Fic được dựa trên bài スピークイージー (Speakeasy) và マフィア (Mafia) của Wotaku. Nói về cách Chisei và Haruomi gặp gỡ nhau.
...
Kuzuryu Chisei, một ngôi sao bóng rổ với sự nghiệp trên đà thăng tiến, bỗng công khai dừng mọi hoạt động thể thao để chú tâm vào âm nhạc. Thông tin này khiến cả hai lĩnh vực chẳng liên quan đến nhau náo loạn.Giới âm nhạc - cụ thể là hiphop - đứng ngồi không yên, ngày đêm chờ đợi sản phẩm đầu tay của người được đánh giá là thiên tài nghìn năm có một. Trong khi đó, giới bóng rổ nuối tiếc, lời ra tiếng vào về lý do Kuzuryu Chisei dễ dàng từ bỏ cơ hội vàng ngọc.
..."Con cá vàng trong hồ Cocytus".
Nghe đến đây, người gác cổng hằn giọng rồi mở hé cửa, đủ cho từng người lần lượt bước vào hẻm đen mịt mù. Chisei bị người phía trước túm lấy cổ tay kéo thật nhanh vào trong. Cậu chưa kịp định hình thì cánh cửa sắt sau lưng đã đóng sầm lại, kết thúc bằng tiếng then cài cửa rít lên một tiếng chói tai.
Sắc đen bao phủ từ mắt cá chân lên tận đỉnh đầu chẳng mấy chốc đã chuyển sang ánh đỏ cam tựa hoàng hôn. Chỉ có điều, càng vào sâu nhiệt độ càng giảm, Chisei vẫn phó mặc cho người phía trước dẫn lối. Tên cậu ta là gì ấy nhỉ? Chả nhớ nữa. Cậu chỉ biết thứ quan trọng nhất xã hội hiện nay gói gọn trong ba chữ "mối quan hệ". Thể thao hay âm nhạc đều vậy, phải có sự quen biết xã giao nhất định mới có thể nắm bắt thành công được.
Tiếng jazz du dương đón chào cậu sau một lớp cửa gỗ nặng trịch, từng chùm đèn hình thoi được khắc trên vật liệu giả đá quý treo lủng lẳng ngay quầy bar, những chai rượu rẻ tiền óng ánh phản chiếu lại ánh đèn. Là một quán bar thường thấy.
"Chào mừng" - Bartender tạm dừng việc lau rửa của mình lại - "Ồ, lại là một gương mặt mới à?".
Chisei khẽ gật đầu trong khi "người bạn" phía trước luyên thuyên giới thiệu về mình. Bartender chốc chốc lại nhìn về phía cậu mỉm cười, một nụ cười hiểu chuyện lắm mưu kế."Ra vậy, thần đồng nghìn năm có một, xuất sắc trong cả hai giới... à".
Vừa nói, cô ta vừa xốc xốc ly pha chế, nghe bảo Bartender - khiêm chủ quản nơi đây có tài nghệ đặc biệt, với mỗi vị khách mới, chỉ cần kể cho cô nghe câu chuyện của bản thân sẽ được tặng 1 ly rượu đặc biệt dành riêng cho mình.
Khoảng 5 10 giây sau, cô ả bày ra một ly rượu đỏ, phía trên đính kèm lát chanh vàng hơi sẫm dưới ánh đèn của quầy pha chế, hệt tựa mái tóc cậu. "Mong sẽ hợp khẩu vị của rapper huyền thoại trong tương lai nhé".Gửi lời cảm ơn cũng như khen ngợi trước tài nghệ của chủ quán, Chisei nhấp một ngụm. Vị trái cây thơm phảng phất, để lại vị đắng nhẹ trên đầu lưỡi sau khi nuốt.
"Mùi vị này có tên là Bouquet, hình thành sau khi rượu được chưng cất kĩ lưỡng".
"Vinh hạnh quá".
"Haha, được phục vụ ngôi sao lớn thế này, kẻ vinh hạnh là tôi mới phải".Bartender vừa lau từng ly rượu vừa bông đùa, cô ả đưa chiếc ly có hình dáng tựa tam giác úp ngược lên chiếc đèn mờ, xăm soi kỹ lưỡng từng góc cạnh, đảm bảo không còn tí ti vân tay nào còn sót lại.
Chisei bỏ ngoài tai từng lời lẻo mép tên bạn hờ đang nói, cậu đảo mắt xung quanh quán bar. Diện tích của bar không thể gọi là quá lớn, tựa những quán ramen cổ truyền điển hình, cũ nát nhưng vẫn tạo cảm giác ấm cúng thân thuộc. Chỉ với một lượt nhìn sơ qua, Chisei đã trông thấy kha khá những bóng hình lẽ ra không nên xuất hiện ở quán bar ngầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Paradox Live】Salvation.
FanficNhững fic ngẫu hứng được dựa trên một bài hát mình thích. Non-cp hoặc cp tùy thuộc vào góc nhìn của mọi người.