Chapter 4

7 3 0
                                    


(Short Update)

Emberlyn's P.O.V

Pinatulog ko muna si Mama dahil halatang pagod siya sa trabaho.

Lumabas ako ng kuwarto nila Mama at nakita ko si Papa katawanan nila Daisy, lumapit ako sa kanila para makisali rin.
Umupo ako sa gilid ni Daisy at pinakinggan yung mga pinag-uusapan nila.

Habang nagtatawanan sila tumingin ako kay Papa, ang saya-saya nyang tignan. Ngayon ko lang uli nakita si Papa na ganyan kasaya.

Kinalabit ko si Daisy at sinabi kong mabihis na kasi papasok pa kami. Tumango siya

Time Skip

Naglalakad kami papuntang School, at nagdadal-dalan sila habang ako naman 'tong tahimik.

Naramdaman kong merong kumakalabit sa likod ko, tinignan ko kung sino, si Liam lang pala.

"Bakit?" Tanong ko sakanya.

"Ayos ka lang? Kanina ka pa kasing hindi kumikibo."

"May iniisip lang hehe." Dahan-dahan akong tumingin uli sa linalakaran ko, Huminto ako sa paglalakad ko at tumingin sa kalsada. Ng biglang may himintong bus, lumingon ako sa mga pasehero at nakita ko nanaman yung lalaki na tumulong sa bata kahapon, biglang bumilis yung tibok ng puso ko, rinig ko ang pagtunog ng heartbeat counting watch ko, ramdam ko ang paghina ng katawan ko at ang paglabo ng paningin ko.


"Emberlyn!!"


To be continued...

Thank You For Being The Reason I Smile [Onhold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon