo. Just dont ask I'll send the files once settled kana" Binabaan ko na bago pa siya sumagot alam ko namang hindi aayaw ang isang to.
Dela Trece University. Eskwelahan ng mga mayayamang kabataan. Hindi ko alam paano sila mag shoshow off ng yaman nila. Tsk. Wag lang talaga nila ako babangain kundi. Urgh. Bwisit na matandang to bawal daw ako mag simula ng gulo o kahit magtapos ng gulo. Inunahan na niya ako! Kung hindi ko susundin ang gusto niya babawasan niya ang sahod ko. At hindi ako makakapagreklamo dahil nakapirma na ako. That old fart.
Nasa harap nako ng mala palasyong unibersidad. It gives an aesthetic vintage vibes. The buildings are old but you can see how well built this university is.
Pinarada ko ang sasakyan ko sa pinakadulong pwesto. Buti nalang at wala pa masyadong estudyante. Buti nalang at morning person ako kung hindi baka nauna pa ang bubwit kong boss.
Kinuha ko ang backpack ko, chineck ang leg holster ko at baril. I inhaled long and exhaled deeply. Isunoksok ko na ang earphone ko sa tainga ko at naglakad. Amg laki talaga netong eskwelahan nato. Hindi hamak pugad ng mga spoiled brat ang andito.
Tiningnan ko ang schedule ko na my mini map. Ng hindi ko napansing muntikan nako mauntog sa pader kung hindi lang dahil sa mabangong malaking palad sa noo ko.
"Oww, muntik na yon ah" tinanggal ko ang isang pares ng earbud ko at tumingin sa lalakin "sala---" asdfghjkl babae din naman ako syempre nakaka appreciate ako ng mala dyos ang mukha. He has this dirty blond hair halatang kulay talaga ng buhok niya ito, color hazel nut eyes, matangos na ilong, mapupulang labi at ang tan color skin neto. Kumbaga kung ibinuhos ang kagwapuhan eh nasalo nya ito.
He sofly chuckled "Wag mo kasing ibabad ang mata sa isang lugar lang. Try to stop walking when you're reading something si?" Halatang magaking ang isang to sa chicks.
"Ah eh so--" pusang gala hindi ba ako papatapusin magsalita ng mga to?
"Hey hey nico, my chix kana agad" Hindi ko napansin apat pala sila. Isa itong nangangalang nico. Nice name sarap. Pangalawa itong isa pang sumalo nang kagwapuhan. Singkit na mata, matatangos na ilong, pula ang buhok, maputi na oara bang manika. Well silang apat ay hindi mo msasabing tulog ng nagbuhos ng kagwapuhan. Maliban kay nico na walang sinayang kahit isang patak.
"Shut up enzo" ngisi ni domenico sa enzong singit este singkit.
"Hi miss pasensya kana at maingay itong kapatid ko" oww, magkahawig sila. Kambal nga ata. Kambal nga! Kaya pala buhok nung enzo ay pula at ito ay halatang totoong kulay na brown. "Ako pala si Mateo Martin and you are?" mukhang mabait ang isang to ah
"I'm Ruby, Ruby Estante" ngiti ko naman dito
"possiamo andare a smettere di introdurre discorsi" (Tara na at tama na yung introduction niyo) mataray tong isa ah. But he was intimadating georgeous man. His fierce eyes, black hair that perfectly comb. His perfect nose, red lips and tan tone skin. This man is beyond perfect. Actually pumapangalawa sya ky nico. But this one is different.
"puoi andare e non ti interessa davvero" (pwede naman kayo umalis. Hindi rin naman ako interesado sainyo) i smiled to them and marsya paalis. Totoo naman masasarap silang apat pero hindi ako interesado sakanila. Yes I can speak italian dahil si gurang ay pinagaral ako. Pero not that fluent my alam pero hindi lahat. Nakakaintindi pero hindi masyado.
Pumasok na ako sa classroom at well bitches are everywhere. I sight a vacant seat sa pinakalikod. Mala libro lang na binabasa ko ah. Na mga bidang babae nasa likod at nasa tabi ng bintana. I mentally slap my head.
Umupo na ako doon at any minute magsisimula na ang klase dahil pumasok ng ang professor namin.
Bago pa magsimula ang klase ay bigla kong naisip ang mga aalagaan ko. Napasapo ako sa noo. Apat sila? At ang na encounter ko sa lobby ay apat na mga galunggung. Dont tell me?
Fucking idiota!
Hindi nga ko nagkamali tiningnan ko ang sinend ng pictures ni hermoso sila nga! Hek.
I smiled to myself, mukhang mageenjoy ako neto ah
♡MAHABANG UPDATE♡
Irish VS♡
BINABASA MO ANG
HIS SIDE
RomanceI never imagined my life will be this tough. But on the other side give me enough freedom with what my soul needs and wants. I never want injutice blood war. I want a fair judgement of my prey. I never pledge my life to a unfairly leadership. I plea...