Chapter 1 ♥ Best Friend

46 1 0
                                    

FABULOUS FLASHBACK***********

...10 years ago...

" Alam mo Michi ang pangit mo talaga!" Sabi sakin ng isa kong kalaro.

"Oo nga oo nga!" Sangayon naman ng iba.

"Ang taba taba mo! Bungi bungi ka pa!" Dagdag pa nung isa.

"Labo mo pang kausap! Tinatanong ka namin ang layo ng sagot mo." Lagi naman ganito.

"Mas malabo pa sa mata mo!" *sob* *sob* lagi na lang...

"Iyakin ka pa! Haha Labo labo labo labo!"

" Uwaaaaaahhhh!! *sob* uwaaaaaahhhh!! *hic* *hic*" Ayoko na ayoko na! Bat ba ako na lang lagi?! *cries even harder*

"HOY MGA SALBAHE KAYO HA!" May sumigaw. Teka hindi naman yun boses ng isang matanda ah.

Tumingin ako kung saan nanggaling ang boses. At nakita ko...Isang angel! Wow...may pa wings siya! Ang galing! Ang ganda!!

(Michi: ahahaha!! Naka fairy wings nga pala siya nun ahahaha!!

Matt: Che!

Michi: AHAHAHA KNIGHT WITH SHINING FAIRY WINGS AHAHAHA!!)

"Hay nako! Napaka ba-bad ninyo oo! Hinaharass niyo nanaman si Michiko!" At pinag papalo palo niya ang mga kamay ng mga nang bu-bully sakin.

"Waaaahhhh!! Isusumbong kita kay teacher! Kay mama at kay papa!" Iyak nung isa.

"Kahit isumbong mo pa ako sa Pulis o kay Mr. President wala akong Pake chupe!"

"Aaaaaaahhhhh!!!" At nagtakbuhan silang lahat.

"Ayos ka lang ba Michiko?" Tinulugan niya akong makatayo at pinagpagan niya ang damit ko.

"Ang galing mo Matthias! Ang tapang mo talaga!" Ang galing talaga niya kaya idol ko siya eh.

"Basta sabihin mo lang sakin kung inaway ka ulit nila! ako na bahala!" Sabi niyang na ka ngiti.

"Hai!" Masigla kong sabi.
-
-
-
-
-
-
At simula nun...hindi lang beginning ng isang friendship ang nabuo...Dahil...it was also a beginning of my rose colored love ;) kahit na one sided!

END OF FABULOUS FLASHBACK ***

Michi's POV

Ang tawag sa aming barkada ay the WHOGOATS SQUAD. At tuwing 1:00 pm or 3:00 pm ng hapon ay kinocommence namin ang tinatawag na HUGOT TIME.

We are composed of about 12 people lahat pareparehong may topak.

Ang aming Mischievous yet Fabulous na Cute na Leader ang aming Mahal na Bertud, none other than Diana Skyler Horan. (Diana: deal with it!)

Si Hugot Ganda, Avery Maxwane Malik. Siya ay napaka hinhin, Mabait, maganda, Matalino pa! O san ka pa? Dalagang Filipina ata yan. (Rion: she's mine! Nga pala :) )

Ang aming Hugot Tanga na umasa sa mukhang unggoy, Keziah Claire Gil, na hanggang ngayon ay kanyang iniiyakan. (Claire: tanga nga kase!!)

Si Dyosa ang pinaka magandang babae sa kanilang barangay, Julieanne Freniere. (Diana: iba nga pala pag Dyosa hahaha!)

Ang aming pinaka gwapo at saksaksakan ng puti, Hugot Itim. Si Jay Cee Hari. Juan ang nickname namin para sakanya. (Ej: yun oh!)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

We're The Perfect Two ♥ ( The Perfect Match )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon