CHAPTER FOUR

127 24 10
                                    

09******17
Hihintayin kita ng tatlumpung minuto sa bahay.

Thirty minutes? Ang sakit pa ng ulo ko.

09*******84
Pd po bang 1 hour and 30 minutes sir? Masakit pa po kasi ang ulo ko. Hang over yata

09*******17
Kasalan ko ba?!

09*******17
Final, 25 minutes

Dali dali naman akung pumunta ng banyo at naligo. Hindi rin nagtagal ay nagbihis na ako.

Hindi pa ako nag-almusal kaya imbes na biscuit at tubig ang dalhin ay suklay ang dala-dala ko.

Sa sasakyan ako ng suklay ng buhok. Hindi nagtagal ay narating ko na rin ang bahay nito. Dalawang kanto lamang ang layo ng bahay nila samin.

"Bat ngayon ka lang?" wika nito sakin. He crouch on the couch while looking at the documents.

"Sinuklay ko pa po yung buhok ko."

"Pagupitan mo para hindi kana mahihirapan sa pag suklay."

"Gusto mo ba?" tumango lang ito. Bigla naman akong napangiti sa sagot niya.

Hayaan mo, bukas na bukas magpapagupit ako.

Nandito pa rin kaya yung gitara ko? Sa pagkakatanda ko kasi sa kaniya ko yun pinatago.

Hinayaan ko na lamang siyang magbasa. Tiningnan ko lahat ng larawan na nakasabit sa kanilang dingding.

Napangiti naman ako ng makita ang larawan naming tatlo ni Rowena. Ito yung nanalo kami ni Rowena sa quiz bee.

Nag-away pa kaming tatlo kasi nag mukhang taong grasa si Rodney sa suot niya.

Lukot na lukot na ito, pero nilagay niya pa rin sa picture frame.

"Sumama ka sakin. Nandun na yung bisita ko." nauna na siyang naglakad sa ikalawang palapag.

I raised my eyebrows while looking to the girl laying at the bed. Wala itong damit pantaas.

"Naghubad na ako. Ang tagal mo e." hindi naman siya pinansin ni Rodney kaya sakin siya napatingin.

Begin Again (UnderRevision) ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon