Part 2

272 6 0
                                    

JAIME POV

Lahat na yata ng klase ng pag uugali nasa kanya na, Look i save her life! She did not even say Thankyou! Aaminin ko, Matagal ko ng gusto si Tessa,Matagal ko ng gustong mapalapit sa kanya.Hindi sya yung klase ng babaeng basta basta lang, I mean Mahirap syang hulihin. Masaya ako kapag inaasar ko sya. Si Tessa na yata ang Pinakamagandang Babae na nakita ko, Unique ang gandang taglay nito, at makapal ang kilay nito na kung magalit ay nagsasalubong.

Sinadya ko munang huwag asarin si Tessa, Pinigilan ko rin ang pagsulyap sa kanya. Pero hindi ko maiwasan, hindi ko maiwasang iwasan ang Babaeng matagal ko ng mahal.

"Nakailang sulyap kana kay Tessa tol ah," Biglang sambit ni Alex
Theres nothing wrong about it, and besides shes mine! sagot ko.

"Tol, nangangarap ka na naman e! Ayan nga o! Naka score na naman si daniel, Hanep ang titig" nakangiting nang aasar bago lumayo

Kaya nga ako, sumusulyap lagi kay tessa kasi alam kong nandyan na naman at umaaligid kay tessa ang daniel na yan.

5 months nalang kmi sa University na ito, Im gonna make sure, Youll be mine Tessa! You will be mine.

Natapos na rin ang subject na ito, pinilit kong huwag lingunin si Tessa dahil nagkakatuwaan sila nina Amy at Daniel..pero nagawa ko naman!

Napagpasyahan kong humiwalay muna sa barkada at naupo ako sa ilalim ng puno, Hindi kasi ako gutom. Nakatatlong redvelvet cupcake kasi ako.

Ng makaupo na ako ay, nakita kong naglalakad si Tessa, agad akong tumayo at ng maabutan ko sya ay agad kong hinawakan ang mga braso nya at napalingon sya.
"Excuse me? bungad nya"
Hi Tessa, I just want to say Thankyou for the cupcakes, Pakisabi na din sa Mommy mo.

"Okay" maikling sagot nito, sabay talikod.
Tessa can i talk to you? Pahabol na sambit ko.
Pero hindi sya nagreact, at tuluyan syang naglakad palayo.

TESSA POV

Hindi ko pinansin ang pananahimik na yon ni Jaime, And besides sino ba sya para pag aksayan ko ng oras para pansinin.

Naglalakad palang ako papuntang canteen ng nasulyapan ko na ai Jaime na nakaupo, nagpanggap akong hindi ko sya nakita. Pero ng malagpasan ko sya ay agad nya akong hinabol, na para bang may kuryente na humila sa braso ko.

"Thankyou Tessa" huling sambit nya bgo ako lumayo.

JAIME

Ilang linggo ang lumipas at nagawa kong iwasan si Tessa, kahit na alam kong wala lang sa kanya yon. Ngunit sa tuwing naiisip ko sya, lumalabas ang diosa nitong mukha.

Habang kumakain ako sa canteen, ay biglang sumulpot si Tessa harap ko, iba ang awra nya ngayon. Nakasuot ito ng dress, na sakto sa hubog ng sexy nyang katawan. Lahat yata ng lalakeng nilagpasan nya ay napalingon sa kanya

"Can we share the same table? wala na kasing available"pakiusap nya.
Napahinto ako at hindi ko napigilang titigan ang napaka anghel nitong mukha.

sssssuree, utal kong pagtugon. Iniwasan ko syang kausapin, pero nagawa ko parin magtanong

"Bakit di kayo sabay kumain ni
Amy, o kaya nung boyfriend mo mong si Daniel?
pagtatanong ko

"Si Amy, kasama ang boyfriend nya. At hindi ko boyfriend si Daniel we are friends" paliwanag nito

Habang kumakain si tessa, ay abala ako kunyari sa pagbubukas ng aklat pero ang totoo ninanakaw ko ang bawat sandli upang matitigan ang babaeng mahal na mahal ko.

"Ah please excuse me, Mauna na ako, I need to go in the library pa kasi, thanks" Sabi nito

Pero bago pa man sya tumalikod,
"Samahan kita if its okay with you? kasi i have to make some research din"paliwanag ko.
And thank God, Pumayag sya.

TESSA

Matagal na din akong di pinagtritripan ni Jaime, What a relief! pero parang hinahanap ko iyon sa mga nagdaang linggo. Dati kasi bungad ko palang sa room "Hi Tessa my love," na agad sya.
Pero ilang linggo syang nanahimik, hanggang sa ngayon ksama ko siya dito sa library ay abala sya sa pagscan ng book. Hindi ko alam, pero bigla akong nanibago sa kinikilos nito.

Dumaan ang mga araw,linggot at buwan .madalas kasa kasama ko na si Jaime sa library. Mahilig din pala syang magbasa, Nakagaanan ko sya ng loob ng bigla bigla, All of a sudden nakakapagkwento na ako sknya. We even exchange numbers.Its very impossible pero he is nice.
He is fun to be with.

Today is sunday! No school
kaya hindi muna ako agad bumangon.Ilang saglit lng ay narinig kong tumunog ang phone ko. At may message si Jaime

"Goodmorning my love, SMILE! Do you have something to do today? tanong niya

nireplayan ko sya ng "Wala naman, why?pagtatanong ko

"Can we have dinner tonight? 7pm? Can i pick you up? agad na reply nya

"Okay, See you tonight! " hindi ko alam pero bigla akong naexcite sa mga text message ni Jaime, Hindi ko maipaliwanag ang nakakalitong tibok ng aking puso

JAIME POV

Masayang masaya akong tumungo sa dining table, Habang si Daddy ay abala sa pgbabasa ng Newspaper.

"Dad me and my friends decided to hve some dinner tonight, saglit lang dad, besides dito lang sa nakati"
pagpapaliwanag ko

"Okay, Just do what you want. Basta after college, ill send you in the US"

Here we go again! Hindi ko gustong masira ang umaga ko, kaya hinayaan ko lang sya. Mas excited!

Napakaganda ni Tessa tonight,i cant afford to waste a single glance.
Shes perfect,:)

"Ohh? Why are you smiling? is there something wrong? Naku ha,baka may dumi sa mukha ko"

No tessa, i feel so lucky to be with you tonight. You are perfect into my eyes, And feel ko match ka din sa puso ko. Pagtutugon ko

"Really?Pano mo naman nasabing match ka sa puso ko? youre funny! kumain na tayo!.

Tessa, I just want you to know that i love you from the day that i saw you , You captivated my eyes,and you stole my heart. Hindi kumpleto ang araw ko ng hindi kita inaasar, Hindi ako mapakali kapag hindi kita nakikita,At lalong hindi ko kakayaning mabuhay kung hindi ikaw ang kasama.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Timeless Love (Galor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon