Ibat ibang kulay ng mga ilaw,nakakabinging tugtog,nag sasayawang mga tao,nag halo halong amoy galing sa ibat ibang uri ng alak at sigarilyo.Matamlay ang tingin ko sa mga taong nag sasayawan sa gitna habang umiinom ng liquor,Pasimpleng nag hahanap ng matitipuhan ngunit wala akong type sa kanila.
Sandali ko pang inubos ang alak na iniinom ko bago humingi ng bago at nag lakad papunta sa mga kasamahan ko.
"Nerleigh,Mukang hindi ka yata nag eenjoy" Celezte said.
"It's not like that,It's just..I'm not in the mood" I answered.
"Wala sa mood o wala lang didilig diyan?"
"Shut up"
"Alam mo,Feel ko type ka ni Gio try mo kaya?" She said while laughing.
"He's not my type,Malandi ako pero maarte din ako"
"Sus,Pogi naman si Gio"
"Ayoko nga,Pagod ako may iniisip ako wala ako sa mood kaya shut up"
She just laugh at me before she walks towards the crowd.
"You must follow me and dance with me leigh" she shouted.
"No way!" I shouted back.
Inilapag ko ang basong hawak ko sa lamesa,Nag lakad ako papuntang restroom para mag retouch.Balak ko na ding umuwi dahil medyo nahihilo na din ako.
Nang makalabas ako sa restroom ay may nakita akong lalaking naka abang sa hallway,I rolled my eyes when i saw him smirking.
"Hi" he greet.
"You are not my type,I don't like you,I don't need you,Stay away from me" I said clearly.
"C'mon,I'm interested to you"
"And I'm not,Bye"
Tumuloy na ako sa paglalakad,ayaw ko nang pahabain pa ang pag uusap namin.
Hindi ko maintindihan ang sarili ko,buong araw wala ako sa mood.Hindi ako ganito dati,kapag may nag approach sa akin kakausapin ko ng maayos,makikipag landian pa nga ako pag type ko.
I don't know what's happening.
Papunta na ako ng parking lot para sumakay sa kotse ko at umuwi nang biglang mag vibrate ang phone ko.
Kinuha ko iyon at tiningnan,It was Dad.
Dad is calling.
I answered it immediately.
"Dad..."
"Where are you Abzhiana..."
"Umhh...Bar.."
"Really? Wow you impressed me Abzhiana i was really impressed..."
"Direct to the point dad..."
"Your grades this semester are lower than they used to be! At may gana kapang mag bar?! Maybe your brother was right! Sinisira mo na ang buhay mo!" Singhal nito.
"At kailan ka pa nagkaroon ng pakealam saken Dad?!" I asked.
"May pake ako dahil anak kita!"
"Wow,Talaga? Tanungin mo nga sarili mo kung kailan ka naging ama sa akin"
And after that i already ended the call,Sobrang sakit ng dibdib ko kaya imbes na sumakay sa kotse ay bumalik ulit ako sa loob at dumiretso sa bartender.
"Bigyan moko ng alak" sabi ko sa bartender.
"Ano pong alak?"
"Kahit ano! Vodka! Black label! Liquor! Beer! Tequila! Rum! Cocktail! Whiskey!Kahit ano basta bigyan mo ako!"
Dahil na din sa taranta ay binigyan niya ako ng lahat ng alak na sinabi ko.I immediately drink it all like a water ni hindi ko na nalasahan ang mga lasa nito dahil i gulped it all out of concious.
Gulat na gulat ang mga taong nakakita sa sakin,They jaw literally dropped when I say...
"Bigyan mo pa ko..."
"Po?"
"I said bigyan mo pa ako ng alak!"
Wala sa sariling kumuha ulit ito at binigay sa akin isa isa,Hindi ko alam kung naka ilang shots na ako ng bawat alak na sinabi ko pero ayaw kong tumigil,Kapag nauubos ang mga ito ay humihingi ako ng bago.
Minsan ay nag dadalawang isip pa ito kung bibigyan pa ako o hindi pero Wala siyang magawa kundi sundin nalang ako.
I was about to drink my glass of tequila when someones arm stop me,I look at him.
"Bitaw,iinom ako" sabi ko dito.
Pilit kong hinihila ang kamay ko para mainom ang tequila ko pero masyado siyang malakas at lasing na din ako.
"You're drunk,stop" he said looking at me full of concerned.
No one did it to me like him.
"Don't look at me like that,nag mumuka akong kawawa" I said jokingly.
"Stop what you are doing,You're already drunk"
"I don't care coz no one's care about me so stop what YOU are doing coz i don't need you,go away"
He just smirk and look away.
"You think i don't really care for you when i only think what's best for you? You are a woman and no one's with you and here you are,drinking like man and not thinking what might happen to her" he said with serious look.
"It doesn't matter,I'm not virgin anymore so what might happen to me,It doesn't matter,Stop acting like you and me are very close to the point that you are care about me because the truth is i don't know you and you don't know me"
He grabbed the glass of tequila from my hand and took it away from me,I look at him sharply but he just ignored
me.Wala akong nagawa kundi yumuko nalang sa lamesa,Pero agad akong napabangon nang may maramdaman na kakaiba,Parang may umiikot sa tiyan ko at nahihilo na din ako.
Tumakbo ako papunta sa restroom,Halos mawalan ako ng lakas dahil sa pag susuka ko.Sobrang sakit na din ng ulo ko.
Natulala ako saglit,hindi ko namalayang may luha nang pumapatak galing sa mga mata ko.I was crying there for almost an hour and when i stopped,someone gave me a handkerchief.
It was him...
"Sometimes it's better to cry than to drink.Because after you cry you felt relieved,but if you're going to drink all night it's going to give you so much pain,so choose wisely"
"Thank you..."
"It's okay, You're okay now? Can you drive? If you can't i can take you home"
"No I'm okay,I can handle myself"
"Alright then...
SEE YOU NEXT TIME..."
__________________________________________________________________________________
;)
BINABASA MO ANG
Trapped into you
RomanceWas it really possible? That from one night... Turn into thousand nights... That from one night with her... Turn into be with her for life... That from our body needs... Turn into love?