CHAPTER 6

1.8K 19 0
                                    

Louiie's PoV

Nagising ako sa tirik ng araw na pumasok sa bintana ng kwarto. Shyt Am I late? Tatayo na sana ako ng nakaramdam ako ng bigat sa aking bewang. May kamay pala na nakapatong sakin! Dahan dahan kong inangat ito.

"Kuya, wag ka na munang bumangon!" at mas hinigpitan niya pa ang pagyakap sa akin. This brat! Si Vlint pala to? Dahil sa sobrang lapit niya naramdaman ko tuloy yung ano niya, an tigas! Antigas ng ulo ni Vlint.

"May trabaho pa ko Vlint!" at pilit ko pa ding tinatanggal ang kamay niya na nakabalot sa akin.

"Sandali, harap ka muna sa akin kuya!" ani niya at sinampal ang pwet ko. Ugh!

"Ayoko nga! At bat magkatabi tayong matulog?!" takang tanong ko habang nakatalikod pa din ako sa kanya.

"Ganun ba lahat ng tao pag nakainum nakalimutan agad nagawa nila?" reklamo namn niya.

Pinilit kong alalahanin ang nangyari kagabi. Uhm, oo nakainum ako kasama ko si Paul at Vince we're having fun. Tapos yun nakatulog ako sa sofa? As far as I know yun lang naalala ko..

"Kuya may favor ako?" biglang sabat niya, kinilabutan ako dahil binulong niya yun sa tenga ko. Tumayo yata lahat ng balahibo ko. Putek naalala ko na shyt!! Gag* talaga ako. Pinagbigyan ko naman tong malibog kong kapatid!

Tumatawa lng siya, naiinis nako kaya ginamit ko lahat ng lakas ko para pumiglas sa yakap niya at bumangon.

"Kuya naman!"reklamo niya ng nakatayo nako.

Ang gag* ko na ba? Bat hinayaan kong gawin ni Vlint ang mga to? Kahit alam kong magkapatid kami. Gusto ko ng ituwid ang kagag*han naming dalawa. Kailangan ko na syang komprontahin.

"Vlint!" tawag ko sa kanya at sumeryoso ako ng tingin.

"Kuya bakit? Tulog tayo ulit?" sabat niya. Mga kalokohan talaga ni Vlint! Tsk.

"No. Tama na, di na maganda! Alam kong libog lang yan! Stop acting na di mo alam ginagawa mo. Malaki na tayo alam mong Mali to! Stop this nonsense things.!" reklamo ko.

"Huh? Anong libog kuya? Alam kong masaya ka naman sa ginawa ko diba? at nagbibiro lng naman ako pinaharap lng naman kita. KJ mo kuya!." at ngumiti ito. Hayst

"No that's not what I meant. Im fine with your naughtiness, yung ayaw ko is yung sexual desires mo sakin. Let's stop that.

Hindi siya umimik at bumangon din siya sa pagkakahiga.

"Alam mong may boyfriend na ako? Diba?!" dagdag ko pa.

"Wla akong pakialam kuya kong may boyfriend ka hindi namn ako magseselos!" napataas boses niya.

"Yun nga ang problema, hindi ka nag iisip!" sabat ko sa kanya. Bat ang kitid ng utak ni Vlint! Nakokonsenya na din kasi ako sa ginagawa ko. I know my kasalanan din ako kaya nga dapat di ko na patatagalin ito!

Tumayo siya papalapit sa akin. "Ako di nag iisip Louiie? Tsk, bat ako lng ba hindi ng iisip ikaw din namn diba?" p*tek hirap talaga siyang pasunudin.

"Oo, Inaamin ko may kasalanan din ako! Kaso tama na to Vlint! Baka patayin ako ni Papa pagnalaman niya to!"

Napatawa siya ng makadali at marahas na kinamot ang ulo nito.

"Good thing kuya nasabi mo yan!" tumigil siya. "Pag hindi natin itutuloy to isusumbong kita kay Papa at pati na din kay Paul!" pagbabanta niya at ngumisi ito.

Sh*t is he out of his mind? Di na nag iisip si Vlint! T*ngina naiipit na ko! Anong gagawin ko? I need to think! Mag isip ka Louiie!

Pinakalma ko sarili, Ayokong magpatalo kay Vlint. I am more experienced than him! Madami na akong struggles na mas malala dito. He don't know me that well.

"Wag plss, wag mo kong isumbong kay papa. Oo papayag na ako?" i paused "Yan ba gusto mong sabihin ko Vlint? tsk" sarkastiko kong salita. Di ito teleserye, I know how to get out to this problem na walang patayan na magaganap.

Ngumiti ako sa kanya "Fine isumbong mo. If that makes you happy. I don't care!" sambit ko't napakumo na lng kinakabahan na din ako sa kakahantungan ng pag uusap na to.

"Okay lang sayo mapahiya? Hindi ka natatakot kay papa? Sabi mo nga baka papatayin ka ni papa pag nalaman niya to." pangising sabi pa niya.

T*ngina ka Vlint namumuro ka na. Napagat ako ng labi, kumukulo ang dugo ko sa inis.

"You're very childish Vlint." napangisi dn ako. " Bakit pag sinabi mo ba yan kay papa paniniwalaan ka niya? Sating dalawa sino kaya ang paniniwalaan niya Vlint? Mag isip ka nga? I am more believable than you. Kaya stop this stupidness.!" diin kong sabi.

Natameme si Vlint. Alam kong mananalo ako sa kanya.

Bumuntong hininga siya. "Kasi kuya gusto kita!" nakayukong sabi niya.

"Vlint natural yun kasi kapatid mo ko. You like me as your brother. At naging malibog lang tayo. Yun lng yun." tinigan ko lang siya kahit nakayuko ito.

Tumingin siya sa akin mata sa mata. "Hindi Kuya not as a brother, I like you, gusto kita!" malungkot na tingin ang binigay ko sa kanya.

"2 days? Vlint napakaliit nun para magustuhan moko." sabi ko dahil di ako naniniwala. Alam ko nalibugan lang siya. Hindi niya yun sinagot.

"Si Paul, sasabihin ko to sa kanya." mahinang sabi nito at di makatingin ng deretso sa akin.

"Pati ba naman si paul? Just to inform you. Alam niya na na may nangyari sa atin." sabat ko.

"Ano Louiie? So okay lang sa kanya?" nakasalubong na mga kilay niya.

"Yeah! Kahapon sinabi ko sa kanya."

"Okay lang sa kanya?" Takang tanong naman niya.

"Sa una syempre hindi, kaso he knows me di ko naman siya iiwan dahil lang dun. Nasa open relationship kami Vlint. He also have others. Kaya he must understand." explain ko sa kanya at bumuntong hininga.

Nagulat siya sinabi ko. "Ano kuya? Open relationship?" napa isip siya ng makadali. " So we can still can continue? Okay lang naman pala?" ngumiti naman ito di ko lang alam kong peke yun.

Napahilot ako sa noo." Vlint, uulitin ko magkapatid tayo. At ayaw na ayaw kong magkarelasyon sa kadugo ko. Hindi kita gusto. Nalibogan lang ako nun, yun lang yun!" saad ko, alam ko masasakit na salita ang nasabi ko pero wla akong choice kailangan ko ng tapusin to.

Umiba ang awra niya, ang inonsente ng mga mata nito hang titig sa akin. "Tama na Kuya nakakasakit kana. Alam ko naman bawal to e. Oo hindi ako nag iisip kasi ikaw e, nahulog ako sayo hindi lang dahil malibog ako, dahil gusto kita. Alam kong mali pero..." hindi niya natapos ang sinabi at napatanga siya sa kisame.

"Kuya alis ka na late ka na sa trabaho, baka nasasabi mo lang yan kasi kakagising mo lang." malungkot na saad niya. Ano so pipilitin niya pa talaga?

"Kaya nga kinaklaro ko. Pag ipagpatuloy mo pa yang kagagaguhan mo o ipipilit mo pa kagustuhan mo. Sorry Vlint you need to leave tommorow. Umalis ka na lang dito, mas nakakabuti yun."Pag ako pumasok sa isang problema alam kong masusulyonan ko yun. And I need to end this.

"Bye Vlint!" huling sambit ko at di ko na siya pinasagot pa nakikita kong nasaktan ko siya kaso umalis na ko sa kwarto. Ayaw ko ng dagdagan pa sinabi ko.

***
Kahapon umalis na si Vlint sa Condo. Sabihin nating masaya ako dahil matitigil na kagaguhan namin kaso syempre di mawala sakin na maging malungkot dahil naging masaya naman ako kay Vlint. Kaso ganto talaga mas mabuti ng mahinto agad. Hays.

Bago siya umalis may iniwan siyang sulat sa kwarto. Nakasulat dito:

Dear Kuya:

Louiie sana nga di kita kapatid. Alis na ko haha. Sana maging masaya ka kay Paul. I don't regret na naging malibog ako. Na enjoy ko ang tatlong araw na pag stay dyan sa Condo mo. Wag kang mag alala di naman kita isusumbong kay Papa o kay Paul. Mas mabuti na din sigurong umalis dito. Tangina kasi bat kuya pa kita. Tsk. Geh. Sana di na tayo magkita.

Love Vlint 🖕

Napatawa nalang ako sa sulat niya. Loko talaga that brat!!

The End.

Peace mga bbys hanggang dyan na lng ang kwento ayaw ko ng dagdagan haha. Slamat sa mga ng likes at nag comment . lab u😊✌

TINIKMAN KO SI KUYA [MXM] CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon