HS. CHAPTER 3

1 0 0
                                    

Ibinulsa ko ang cellphone ko pagkatapos ko makomperma na ang apat ng galunggung na yon ay ang mga babantayan ko.

Napatingin ako sa kaliwa ko na mahagip silang apat. At alam kong dito sila papunta, nakasalumbaba akong tinitingnan silang apat, hindi mo masasabing transferee sila dito dahil ngayon palang ata my fansclub na sila. Pinagmasdan ko silang apat.

Mateo keel Martin, Enzo kyle Martin, Domenico Russo, at Karl Giovanni Brambilla. Apat sa isang grupo pero magkakaiba ang personalidad. Mateo at Enzo ay parehas na palangiti. Pero mas friendly itong kyle keysa ky mateo na mukhang mas matured. Domenico his one sided dimple na kapag ngumingiti sya, mukhang babaero ang isang ito pero my iba sakanyang hindi ko mabasa. Hmm interesting. And Karl Giovanni pierce attitude na parang mga mata nya.

Siguro naramdaman niang my nakatingin sakanya ng bigla itong tumingin saakin. Nginitian ko sya ng nakakaloko. Aba ang sama ng tingin nito. Kung hindi lang sa pera ng lolo niya wala ako dito.

"Kung ako sayo hindi ko itutuloy yan zebby" Hindi ko siya tiningnan pero kita ko sa repleksyon niang nagpipigil ito ng tawa

"Siguro my mata sa likod ng ulo mo" halakhak neto habang hila hila neto ang upuan sa likod ko.

"Tanga kaba?" Irap ko sakanya habang umaayos ng upo. Tyaka niya napansing glass window ang pumapaligid saamin.

"Sorry na. Sila na bang apat" napatingin naman ako sa harap ng klase. Kaya pala bigla tumahimik ang buong klase dahil sa apat na mukhang modelo. Tumango nalang ako dito. Iniwas ko ang tingin sakanila. Pero nakikkta ko pa din ang repleksyon nila. Sa kabilang dulo sila umupong apat. At ang mga babaeng hipon ay umaaligid na sakanila.

Nakita ko pa ang limang babaeng lumapit sakanila. Ang mukhang lider nila ay lumapit ky karl at domenico. Hindi siguro siya makapili. Lewls. Lumingkis naman ang kamay ni domenico sa babae nato at nginitian siya. Sabi na nga ba't malandi din to.

"Magkita tayo mamaya sa likod ng gym" sabi ko ky zebby na busy ang mata sa paghahanap ng chix niya. Sumagot ito ng oo. Bago magsalita ang professor namin.

"Goodmorning class" sabay sabay din siang binati ng mga kaklase ko "so, I know some of you know that we have transferees. Please stand and introduce yourself" jusko po. Yumuko ako at hindi ito pinansan. Kailangan pabang magpakilala kung my record naman na kami sakaniya? Panget niang ka bonding.

"I'm Zebby Lucas, 21, nakatira sa manila zoo" Apaka gago. Hindi maiwasang tumawa ng mga kaklase namin. Gunggung talaga. Sinipa niya upuan ko. Pero hindi ko ito pinansin.

"Hi! I'm Enzo Kyle Martin 21, from italy. Pero wag kayo magaalala nagtatagalog ako"

"Mateo keel Martin 21, from italy" nakasubsub pa din ang ulo ko.

"Nico Russo same age and place with the twins" umupo ako ng maayos at tinignan sila. Napabuntong hininga ako.

"Ruby Estante/Karl" napatingin kami sa Isa't isa. Aba at hindi ko inakalang maginintroduction tong isa. Inirapan ko nalang ito.

"Okay! Welcome to Dela Trece University transferees. Hope you enjoyed your stay here" isuksuk ko ang earbud ako at isubsub ulit ang ulo ko. Syempre kahit matulog ka dito wala silang pakialam. Basta hindi ka bumagsak at pasado ka sa lahat. At ako? Walang pakialam.

Hindi sa nagmamayabang, but I can make to top class. Nag hohome school ako noon ng naguumpisa palang ako ky hermoso. Dahil doon accelerated ang mga turo saakin. Kaya nga hindi ko ginusto pang magaral. Dahil alam ko naman na ang lahat ng ituturo.

Isa pa, buti nalang at sa paaralang ito, hindi lang P.E ang meron kundi defense skill subject ang meron. Kung saan ituturo ang pag gamit ng baril, kutsilyo, katana, at pana. Pwede ka mamili ng subject sa dalawa P.E or Defense Skill. Syempre ano ba pipiliin ko?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 22, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HIS SIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon