M E S S 2
MESS POV
Kabado akong pumasok sa war zone, wala akong alam sa combat, wala sa lahat. Di ako marunong makipag basag ulo at di ako ganoon, masyado nila akong minamadaling matuto ng laban. Wala na akong takas dito kaya paninindigan ko nalang. ginusto ko din ito, Nilibot ko ang paningin ko sa pag aakalang may dadating na sasagip sa'kin, o baka naman the guy that I met earlier will be helping me. But there's no one.
"Arggghhhhh" napangiwi ako sa sakit ng maramdaman kong may karayom na nakatusok sa may balikat ko, muntikan na akong matamaan sa puso ngunit sa mabilisang pagkailag ko balikat ko lang ang tinamaan.
"Booooooooooo" sigaw ng mga tao nung nakita nilang napangiwi ako. Ganito ba kasama ang mga tao dito? They'll feel happy if you're hurt. Psh! Hindi ito yung nabasa ko. MDW is different from what they're doing.
Isa nanamang suntok ang sumalubong sa akin at sa kasamaang palad may blade ang kamao niya kaya nadaplisan ang mukha ko. "Mess!! Show up!" Isang tao ang narinig kong sumigaw nun at kahit pa hindi ko na lingonin ay kilala ko na kung sino siya.
Nakita kong may dalang dagger ang kalaban ko kaya hinanda ko na ang sarili ko para mailagan ang patalim niya, aakmang isasaksak na niya sa akin ay agad akong umilag at hinawakan ang kamay niyang may patalim. Habang hawak ko ang kamay niya ay tinadyakan ko sya sa tuhod kaya siya napaluhod, kinuha ko ang patalim niya at tinutok ito sa kanya.
"CUT!" the Master of Ceremony yelled kaya napalingon ako sa kanya, I gave her a deadly smile that makes her shiver for a while.
Tumingin ako sa Audience at ngumiti. Naramdaman ko ang hapdi ng sugat ko at bigla nalang nag dilim ang paningin ko.Nagising ako sa isang pamilyar na lugar, pinaka unang lugar na napuntahan ko dito sa loob ng Organization, ang clinic. Nilibot ko ang paningin ko at nakita kong hinahati ni Doctor Lim ang mansanas,
"Ehem" I faked cough.
"Gising kana pala, eat this fruits for vitamin C." Ngumiti ang Doctor sa akin and I responded. Nakarinig kami ng mga yapak at sunod sunod na nakita ang pagmumukha ng mga kabataan na hindi pamilyar sa akin ang iba.
"Are you okay na po ba?" Nahagilap ng mata ko si Xheianella and siya rin ang pagtanong niya, I nodded and I'm about to speak but I just stopped to give them Chance to say what they want.
"I am Kim the the External Vice President"
"Third here, Plain vice president"
"I am Acry, Internal Vice president"
"I am Rianna"
"I am Selene"
"I am Mia"
"I am Win"
"And we are the, Secretaries" they said in a chorus.
"You don't have to introduce yourself to her" biglang sulpot ni Flame sa amin.
"Yelling us huh? You're just one of the safe View handler but you're nothin for us" Sarkastikong singit sa usapan ng isang lalaki.
"Get lost Kyven." Sabay talikod sa amin.
"Hi, Seren,we will call you ate nalang siguro." sabi nong kyven
"Ate, Dzieve SN mo?" Pangungulit nung si Sam. Habang kumikinang ang mga matang naghihintay ng sagot.
"Crap that! Alam naman natin na marami tayong Dzieve dito" Mia said.
Napatalon kami sa gulat ng muli nanamang pumasok ang masungit na kulang sa ere na lalaki, kung akala niya isa akong babae na kikay, at jolly just like what wattpad character is, nagkakamali sya. I am in a mission, I shouldn't trust them. I am Yonaka Mess Nieves Elizalde
BINABASA MO ANG
MIDNIGHT MESS
General FictionAng buhay ni Yonaka Mess ay isang normal na babae lamang, Pinanganak siyang masayahin, palaban at may tiwala sa sarili. Ngunit sa isang malagim na pangyayari sa kanya, nagbago ang lahat. At sa paghahanap niya ng hustisya nakahanap rin siya ng kakamp...