Karren Cassy Mendoza POV.
"Ren"aminadong medyo nararamdaman ko na ang pag tama nang mga alak saakin, ikaw ba naman eh inumin yung mga basong yun na may lamang iba't ibang kulay at nag gagandahang mga itsura nang mga cocktails na yun sinong hindi ma tutukso.
pero parang biglang nawala yung tama saakin nang mga cocktails na yun nung makita ko yung pag mumuka nang babaeng to! babaeng isa sa mga nag pahirap saamin nila Kristine at Edz noon at mga ipinalit saamin nang mga tar@ntadong mga ex boyfriends namin!!.
sa dami nga naman nang puwede namin makita at makasalamuha itong babaeng to pa talaga! how lucky we are naman talaga nang ooh ohh!!.
"and you guys? how are you?"
tanong niya matapos niyang ibida saamin yung narating niya at nung dalawa niyang impaktang mga best friends.
"where---"
sagot naman ni Edz pero hindi na niya natuloy dahil nag salita nanaman tong impaktang Rose na to.
"don't tell me mga party goers na kayo ha? i mean don't tell me after that happened you guys become miserable?"
natatawa tawa pang, pang iinsulto ni Rose! at kung talagang wala lang akong pinag aralan malamang kanina ko pa nasampal tong babaeng to.
"party goer? i don't think so"
sagot naman ni Kristine in sarcastic way at ngumisi pa napa tingin naman sakanya si Rose.
"actually i own this resto-bar"
diretsahang sagot sakanya ni Kristine na halatang kinagulat niya.
"my 6th resto-bar branch i mean"
dagdag aniya pa ni Kristine na lalong nag pa wala nang saya ni Rose at napalitan nang inis base sa facial expression niya.
"after finishing my HRM course at ilang years of experience sa restaurants nang mommy ko nag patayo na ako nang sarili kong business which is i had two branch in Tokyo Japan then two branch in Yokohama Japan and one branch in U.S at ito ngang latest branch ko dito sa philipines"
madiin at deretsahang aniya ni Kristine kay Rose na napa tulala.
"ahh yes! Kristine finish HRM course.. ako naman i finish Fine arts course and i actually base already in NY at isang painter sa "Le Heureux I'endroit"
pag bibida naman ni Edz dahilan para mapunta naman sakanya ang tingin si Rose.
"Le Heureux I'endroit??!!"
nanlalaking matang tanong ni Rose kay Edz at mukang alam niya kung gaano kasikat yung lugar na yun at yung painter na may ari nung building na yun.
"yes and secretary ako ni Mr.FJT"
dagdag aniya pa ni Edz na lalong nag pa loka kay Rose, it was confirmed may alam nga siya tungkol sa boss ni Edz dahil parang nilunod siya sa nalaman.
"sa aming tatlo ako lang ang nag tuloy nang Nursing"
aniya ko naman and this time it's my turn!.
"you finish?"
takang takang tanong ni Rose.
"yes! and naka base naman ako sa Italy at doon din nag wowork as a Nurse"
madiin kong namang aniya sakanya na mukang nag pa putol nang dila niya dahil ni isang salita ay wala siyang masabe.
we saw here fixing her self at mukang in absorb ang lahat nang mga nalaman at nag pipilit mag stay cool, she better know where to place her slef dahil kung noon ay inaabuso lang nila kame its different this time kase hindi na kame mag papatalo.
"wow! didn't see that! well im so happy to know that you guys were okay.. i guess rumors that was been spread before wasn't true"
aniya naman ni Rose nang maka hinga pero nag pa taas naman nang kilay ko yung sinabe niya.
"what rumors?"
tanong ko with curiosity.
"well you know bigla kayong nawala sa University natin then the next semester hindi na kayo nag enroll so many speculations and rumors na lumabas that you guys didn't survive the heart breaks you know"
sagot naman ni Rose at mukang gawa-gawa lang niya yun just to make is feel uneasy, pero i admit medyo panalo siya doon dahil nakaramdam ako nang asar and i know Kristine and Edz too base sa facial expressions nila.
"my god Rose! hindi parin kayo nakaka move on? i mean you need to still come up with that?"
matapang ko naman birada kay Rose pero sa totoo lang i really hate this damn girl.
"that's right! tsaka college pa tayo nun ahh and hindi naman kame na inform na may rumors palang nabuo na ganyan hahaha so disgusting! hindi pa puwedeng we shift courses at mas maganda opportunities kaya kame nag iba din nang University na pinasukan?"
aniya naman ni Kristine at talagang hinahatak namin pataas ang isa't isa laban sa bruhang mangkukulam na to.
"hahaha i know! yun din nga yung naisip ko that time but you know rumors os is rumors lalo na at alam natin mga campus crush yung mga ex nyo at you know na ba na mga models na sila ngayon?"
sagot naman ni Rose na pinag takpan pa ang sarili pero grabe nagulat talaga ako sa sinabe niya? the hell? yung tatlong manloloko na yun naging models?.
"really? well good for them diba?"
sagot naman ni Edz in sarcastic tone.
"nga pala! maalala ko! maybe it was destiny that we meet tonight!! remember Anton?"
pag iiba naman ni Rose nang topic mukang na tunugan niyang walang laban saamin yung mga pang aasar niya, and Anton? isa din siya sa mga naging classmates namin noon pero sobrang pantay nang lalaking yun at naging close din namin nila Edz and Kristine.
"of course sino bang makakalimot sa babakla-baklang taong yun?"
sagot naman ni Edz.
"hindi na ngayon! hahaha his already married"
aniya naman ni Rose na nag pagulat saamin, who really have thought yung taong yun na lalaki pero nag lilip gloss at nag bblush on pa noon eh kinasal na pala.
"wow!! that's shocking"
sagot ko naman at talagang nagulat sa nalaman.
"this coming month ay 1st wedding anniversary nila nung wife niya and i just had this idea na maging reunion na din kaya natin yun! isn't a great idea?"
aniya naman ni Rose na sa totoo lang sobrang nag pagulat saakin, ano nanaman kayang balak nang babaeng to at naiisip niya yung mfa ganitong plano.
"i guess you guys will agreed diba? i still have all. the contracts of our batch!! diba ang saya? after so many years mag kikita kita tayo ulit and i know Anton will be so suprice"
dagdag aniya pa ni rose at bakas ang sobrang excited sa reaksyon niya habang kami namang tatlo ay halos hindi maka imik at tanging tinginan nalang at pakiramdam ang nagawa.
🔚🔚🔚🔚🔚 Page.13
BINABASA MO ANG
Boyfriend's for Rent 💘
RomanceA story about three girl best friends who fell in love in there past (college days) but been cheated, played and hurt. After six years of being busy from there choosen career and Country they choose to stay everything became normal until Kristine Ir...