Ang dating tayo

4 0 0
                                    

Paano ko ba sisimulan,  kung saan nag bago unti unti ang lahat.
Akin ko lang balikan ang lahat kahit alam kong may mga bagay na hndi na dapat binabalikan dahil unti unti lng tayo neto sinasaktan sa paraan ng mga alala na hndi na mangyayari pa .

alam kong hndi na dapat pa hndi ko alam kung paano pero simulan kong alalahanin kung saan nag mula ang lahat at kung paano tayo nag mahalan hanggang sa dumating sya kung paano kabilis nag simula ganun din kabilis natapos...

Natapos sa mahal kita pero mas mahal ko sya mga katagang isa sa iyong iniwanan saakin nung mga sandaling ako ang nagiging dahilan ng mga pag ngiti mo .

ako yung andjan para sayo nung sirang sira ka ako itong na parating nariyan na nag bibigay ng liwanag sa madilim mong mundo, ako yung kasama mo sa lahat ng bagay biruan, tawanan, lungkot at saya at mga problema sa buhay .

natatandaan mo pa ba?lahat ng advice at effort ko sa tuwing sinasaktan ka nila pero ako yung natalo .

ako yung nauna ako yung hndi nang iwan sayo ako yung umintindi sa magulong mong mundo na kahit subrang hirap nakong intindihin ka ginagawa ko yung makakaya ko unawaain ka lang at pasayahin ka subra subra yung pag mamahal ko pero lahat ng yun tinapos mo hndi ko alam kung saan ako nag kulang or may kulang ba talaga?

hndi ko alam pero isa lang yung nasa isip ko nung panahon na yun na nag simula ka mag bago at tuloyan ng kinalimutan ako, halos walang natira sakin nung minahal kita nung nag mula akong mahalin ka at minahal mo ako.

kung minahal mo ba talaga ako kase parang ako lng yung kailangan mo pero hndi ang mahal halos gawin ko ang lahat para sayo wag ka lang mawala may mga araw na nag makaawa ako ganun ako katanga sayo

nung araw na yun dun ko napagtanto na hndi lahat ng nariyan ay habang buhay.andami, andaming tanong saan paano at baket dati ako pa yung nagiging dahilan ng pag ngiti mo sa iyong mga labi,

sa umagang kay sarap gumising na ang bungad agad sa iyo ay mensahe ng minamahal mo, ako yung inspirasyon mo sa lahat at yung taong sinasabihan mo ng "goodmorning mahal ko" at mga LSM sa umaga at gabi minsan iniisip ko hndi ko maiwasan na mamiss nakakamis

kapag may nag ccare sayo, pag may nag tatanong sayo kung okay ka lang ba sa buong mag araw, at mga kwento at pati mga yakap na parang wala ng bukas, 

mga kamay na halos ayaw ng bitawan , mga saya na halos wala ng kataposan.

Hndi ko alam kung tama pa ba tong nararamdaman ko o sadyang tanga nako sa pag mamahal mo na minsang nakong pinaasa at binigo pag mamahal na kahit kailan hndi ko matatanggap mula saiyo at saiba pang tao na nakapaligid saakin.

Nag bakasakali akong hndi na balikan ngunit ang puso at isip ko muling ng nag talo siguro maniniwala nako sa kasabihan na may mga pinagtagpu para sa ibang tao para buoin ka,

..........

pinagtagpu pero hndi tinadhana. hanggang dito na lang siguro ako gusto kona din taposin dahil alam kong masasaktan na naman ako nakaktakot mag mahal nakakatakot na dahil hndi mo na alam kung paano ka mag sisimula kung paano mamahalin ang sarili at mag titiwala ....

paano mag sisimula ng wala kana?

paano nga?

nakakatakot na sumugal at mas lalong nakakatakot na maranasan yung iiyak ka gabi gabi at gigising sa umaga na parang walang nangyari

pero take noted hndi lahat ng binabalikan bumabalik.

minsan bumabalik lng sila para sirain ka ulit pero di ka naman siguro tanga e no kung papayag ka na masira ulit ang tagal mong binuo yung sarili mo

kaya wag kana sanang papayag na masira ulit kaya ikaw na nag sisilbing liwanag sa iyong sarili sana muli ka nang maging masaya sa paraan na hndi kana kailangan mamilit pa sa pag mamahal dahil iyan ay kusa na nilang mabibigay sayo at ang tunay na pag mamahal walang hinihinging kapalit .

THE GIRL WHO ADDICTED IN SPOKEN WORDS POETRYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon