CHELLERINE
I must not get out and go to anywhere. Ayaw ko na munang lumabas inaantok pa ako at tinatamad pa. Wala sa akin yung phone kaya walang mag-pa-paalala sa akin na kailangan kong gumising ng maaga.
Sinubukan kong umidlip ulit para makatulog ulit, kasabay ng pagbuhos ng ulan ang pagbigat ng katawan kong bumangon. Maganda sa katawan ang nararamdaman kong lumulukob ngayon sa akin.
"Ibabalot ko iyang katawan mo, kapag hindi ka pa bumangon diyan" bigla akong napadilat pagkarinig ko sa boses na iyon.
He must be kidding. Kung hindi ay masasapak ko siya. Ang dami na niyang kinuhang mga gamit sa akin para lang mapasunod sa mga gusto niya. Tapos ngayon pati pagbangon ko pinapakialaman na niya.
Wala namang masama kung babangon ako mamaya, papasok ako masyado lang na maaga ang alas siyete ng umaga para sa akin.
Tinakpan ko ng kumot ang kabuoan ng mukha ko at muling hinagkan ang katabi kong unan. Hangga't kaya ko ay susubukan kong pigiling makaramdam ng pagkamuhi sa kaniya. Maganda ang panahon, masungit lang na bumbagsak ang tubig ulan, huwag na sana siyang makikisabay.
"Not now, Kailer" kahit na nakapikit ako alam kong itinataas niya ang mga kurtina dahil sa liwanag na sumasalubong sa mga nakasara kong mga mata.
Just f*ck!
Inis kong tinanggal ang pagkakatalukbong sa akin ng kumot at hinarap ito ng may puno ng inis. Without his eyeglass I can see his face, his good yet natural face looking back at me with his emotionless expression.
"Mamaya pa ang klase ko, Kailer" I sleepy said. If he don't want it to accept, he must tell any cogent word to make me believe and to make me go joining him to ride waygoing to our school.
"Okay then" pagkarinig ko ng simpleng salitang iyon ay muli kong ibinalot ang kabuoan ng aking katawan upang mabalik ulit sa pagkakatulog.
Tinanggal ko ang pagkakabalot ng kumot sa ulo ko at bumaling sa katabi kong alam ko na nakahiga na sa tabi ko.
"Kailer!" ipinikit lang niya ang kaniyang mga mata at tuloy lang sa paghiga.
"Hmm.." he grunt. He is f*cking disgusting!
Tinulak-tulak ko siya paalis sa kama ko. His body is too heavy to move off. Kailer literally wants me to pissed off. Umalis ako sa higaan at kinuha ang unan ko.
Ibinato ko sa kaniya ang hawak kong unan bago lumabas.
Dumiretso ako sa hapagkainan upang tumingin kung ano ang naka-hapag. Napabangon ako ng wala pa sa oras dahil sa kaniya, kakain ako ngayon ng napipilitan dahil siya ang nagluto ng ulam ngayon. He usually in a place who cook the rice.
Wala akong nakitang plato na tanda na kumain na siya, o baka hinugasan na niya. Hinayaan ko na lang bago ko ipinagpatuloy ang pagbukas sa refrigerator para kumuha ng tubig na malamig.
Kumuha na rin ako ng baso mula sa lalagyan, dumiretso ako sa kinaroroonan ko kanina dala ang baso at pitchel na may tubig.
Hindi pa nakahanda ang mga sosoutin ko. Baka nagmamadali ang isang ito, bakit hindi na lang niya ibigay sa akin yung susi ng sasakyan para hindi na niya ako kinukulit sa paggising.
"Remember we only have one pair of spoon and fork" Hindi ko siya pinansin at itinuloy ang ginagawang pagsubo.
Ang akala ko kumain na siya. Sinadiya ba niyang gisingin ako at sabihin na iisa lang iyung kutsara at tinidor. Tatapusin ko na muna ang pagkain ko bago ko ipasa sa kaniya. Puwede naman siyang bimili ng bago at hindi ko naman gugustuhin na pagsaluhan namin iyang laway niyang bulok.
BINABASA MO ANG
Romance under the Sun
FanficWARNING ∶ MATURED CONTENT {R-16} What if SSG President having an affair into his girlfriend's cousin? Will be that still eligible? Let's know what will their story will come from... ⊸ LANGUAGE ∶ TAGALOG // ENGLISH BEGUN ∶ JULY 20, 2021 FINISH...