"Gương kia ngự ở trên tường
Anh chàng làm bánh cuối đường yêu ai?"
Jungwoo gõ nhẹ lên chiếc gương thần, mắt hướng về phía tiệm bánh cuối đường qua ô cửa sổ nhỏ trên đỉnh của tòa lâu đài. Anh chủ tiệm bánh Jaehyun vừa cho ra lò ổ bánh mì thơm phức khiến cả hàng người đang xếp hàng chờ mua bánh đều thốt lên xuýt xoa.
"Thưa hoàng tử, chàng làm bánh vẫn luôn yêu người xinh đẹp nhất."
Jungwoo thở dài chống cằm lên ô cửa sổ ngắm chàng làm bánh đang phát từng ổ bánh mì cho từng người, đôi khi còn mỉm cười khiến hai má lúm hiện rõ lên khuôn mặt làm cậu xao xuyến. Jungwoo rất hay hỏi gương thần về anh và luôn nhận được câu trả lời như nhau rằng người anh yêu là người xinh đẹp nhất.
Cả kinh đô này đều nói Rose là cô gái xinh đẹp nhất, chính bản thân Jungwoo cũng thấy vậy. Rose là con gái của chủ tiệm may hoàng gia, cô hay theo cha vào đo cho cậu những bộ lễ phục cho các dịp đặc biệt. Cô có đôi mắt xanh biếc, chiếc mũi cao và mái tóc vàng tự nhiên khiến mọi trái tim có thể rung động. Cô nhỏ nhẹ và đáng yêu, lúc nào cũng e ấp đi sau cha, khi cô đi thước trên vai cậu, cậu thậm chí còn cảm nhận được sự tinh tế của cô khi cố gắng không trực tiếp chạm vào người cậu như những cô gái khác vẫn cố gắng làm. Hơn thế nữa, Rose còn là bạn thanh mai trúc mã của Jaehyun.
Lúc mùa xuân đi dạo phố, Jungwoo đã nhìn thấy Jaehyun mua cho Rose chiếc trâm cài tóc có hình con bướm nhỏ đính vài viên ngọc trai ở sạp hàng cạnh lâu đài. Cậu chắc mẩm rằng chỉ có những cặp yêu nhau mới làm vậy, bởi lẽ bạn bè nên tặng nhau những thứ đơn giản hơn như chiếc bánh kem lúc nào cũng có sẵn ở cửa tiệm của Jaehyun.
Bánh kem, đúng vậy, một ý tưởng vụt sáng trong đầu Jungwoo. Chẳng phải Jaehyun thích người xinh đẹp nhất sao, nếu Rose không còn là người xinh đẹp nhất thì chắc chắn cậu sẽ có cơ hội. Jungwoo chắc chắn như thế và lên một tá kế hoạch trong đầu về việc làm Rose bớt xinh đẹp đi.
Jungwoo nghĩ mình là kẻ độc ác nhất thế gian bởi cậu đang dùng chính bánh ngọt của Jaehyun để làm cho người anh yêu trở lên xấu xí. Trong hoàng cung dạo này đang phải chuẩn bị cho bữa tiệc hoàng gia cuối năm. Từ khi bà nội của cậu chính thức trở thành vương phi, bữa tiệc hoàng gia cuối năm đã thay đổi từ chỉ tổ chức cho giới quý tộc thành bữa tiệc có sự tham gia của moi người dân trong vương quốc. Chính vì đây bữa tiệc to và hoành tráng nhất năm nên mọi người đều phải tấp nập đến tòa lâu đài để chuẩn bị cho nó. Những thợ làm bánh giỏi nhất cả nước đã được gọi về lâu đài, những thợ may giỏi nhất đã được điều tới kinh đô, thậm chí bố của Rose đã được phân công cho hẳn một toàn nhà nhỏ bên cạnh lâu đài để thuận tiện cho việc chuẩn bị trang phục hoàng gia.
Jaehyun đã cùng với bốn thợ làm bánh giỏi nhất cả nước mỗi ngày diện kiến tại lâu đài từ sáng sớm, họ nghiên cứu những công thức bánh ngon nhất và làm thử. Jungwoo mỗi ngày đều vòng qua bếp, tỏ ra là một hoàng tử đang lo lắng cho bữa tiệc hoàng gia, thực chất là cậu muốn nhìn Jaehyun thật gần chứ không phải qua ô cửa sổ bên cạnh chiếc gương thần lúc nào cũng nói những lời làm cậu đau lòng. Hơn thế nữa, cậu phải thực hiện kế hoạch của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jaewoo] Gương Kia Ngự Ở Trên Tường
Fanfic"Gương kia ngự ở trên tường Anh chàng làm bánh cuối đường yêu ai?"